x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Sao nữ Cbiz bị gọi tên tại giải Cây Chổi Vàng: Dương Mịch lập kỷ lục

Carole 18:00 - 03/08/2022

Năm 2007, giải Cây Chổi Vàng được lập ra với mục đích trao cho những tác phẩm, các diễn viên và nhiều hạng mục khác được coi là tệ nhất của điện ảnh Trung Quốc mỗi năm. Carole thấy có rất nhiều mỹ nhân đình đám của showbiz Hoa ngữ như Dương Mịch, Lưu Diệc Phi hay Trương Bá Chi đều từng thắng giải ở hạng mục Nữ diễn viên tệ nhất và đây cũng là giải thưởng mà họ chẳng muốn nhớ chút nào.

Dương Mịch 

Dương Mịch chưa từng đạt được giải thưởng danh giá nào bên điện ảnh nhưng nói đến giải Cây Chổi Vàng thì cô ấy “nắm trùm” với 3 lần đoạt giải trong những năm 2013, 2015 và 2016. Những bộ phim giúp Dương Mịch lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu này thì nhiều lắm, bao gồm Đại Võ Đang, Nắm Giữ Tình Yêu, Tiểu Thời Đại 3+4, Đại Sư Chia TayBên Nhau Trọn Đời. Trong số những nữ diễn viên từng thắng giải Cây Chổi Vàng ở hạng mục Nữ diễn viên tệ nhất thì Dương Mịch đang dẫn đầu với số lần bị gọi tên đây.

Cảnh Điềm 

Nếu như Dương Mịch đã được gọi tên 3 lần thì Cảnh Điềm cũng chỉ kém một chút với 2 lần nhờ vào các bộ phim là Thân Phận Đặc Biệt, Câu Chuyện Cảnh Sát (2014)Trường Thành (2017). Bạn nào đã xem những bộ phim này thì sẽ thấy diễn xuất của Cảnh Điềm thật sự rất kém, lúc đó cô ấy có được nhiều tài nguyên tốt căn bản là nhờ có tư bản mạnh. Nhưng sau khi tham gia một số dự án phim của Hollywood vào năm 2018 thì Cảnh Điềm không còn đóng điện ảnh nữa, nếu không chắc cô ấy đã san bằng kỷ lục với Dương Mịch rồi.

Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi đúng chuẩn “thảm họa phòng vé” khi hầu như những bộ phim điện ảnh mà cô ấy tham gia đều bị lỗ. Không những thế, diễn xuất của Lưu Diệc Phi cũng là điều khiến cho khán giả cảm thấy chán nản, đặc biệt là năm 2018 khi cô ấy được xướng tên ở hạng mục Nữ diễn viên tệ nhất với 2 bộ phim là Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào HoaPhong Hỏa Phương Phi. Sau đó, Lưu Diệc Phi tiếp tục đóng điện ảnh và bị phàn nàn như cũ đấy nhưng may sao cô vẫn chưa thắng thêm giải thưởng nào nữa.

Trương Bá Chi

Theo Carole thấy thì Trương Bá Chi là trường hợp đặc biệt nhất trong số những sao nữ từng thắng giải Cây Chổi Vàng. Lần ”thắng giải" đầu tiên và duy nhất của Trương Bá Chi là vào năm 2012 với 2 bộ phim là Dương Môn Nữ TướngVô Giá Chi Bảo, thật sự thì khán giả không thể “ngấm” nổi diễn xuất của cô ấy. Điều đáng chú ý nhất chính là trước khi thắng giải Nữ diễn viên tệ nhất, Trương Bá Chi từng đăng quang ngôi vị Ảnh hậu giải Kim Tượng vào năm 2003, quả đúng là một bước lùi như đi xuống đáy vực.

Từ Hy Viên

Từ Hy Viên cũng gặp phải trường hợp giống nhiều diễn viên thần tượng khác, đó là đóng phim truyền hình thì ổn nhưng phim điện ảnh lại tệ vô cùng. Năm 2010, Từ Hy Viên thắng giải Nữ diễn viên tệ nhất với 3 bộ phim là Cảnh Sát Tương Lai, Kiếm VũNhà Trọ Long Phượng. Carole nhớ năm xưa khi thắng giải, Từ Hy Viên đã được ban tổ chức nhận xét là “có diễn xuất kém, cười như khóc, khóc như cười, màn biểu diễn mang nét hiện đại quá và ánh mắt vô hồn”, cô ấy rất xứng đáng đoạt được giải.

Lâm Chí Linh

Mặc dù được thành lập năm 2007 nhưng đến tận năm 2009 thì giải Cây Chổi Vàng mới được trao lần đầu tiên. Sao nữ đầu tiên thắng ở hạng mục Nữ diễn viên tệ nhất chính là Lâm Chí Linh với bộ phim Thích Lăng. Thật ra thì việc Lâm Chí Linh thắng giải không phải là điều gì quá lạ đối với khán giả bởi Carole thấy diễn xuất của cô ấy thật sự rất kém, chuẩn một “bình hoa di động” trên màn ảnh. Những năm sau đó thì Lâm Chí Linh vẫn kiên trì đóng điện ảnh nhưng cô chưa từng thắng giải thêm lần nào nữa.

Cây Chổi Vàng không phải là một giải thưởng đáng nhớ gì đâu, nhất là đối với các diễn viên bởi đây có thể sẽ khiến họ bị mỉa mai. Carole cũng hy vọng các diễn viên tránh xa được giải thưởng này, đặc biệt là những gương mặt đứng top như Dương Mịch, Cảnh Điềm. 

>>> Xem thêm: Những sao nữ từng bị yêu cầu rời khỏi showbiz: Dương Mịch quá thị phi

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.