x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Mộng Hoa Lục: Lưu Diệc Phi diễn xuất tiến bộ, comeback thành công

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 08:20 - 04/06/2022

Mới đây, bộ phim Mộng Hoa Lục do Lưu Diệc Phi – Trần Hiểu diễn chính đã lên sóng và nhanh chóng đạt được thành tích tốt 190 triệu lượt xem. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhìn lại và đánh giá xem tác phẩm đánh dấu sự quay lại của “thần tiên tỷ tỷ” sau 16 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ thế nào nhé!

Chẳng quá lời khi nói Mộng Hoa Lục là ánh sáng của loạt phim cấp S+ do Tencent sản xuất trong mấy năm gần đây, được công chúng khen ngợi hết lời ngay khi vừa “trình làng”. Ngó sơ sơ qua thì mình khá là hài lòng với màu phim đẹp, khâu tạo hình ổn áp, bối cảnh chỉn chu, mang đậm nét thanh tao, phong nhã của triều Tống. Đây cũng là lý do khiến Mộng Hoa Lục chiếm bảng hotsearch, được dân tình thảo luận xôn xao trên các diễn đàn giải trí đó!

À, còn một điểm khiến mình phải bắn tim, thả like là Mộng Hoa Lục khiến hội “nhan khống” được mãn nhãn với dàn diễn viên toàn trai xinh, gái đẹp. Đặc biệt là “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi có nhiều khoảnh khắc gây mê quá trời luôn!

Theo thông tin mình tìm hiểu thì Mộng Hoa Lục được chuyển thể từ bộ hí kịch nổi tiếng Triệu Phán Nhi Phong Nguyệt Cứu Phong Trần. Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của nàng Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) – 1 nữ tử Giang Nam vì sai lầm của phụ nhân nên phải vào tiện tịch. Sau khi lấy lại tự do (trở về với thân phận lương dân), nàng và các tỷ muội cùng vượt qua bao trắc trở, xây dựng nên tửu lâu lớn nhất Biện Kinh.

Có thể nói, Mộng Hoa Lục đã đưa tiếng nói của những người phụ nữ trong xã hội phong kiến lên màn ảnh và vẽ lên trước mắt khán giả từng bước trưởng thành của nàng Triệu Phán Nhi. Qua mấy tập đầu của phim, mình thấy Lưu Diệc Phi đã lột tả khá tốt hình tượng nhân vật vừa ẩn nhẫn lại vô cùng kiên cường, mạnh mẽ này. Xem ra diễn xuất của “thần tiên tỷ tỷ” đã có sự tiến bộ so với trước kia đó!

Còn Trần Hiểu thì vẫn giữ vững phong độ khi vào vai Cố Thiên Phàm – chàng tài tử vì muốn lấy lại công bằng cho mẫu thân mà từ bỏ con đường làm quan văn trải đầy hoa hồng, dù dấn thân vào bóng tối nhưng vẫn giữ được sơ tâm. Túm lại là mình thấy cả Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu đều tạo được ấn tượng tốt trong những tập đầu của Mộng Hoa Lục nè!

Cá nhân mình khá hài lòng với tiết tấu của Mộng Hoa Lục, các tình tiết được phát triển nhanh, gọn, dễ hiểu, không hề “pha nước” như một số bộ phim khác của Cbiz hiện nay. Hơn nữa, có vẻ như tác phẩm này không có yếu tố “Mary Sue” đâu nha, bởi lẽ, nữ chính Triệu Phán Nhi thực sự rất “tỉnh”, chẳng hề “ngốc, bạch, ngọt” chút nào.

Mối duyên phận của nam, nữ chính Mộng Hoa Lục được bắt đầu một cách khá lạ. Khi Cố Thiên Phàm đang bị trọng thương thì gặp được Triệu Phán Nhi. Lẽ ra, theo motip thông thường thì nữ chính thiện lương sẽ ra tay trợ giúp đúng không nào? Thế nhưng, ở vũ trụ Mộng Hoa Lục, nàng Triệu Phán Nhi lại quyết định không lo chuyện bao đồng để tránh rước rắc rối vào thân.

Ờ nhưng mà Cố Thiên Phàm lại cao tay hơn, tặng ngay nàng một chiếc phi tiêu và tuyên bố: “Phi tiêu có dược, ngươi không cứu ta thì ngươi cũng không sống được!”. Tín vật định tình này lạ quá đúng không cả nhà?

Chính những tình tiết mới mẻ như vậy đã khiến khán giả thấy thích thú và dành lời khen cho phim trên các diễn đàn giải trí đó!

>>>Xem thêm: Chân Hoàn Truyện: Tôn Lệ áp lực vì học thoại, Lan Hy suýt mất vai

Dĩ nhiên, ngoài loạt điểm cộng thì Mộng Hoa Lục cũng có điểm trừ, đó là vấn đề lời thoại của cặp nam, nữ chính. Được biết, trong Mộng Hoa Lục, dàn cast đều tự lồng tiếng cho bản thân mình, thay vì sử dụng diễn viên lồng tiếng nè!

Lưu Diệc Phi có tiến bộ nhưng chưa đủ.

Nói một cách công tâm thì đài từ của Lưu Diệc Phi đã có tiến bộ so với trước đây. Tuy nhiên, cột hơi của cô vẫn còn yếu và chưa thể truyền đạt trọn vẹn cảm xúc của nhân vật qua lời thoại, còn cần nỗ lực nhiều hơn nữa.

Còn Trần Hiểu thì bị đánh giá là đài từ chỉ ở mức thường thường, lại có một số chỗ phát âm hơi lạ và chưa thể hiện được sự khí phách của nhân vật Cố Thiên Phàm. Hi vọng là cả hai diễn viên này sẽ có sự tiến bộ trong những tập tiếp theo của Mộng Hoa Lục nhé!

>>>Xem thêm: Hoàng Kim Giáp và loạt phim có dàn cast khủng vẫn "flop dập mặt"

Nhìn chung thì Mộng Hoa Lục dù còn thiếu sót nhưng vẫn được công chúng đánh giá rất cao. Mình dự đoán là bộ phim này sẽ “bạo” (hàng real chứ không có “hơi nước”) trên màn ảnh Hoa ngữ. Hãy cùng mình ngóng chờ những tập tiếp theo của phim xem sao nhé!

* Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa chia sẻ tại box Blog phim Hoa

Nếu bạn quan tâm tới Mộng Hoa Lục và phim ảnh Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mộng Hoa Lục? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.