x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Minions: Mấy nhóc vàng dễ thương xỉu, sử dụng nhiều chất liệu Á Đông

Người Đi Trên Dây 14:50 - 29/06/2022

Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru là phần phim mang lại cho Người Đi Trên Dây những giây phút khá thoải mái và hoài niệm bởi không chỉ có sự đáng yêu vô đối từ những quả chuối vàng mà còn gợi nhớ không khí thập niên 70 với nhiều hình tượng văn hóa đại chúng qua phim ảnh như Giờ Cao Điểm của Thành Long và hình tượng kinh điển Lý Tiểu Long. 

Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru là phần phim khai thác về tuổi thơ của ác nhân Gru, lúc này cậu chỉ mới có 11 tuổi 3 phần 4 thôi nhưng đã quyết tâm nộp đơn tham gia vào Hội 6 Xa. Người lập ra hội này là Will Lão Khớp, cũng chính là thần tượng ác nhân lớn nhất trong lòng của Gru. 

Tuy nhiên, sau khi Will Lão Khớp lấy được Đá Con Giáp hấp thụ sức mạnh thì đã bị đồng bọn của Hội 6 Xa phản bội. Gru khi đến trụ sở phỏng vấn vì bị xem thường nên đã “thó” bằng được viên đá đó. “Không sợ quân địch mạnh, chỉ sợ đồng đội đi vào lòng đất”, khi Gru bị nhóm người xấu này đuổi theo giành lại viên đá thì đã giao cho Otto. Nhưng chẳng may Otto lại đổi nó để lấy một viên đá cuội bình thường. 

Phe ác nhân và phe của Will Khớp luôn truy tìm sếp nhí Gru để lấy lại viên đá. Các quả chuối vàng cũng lần lượt lên đường cứu lấy mini-boss của mình. Hàng loạt tình huống dở khóc dở cười cũng xảy ra tại đây.

>>> Xem thêm: Minions: Thương hiệu trăm triệu đô Illumination có gì hấp dẫn?

Điều đầu tiên để nói về phần phim Minions này là do khai thác chủ yếu về tuổi thơ của Gru nên hoàn toàn độc lập với những phần phim trước đó. Câu chuyện phim cũng khá dễ hiểu, hoàn toàn không cần xem các phim liên quan để bổ trợ kiến thức trước khi vào rạp. 

Mình thấy Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru có cốt truyện phiêu lưu tuy không mới nhưng cách khai thác lại khá mới mẻ. Cuộc phiêu lưu chia làm 3 tuyến xoay quanh 4 chú vàng chính là Otto, Kevin, Stuart và Bob. Will Khớp đã giữ Gru và ra tối hậu thư cho các Minions phải đến tổng hành dinh của ông và giao viên đá ra. 

Trên đường giải cứu mini boss, Otto thường xuyên bị bỏ lại nhưng vô tình tìm được manh mối của anh chàng giữ đá. Bộ ba Kevin, Stuart và Bob theo đúng như lời Will đến nơi cứu Gru nhưng lạc vào Chinatown rồi sau đó học được ngón nghề kungfu. 

Không chỉ tạo nên sự mới mẻ mà mình nhận thấy cốt truyện đa tuyến này còn tạo được sự đồng đều và liên kết khá chặt chẽ, mỗi tuyến đều gợi ra được câu chuyện riêng. Nếu tuyến Will - Gru nổi bật bởi hành trình từ thù hóa bạn thì bộ ba Kevin - Stuart - Bob lại khiến mình cười sặc sụa bởi màn học võ tại Chinatown. 

Chú nhóc Otto tuy cân cả một tuyến truyện riêng nhưng Người Đi Trên Dây thấy chẳng lép vế chút nào. Hành trình lên bờ xuống ruộng suýt rớt luôn mắc cài của Otto với anh đi moto cũng đủ khiến mình cười há há há nhiều lần. 

Nhắc đến thương hiệu Minions là nhắc đến sự vui tươi, dí dỏm quên lối về và lần này cũng không ngoại lệ. Mình thấy miếng hài dừng lại ở mức vừa đủ duyên dáng chứ không quá “ô dề”. Nhiều miếng hài đến từ những pha xử lí “đi vào lòng đất” của mấy chú Minions hoặc dáng vẻ giả bộ “làm tình làm tội”. 

