x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Minions: Phim tấu hề như các phần trước, thông điệp rõ ràng, dễ hiểu

Salonpas 10:00 - 30/06/2022

Là người trước đó chưa từng dấn thân vào thế giới nào của Minions nên tâm lý khi đi xem Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru của mình cũng khá e dè vì sợ sẽ không hiểu được “ngôn ngữ” đặc trưng của đám nhóc này. Nhưng trái ngược với những băn khoăn trên, bộ phim lại khiến mình cảm thấy khá dễ chịu vì một cốt truyện chỉn chu mạch lạc, bên cạnh đó còn là những mảng miếng hài hước coi mà cười muốn xỉu nữa.

Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru có thể xem là phần tiền truyện của Kẻ Cắp Mặt Trăng khi khai thác về thời quá khứ của Gru, tính từ thời điểm cậu chỉ vừa mới 12 tuổi. Khác với những bạn đồng trang lứa, những người có ước mơ về một tương lai được làm bác sĩ, làm giáo viên,… thì Gru xủa chúng ta lại “chất chơi” hơn hẳn khi đam mê trở thành một siêu phản diện khiến mọi người phải dè chừng.

Gru có một đám tay sai ngốc nghếch nhưng vô cùng đáng yêu, luôn răm rắp nghe theo mọi yêu cầu của cậu bé. Đó làm đám minions, “công nhân” cùng Gru chế tác những siêu phẩm “phá làng phá xóm” nhưng cũng xịn sò phết, điển hình là chiếc xe đạp gắn mô tơ tên lửa độc nhất có một không hai.

>>> Xem thêm: Minions: The Rise of Gru - Màn "comeback" của những quả chuối vàng

Không dừng lại ở những “công trình” vĩ đại, mơ ước lớn nhất của Gru chính là gia nhập hội Vicious 6 – nhóm phản diện ghê gớm nhất thời bấy giờ. Cơ hội đến với Gru khi tên chủ mưu của biệt đội 6 xa bị lật đổ và họ đang tìm nhân lực thay thế. Trong lúc đi phỏng vấn, vì bị khinh thường chỉ là một đứa trẻ không thể trở thành siêu phản diện nên Gru đã lấy cắp viên đá con giáp để thể hiện “trình độ” xấu xa của mình. 

Từ đây, cậu bé đã trở thành mục tiêu truy đuổi của nhóm Vicious 6, và đám minions lại bất đắc dĩ xông vào hành trình giải cứu Gru, từ đó mở ra những thước phim thú vị và hài hước xoay quanh chuyến phiêu lưu “trời ơi đất hỡi” này.

Đầu tiên để nói về Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru có lẽ chính là sự đáng yêu và hài hước quá thể của lũ nhóc vàng tinh nghịch. Mình chưa từng xem bộ nào trước đó, chỉ thấy những hình ảnh của chú minions trên tranh ảnh, những sản phẩm văn hóa đại chúng quen thuộc như gấu bông, sticker,… nên việc lần đầu được chứng kiến những chuyển động ngộ nghĩnh của loạt nhân vật này khiến mình khá thích thú. 

Lũ nhóc đã đốn tim mình với từng cử chỉ tinh nghịch, lém lỉnh xong lại đến ánh mắt tròn xoe, long lanh khi tỏ vẻ nũng nịu. Phải nói xem mà muốn rinh bọn chúng về nuôi ngay lập tức chứ thật sự là kiềm lòng không nổi với lũ quỷ nhỏ này.

 >>> Xem thêm: Minions - The Rise of Gru tung trailer mới siêu dễ thương

Tiếp theo, điểm cộng khá lớn của bộ phim chính là vẽ nên một câu chuyện hoàn chỉnh và mạch lạc. Chỉ vỏn vẹn 88 phút mà bộ phim khéo léo chia ra được thành nhiều câu chuyện nhỏ lẻ, nhưng quan trọng là mỗi tuyến truyện đều được giải quyết dứt điểm, có bố cục đầu đuôi và phát triển tình tiết rõ ràng. Điều này đã đảm bảo cho những “vị khách mới” như mình có thể tiếp nhận được Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru một cách trọn vẹn và dễ dàng nhất.

Một điểm mình đặc biệt hứng thú ở Minions lần này nữa chính là tận dụng chất liệu của nền văn hóa Á Đông nên những thước phim lại trở nên quen thuộc, gần gũi đến lạ. Đó là hình ảnh của những hoa văn họa tiết mang đậm dấu ấn châu Á, những thị trấn của người tàu với linh vật là chú rồng đặc trưng. Hay chi tiết quan trọng nhất chính là viên đá 12 con giáp, một nền văn hóa đặc trưng chỉ thấy ở phương Đông nhưng hôm nay lại được nhà Universal Pictures khai thác.

Ngoài những bề nổi dễ dàng nhận thấy trên, Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru còn được chú trọng vào chiều sâu với những câu chuyện ý nghĩa ẩn chứa bên trong sự nhắng nhít kia. 

Đó là bài học về cách nuôi dạy con cái, chính sự thờ ơ vô tâm của người mẹ đã khiến cho cậu bé Gru dần dấn thân vào con đường xấu và tính tình của cậu lại trở nên cộc cằn, thô lỗ. Nhưng sau quá trình dài “đồng cam cộng khổ” cùng lũ nhóc vàng, thì tình yêu thương trong Gru dần trỗi dậy, cậu bé đã biết cách yêu thương và trân trọng những người bạn đặc biệt của mình.

Nói đi cũng phải nói lại, dù mang nhiều ưu điểm nhưng với tính chất là một bộ hoạt hình thuần giải trí thì chí ít Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru cũng còn tồn tại trong mình nhiều hạn chế nhất định.

Xuyên suốt mạch phim tuy giữ được sự hài hước nhưng lại đều đều và không có sự tăng tiến của tình tiết. Vì vậy, toàn bộ phim hiện lên cứ như là một “bản nhạc ballad” ổn định và không có nhiều cao trào khiến mình phải “ồ quao” lên.

Điểm tiếp theo có thể nhận thấy bộ phim lần này nên được định hướng rằng là một phần tiếp theo của Minions chứ không phải là tiền truyện của Kẻ Cắp Mặt Trăng. Bởi lẽ những chú minions đã chiếm hết tâm điểm, lu mờ luôn cả nhân vật chính Gru. Vô hình chung điều này làm cho hành trình của của nhân vật Gru như chỉ tô điểm thêm để những chú minions tỏa sáng.

 >>> Xem thêm: Minions: Thương hiệu trăm triệu đô Illumination có gì hấp dẫn?

Tóm lại, Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru đã nhấn mạnh vào yếu tố giải trí và quả thực bộ phim đã làm rất tốt phần đó. Mình nghĩ đây cũng là điểm mạnh lớn nhất lấn át cả những hạn chế kia nên với những khán giả có phần dễ tính hay đặc biệt là thiếu nhi sẽ cực kỳ thích thú với bộ phim lần này đó nha.

Còn bạn nghĩ sao về Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru thì để lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến những phim hoạt hình thiếu nhi đầy màu sắc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Minions: The Rise Of Gru (Sự Trỗi Dậy Của Gru)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.