x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Money Heist mùa 5: Suy đoán về kế hoạch dự phòng của Giáo Sư

Clover 10:00 - 07/09/2021

Trong 4 mùa đầu của Money Heist (Phi Vụ Triệu Đô), những kế hoạch khôn khéo, tinh xảo của Giáo Sư (Álvaro Morte) khiến anh dễ dàng trở thành nhân vật được khán giả yêu thích nhất. Vốn thông minh, mưu trí hơn người, Giáo Sư chính là đầu tàu dẫn dắt cả băng trộm vượt qua mọi cửa ải xuyên suốt bộ phim. Clover cảm thấy tuy Giáo Sư không phải là một Robin Hood thời hiện đại nhưng anh và nhóm cộng sự đã góp phần đưa tội ác của nhiều thế lực xấu ra trước ánh sáng.

Thanh tra Alicia Sierra (Najwa Nimri) sở hữu khả năng suy luận sắc bén với lối làm việc dứt khoát, tàn nhẫn đã đi trước băng trộm một bước. Bất chấp việc đã bị tước súng và phù hiệu, cô đã tìm thấy hang ổ của Giáo sư. Không chỉ xuống tay không chớp mắt với những đòn tra tấn khốc liệt, cô còn khéo léo sử dụng đòn tâm lý, bắt Giáo Sư liên lạc với đồng đội đang cố thủ trong ngân hàng Tây Ban Nha suốt 100 giờ qua, khiến anh phải nói lời xin lỗi và tạm biệt trong sự bất lực. 

 Dường như thắng bại đã quá rõ ràng, nhưng Giáo Sư vốn là một nhà chiến lược đầy bản lĩnh với cái đầu lạnh nên tình thế có thể bị lật ngược bất cứ lúc nào. Tình trạng thất thế nhất thời của Giáo Sư liệu có phải màn kịch để đưa quân địch vào tròng? Bởi ở cuối mùa 4, chính anh đã nghĩ ra kế hoạch giải thoát Lisbon (Itziar Ituño) khỏi vòng vây cảnh sát và thành công đưa cô đến ngân hàng Tây Ban Nha, tiếp quản quyền chỉ huy băng cướp. 

Sau khi giành được ưu thế, chính quyền ngay lập tức điều động quân đội nhanh chóng tấn công vào ngân hàng. Tại đây, tài lãnh đạo bẩm sinh của Lisbon đã có dịp được bộc lộ khi cô giúp sốc lại tinh thần cho các thành viên và lên kế hoạch phòng thủ.

Từ trước khi biết được việc Giáo Sư không có kế hoạch tác chiến nào khác qua lời thú nhận của Lisbon, cả băng trộm cũng đã rơi vào trạng thái khủng hoảng tinh thần dưới áp lực quá lớn và cú sốc từ cái chết của Nairobi (Alba Flores): Manila (Belén Cuesta) làm bại lộ việc giả làm con tin, Stockholm (Esther Acebo) rơi vào cơn khủng hoảng cảm xúc vì Manila chính là phương án dự phòng, là người sẽ làm giám hộ cho đứa con của Stockholm và Denver (Jaime Lorente) nếu như có chuyện không may xảy ra. 

Nhắc đến kế hoạch dự phòng, cảnh hồi tưởng liên quan đến hai bố con Berlin (Pedro Alonso) – Rafael (Patrick Criado) khiến Clover ngờ rằng liệu đứa cháu trai của Giáo Sư có phải chính là mảnh ghép cuối cùng, gây ảnh hưởng lớn tới kết cục vụ cướp ngân hàng trung ương? 

Xen lẫn những tình tiết từ trận cố thủ của băng cướp bên trong ngân hàng, Money Heist 5 đưa khán giả trở về quá khứ của Berlin và đặc biệt dành thời lượng đáng kể để giới thiệu về con trai anh. Rafael từng tốt nghiệp trường MIT danh giá ở mảng an ninh mạng và tỏ rõ ý muốn từ chối nối nghiệp bố mình. Clover vẫn đang kỳ vọng vào “pha quay xe” đến từ Rafael vì đội ngũ của Giáo Sư lúc này đang cần lắm một nhân tố có tiềm lực lớn.

Những cuộc đối đầu giữa băng trộm của Giáo Sư và phía cảnh sát càng lúc càng trở nên hấp dẫn bởi nó phô diễn sự ứng biến nhanh nhạy của cả hai phe lẫn những màn tâm lý chiến mà bên nào mất bình tĩnh trước bên đó thua. Hơn hết, câu chuyện nằm đằng sau cái kết bên thua kẻ thắng ấy mới là thứ ám ảnh tâm trí khán giả.

Tuy nhiên, trong nửa đầu của Money Heist, cả hai phe đều chịu những thiệt hại không thể bù đắp. Clover nghĩ tình thế ấy chắc chắn sẽ tạo ra nhiều thay đổi trong nửa sau của mùa phim, sẽ lên sóng vào đầu tháng 12. Mình hy vọng, với sự trở lại của Giáo Sư, khán giả sẽ được thấy anh tiếp tục lèo lái băng cướp vượt qua tình cảnh ngặt nghèo bằng cái đầu lạnh và trái tim nóng. 

 >>>Xem thêm: Money Heist mùa 5: Lối đi nào cho nhóm của Giáo Sư?

Bài viết được Clover gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.