Một điều mới lạ nữa là do phim ứng dụng chất liệu phương Đông nên có nhiều phân đoạn hài gợi cho mình liên tưởng tới cặp đôi hoàn cảnh của chú Thành Long trong Giờ Cao Điểm. Nhất là các đoạn bộ ba Minions kẹt trong dòng người đi cà kheo và pháo giấy tại Chinatown. 

>>> Xem thêm: Minions: The Rise of Gru - Màn "comeback" của những quả chuối vàng

Bộ ba Kevin - Stuart - Bob khi học kungfu cũng có dáng vẻ cosplay luôn huyền thoại Lý Tiểu Long khá ngộ nghĩnh, thậm chí là các thế đặc trưng của “triệt quyền đạo” cũng được mấy chú này nhá hàng lúc combat khiến mình rất ấn tượng. 

Một điều thành công nữa của nhà Illumination khi thể hiện Minions nữa là cách world-building (tạm dịch: xây dựng thế giới) khá tinh tế qua các đoạn đĩa nhạc disco, phim ảnh chứ không chỉ dừng lại ở không gian và trang phục. 

Gần đây, việc khai thác các chất liệu văn hóa Á Đông cũng là xu hướng trong các dòng phim hoạt hình, nhất là từ sau Gấu Đỏ Biến Hình của Domee Shi, Minions cũng đã ứng dụng khá thành công điều đó. 

Đá Con Giáp tượng trưng cho sức mạnh vô biên chỉ được kích hoạt trong đêm giao thừa và người sử dụng chúng sẽ biến thành con giáp tương ứng. Các khu phố Chinatown cũng được tái hiện với bà thím làm nghề châm cứu như biết tuyệt đỉnh kungfu. Không khí nô nức của lân sư rồng và các biển hiệu đậm chất châu Á cũng được tái hiện. 

Các nhóc Minions không chỉ tạo ra được sự hài hước mà còn siêu tình cảm và “trẻ trâu” nữa. Mình thấy do chắc đi theo mini boss hoài nên mấy chú này lâu lâu cũng chạm mạch với giận dỗi y chang luôn. Một điểm cộng nữa cho phim đến từ âm thanh khi mà lên nhạc cứ gọi là rất hợp mood của mấy bé vàng. 

Minions cũng gửi gắm kha khá bài học về hành trình của mỗi người trong cuộc đời. Gru tuy có ước mơ lạ lẫm và bị bạn bè đồng trang lứa xa lánh nhưng chẳng lấy làm xấu hổ và luôn tìm cách hiện thực hóa nó như chủ động nộp đơn vào Hội 6 Xa. 

Câu chuyện “từ thù hóa bạn” của Gru và Will Khớp đã nhấn mạnh thông điệp cuối phim rằng “Không thể làm gì một mình, hãy tìm người làm cùng và luôn bên cạnh họ”. 

Thông điệp này cũng tạo được sự liên kết xuyên suốt mạch phim khi Will Khớp vốn là người tạo ra nhưng lại bị chính Hội 6 Xa phản bội. Gru cũng rơi vào tình cảnh làm người cô đơn tương tự khi có suy nghĩ khác bạn bè đồng trang lứa. 

Tạo được nhiều tiếng cười là thế nhưng Minions cũng có các điểm hạn chế nhất định, đặc biệt là về dàn phản diện quá thể lép vế trong phim. Mình thấy thấp thoáng bóng dáng của “gánh xiếc” Illuminati trong Doctor Strange 2 trong màn xuất hiện của Hội 6 Xa. 

Do cốt truyện chủ yếu xoay quanh các chuyến phiêu lưu nên Hội 6 Xa cũng không có nhiều đất thể hiện và thực sự chả có gì ác cả. Màn combat vào đoạn cuối cũng diễn ra khá chóng vánh khiến mình cảm thấy không đủ đã lắm. Không khí vui nhộn tuy trải dài từ đầu đến cuối phim nhưng lại không tạo được nhiều cao trào. 

Nhìn chung, Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru là phần phim có phần khá nhẹ nhàng so với những kịch bản trước của nhà Illumination. Tuy nhiên, Người Đi Trên Dây lại đánh giá khá cao sự sáng tạo bởi sự hài hước trải dài và các chất liệu Á Đông được ứng dụng. 

Bạn nghĩ sao về phần phim Minions này, hãy comment bên dưới cho mình biết nhé. 

* Bài viết của Người Đi Trên Dây chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến phim Âu Mỹ và nhất các bom tấn Hollywood , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Minions: The Rise Of Gru (Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.