x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Mộng Hoa Lục: Kỹ xảo ảo ma, Lưu Diệc Phi đẹp nhưng diễn vẫn dở

An Lee 06:30 - 04/06/2022

Sau thời gian dài trông ngóng, cuối cùng Mộng Hoa Lục cũng đã lên sóng những tập đầu tiên. Theo An thấy phim mở đầu khá gay cấn với vẻ bí ẩn, hắc ám của nam chính Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu đóng), người được mệnh danh là Diêm La sống của Thám Sự Ti. Trong khi đó, Lưu Diệc Phi cũng không vừa khi có màn combat cùng toán cướp ngay tại quán trà của mình.

>> Xem thêm: Luân - Tử lộ khuyết điểm ở livestream, Đặng Luân rụt rè thấy thương 

Được biết trong bộ phim này, nhân vật của Lưu Diệc Phi sẽ gặp khá nhiều trắc trở. Cô hóa thân thành Triệu Phán Nhi, vốn con nhà quan nhưng gia đình bị hại, phải lưu lạc thành kỹ nữ từ nhỏ. Đến khi trưởng thành, Triệu Phán Nhi thoát khỏi thân phận kỹ nữ, mở quán trà kinh doanh. Tại đây, cô gặp Cố Thiên Phàm, va phải cuộc ẩu đả lớn ở quán trà nhưng may mà được nam chính cứu mạng.

Nhìn chung nếu không quá khắt khe thì nội dung này được xem là ổn. Thế nhưng một số netizen lại đưa ra lý lẽ, cho rằng kịch bản thiếu logic. Một là sự hận thù của nữ chính vốn không liên quan đến nam chính nhưng lại đẩy hết cho hắn, chỉ vì hắn là người của Thám Sự Ti. Hai là cách bày tỏ tình cảm của nữ phụ Lâm Doãn thật quá hiện đại, không phù hợp với thời cổ đại.

Gác lại phần nội dung thì An thấy phim được khen ngợi khá nhiều về mặt bối cảnh, màu phim. Nhiều nhận xét cho rằng đã rất lâu rồi họ chưa được xem bộ phim nào mà không bị khó chịu vì bộ lọc. Hơn nữa nước da của dàn nhân vật cũng không bị chỉnh quá mạnh, có lẽ là vì nam nữ chính đẹp sẵn rồi, nên không cần phải chỉnh nhiều như những phim khác.  

Một điểm đáng khen và cũng gây nhiều tranh cãi của Mộng Hoa Lục, đó chính là nhan sắc và diễn xuất của cặp nam nữ chính. Theo một bộ phận khán giả, visual của Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu đều rất hợp mắt. Diễn xuất của cả hai khá tốt, chemistry không hề sượng trân mà ngược lại còn khá ngọt.

Tuy nhiên, một bộ phận khác lại cho rằng để mà nói nhan sắc của Lưu Diệc Phi vẫn hoàn hảo như thuở xưa thì không thể. Nét thanh thuần đã không còn mà thay vào đó là vẻ đằm thắm, dịu dàng. Và so với tuổi 24 của nhân vật, Lưu Diệc Phi quả thật có dừ hơn một chút. Nói chung, fan khen Lưu Diệc Phi trẻ đẹp xuất sắc là có phần hơi lố rồi.

Về diễn xuất, Trần Hiểu chỉ diễn tròn vai chứ không quá xuất sắc. Coi qua hết các tập phim đã lên sóng thì Trần Hiểu vẫn chưa có một điểm nhấn nào thực sự nổi bật với vai Cố Thiên Phàm. Còn Lưu Diệc Phi khi hóa thân thành Triệu Phán Nhi cũng chẳng có diên xuất tốt hơn xưa là bao. Thậm chí có người cho rằng so với 16 năm trước, thời điểm nữ diễn viên vẫn đang đóng phim truyền hình thì diễn xuất gần như vẫn giậm chân tại chỗ.

Khen chê có đủ, nhưng điểm khiến An tức nhất ở Mộng Hoa Lục, đó là kỹ xảo 3 xu. Quả thật những bộ phim cấp S của Tencent chưa bao giờ là hoàn hảo. Trước là Hộc Châu Phu Nhân, Thả Thí Thiên Hạ, giờ là Mộng Hoa Lục với màn “tiểu lý phi đao” siêu ảo ma. Được biết, trong cảnh đánh nhau của nữ chính, nữ phụ và toán cướp xông vào quán trà. Nữ phụ quăng con dao hướng về tên cướp, nếu hợp lý thì nên là tên cướp né được và con dao cắm phập vào cột nhà. Nhưng đây thì không, con dao bay thẳng đến, dính luôn vào má tên cướp như có... nam châm vậy.

>> Xem thêm: Nhiệt Ba mừng tuổi 30, loạt phim tung poster mừng Tết Đoan Ngọ

Tóm gọn lại thì An thấy, với màn kết hợp và sự trở lại của Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu, Lâm Duẫn thì Mộng Hoa Lục quả là bộ phim rất đáng mong chờ. Phim càng thêm đáng xem hơn khi sở hữu dàn visual chất lượng. Thế nhưng, nếu có xem thì nên nghĩ thoáng ra một chút, đừng quá khắt khe về mặt kịch bản, kỹ xảo, bởi cả hai điều này sẽ chẳng thể nào làm hài lòng người xem được. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như Lưu Diệc Phi, Lâm Duẫn, Trần Hiểu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mộng Hoa Lục? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.