x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Mộng Hoa Lục và 9 phim cổ trang có điểm Douban cao nhất 10 năm gần đây

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 15:50 - 06/07/2022

Phim ảnh cổ trang vẫn luôn là xu hướng chính trên màn ảnh Hoa ngữ, được khán giả hết mực yêu thích, quan tâm. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa điểm lại những tác phẩm có điểm Douban cao nhất trong khoảng 10 năm trở lại đây xem sao nhé!

10. Khánh Dư Niên

Khánh Dư Niên được đánh giá là một trong những bộ phim chuyển thể xuất sắc nhất, đồng thời cũng mở ra hướng đi mới cho dòng phim đại nam chủ trên màn ảnh Hoa ngữ vì mấy năm gần đây đều là phim nữ chủ lên ngôi.

Nhờ có dàn diễn viên tài năng, kịch bản hấp dẫn, nắm bắt được thị hiếu khán giả, Khánh Dư Niên được công chúng hết mực yêu thích và chấm 7,9 điểm trên trang Douban. Nam chính Trương Nhược Quân cũng có bước tiến lớn trong sự nghiệp và trở thành cái tên đắt giá cho dòng phim đại nam chủ đó!

9. Thiên Thịnh Trường Ca

Mặc dù đạt mức rating lẹt đẹt nhưng điểm Douban của Thiên Thịnh Trường Ca lại chẳng phải dạng vừa đâu. Các bạn biết không, phim của Nghê Ni – Trần Khôn được 8,1 điểm đấy! Nói thật thì cá nhân mình rất bất ngờ khi biết Thiên Thịnh Trường Ca được chấm điểm cao như vậy. Bởi lẽ, dù diễn xuất của dàn diễn viên ổn áp nhưng mình thấy kịch bản phim khá dài dòng, tối nghĩa đấy cả nhà ạ!

8. Đại Tống Thiếu Niên Chí

Đại Tống Thiếu Niên Chí có thể coi là “con ngựa đen” (ý nói nhân tố bất ngờ) trong cuộc đua này. Bởi lẽ, dù cặp nam, nữ chính là Trương Tân Thành – Châu Vũ Đồng không nổi đình nổi đám nhưng lại chinh phục được khán giả nhờ diễn xuất tự nhiên và mang về mức điểm cao ngất ngưởng 8,2 điểm trên trang Douban. Cá nhân mình cũng rất yêu thích bộ phim xoay quanh nhóm thiếu niên mật thám dưới thời Tống này nhé!

7. Trường An 12 Canh Giờ

Bộ phim Trường An 12 Canh Giờ do Dịch Dương Thiên Tỉ diễn chính được xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng này với 8,2 điểm. Theo thông tin mình hóng được thì khi góp mặt trong tác phẩm này, thành viên TFBOYS còn chưa tròn 17 tuổi đâu nha! Dù còn trẻ tuổi và chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng Dịch Dương Thiên Tỉ vẫn tỏa sáng trong Trường An 12 Canh Giờ, được khán giả khen ngợi hết lời. 

Chưa kể, bộ phim còn có sự góp mặt dàn diễn viên thực lực, kịch bản chặt chẽ, cuốn hút và màu phim đẹp, lối quay đậm chất điện ảnh nữa nè!

6. Thần Tịch Duyên

Các bạn biết không, Thần Tịch Duyên là bộ phim Hoa ngữ có cú lội ngược dòng cực kỳ ngoạn mục. Nhớ lúc ban đầu, tác phẩm của Nghê Ni – Trương Chấn không được lòng khán giả cho lắm, bị đồn là “ké fame”, “ăn theo” Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Lúc mới mở Douban, Thần Tịch Duyên chỉ được chấm có 5,4 điểm thôi.

Thế nhưng, dần dần Thần Tịch Duyên đã chứng minh được sức hút riêng và nâng mức điểm Douban lên 8,3 điểm. Đối với trường hợp này, mình chỉ có thể nói rằng: “Vàng thật không sợ lửa” mà thôi!

5. Quân Sư Liên Minh

Năm 2017 có thể nói là năm của Ngô Tú Ba với vai diễn Tư Mã Ý quá đỗi thành công trong bộ phim đình đám Quân Sư Liên Minh. Tiếc thay, tài năng thì miễn bàn nhưng cái nết của tài tử này hơi lạ nên giờ đành ngậm ngùi “bay màu” khỏi showbiz Hoa ngữ.

Tạm bỏ qua lùm xùm của nam chính Ngô Tú Ba thì Quân Sư Liên Minh quả thực là một tác phẩm chất lượng, chẳng những sở hữu dàn diễn viên “chất như nước cất” mà còn có kịch bản hấp dẫn, bối cảnh được đầu tư chỉn chu, gần như không có “sạn”. Bảo sao phim lại được những 8,4 điểm trên trang Douban!

4. Mộng Hoa Lục

Bộ phim Mộng Hoa Lục đã khép lại vào ngày 3 tháng 7 với mức điểm Douban đáng ngưỡng mộ 8,5 điểm. Mặc dù dính hơi nhiều ồn ào nhưng phải công nhận rằng đây là màn hợp tác hết sức ấn tượng của Lưu Diệc Phi – Trần Hiểu. Và “thần tiên tỷ tỷ” cũng comeback thành công sau 12 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ.

Ờ, nhưng mà khi lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy có không ít ý kiến cho rằng mức điểm Douban của Mộng Hoa Lục có phần…quá cao hơn so với chất lượng phim. Cá nhân mình cũng đồng ý với điều này nhé!

3. Sơn Hà Lệnh

Sơn Hà Lệnh là bộ phim về “tình huynh đệ” duy nhất có mặt trong top 10 với mức điểm Douban 8,6. Cũng nhờ siêu phẩm này, 2 nam diễn viên trẻ là Cung Tuấn và Trương Triết Hạn vụt sáng, trở thành cái tên được săn đón trong làng giải trí Hoa ngữ.

>>> Xem thêm: Cảnh Điềm và dàn mỹ nhân Hoa ngữ đọ sắc khi vẽ mày trên màn ảnh

2. Đại Tần Đế Quốc Chi Tung Hoành

Chẳng hề quá lời khi nói Đại Tần Đế Quốc Chi Tung Hoành là 1 trong những bộ phim chất lượng nhất trên màn ảnh Hoa ngữ trong 1 thập kỷ trở lại đây. Việc tác phẩm này được chọn để chiếu trong khung giờ vàng của đài truyền hình trung ương là đủ biết rồi nhỉ?

Với sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực đình đám như Ảnh đế Phú Đại Long, Ảnh hậu Ninh Tịnh, Vương Học Binh... bộ phim này khiến mình được mãn nhãn về diễn xuất lẫn kịch bản ngon nghẻ miễn bàn. Đây cũng là lý do khiến Đại Tần Đế Quốc được chấm mức điểm 9,3 trên trang Douban đó!

1. Lang Nha Bảng

Lang Nha Bảng là bộ phim chiếm ngôi đầu bảng trong danh sách này với mức điểm 9,4. Theo thông tim mình tìm hiểu được thì phim của Hồ Ca đã nhận vô số giải thưởng danh giá như Kim Ưng, Phi Thiên, Bạch Ngọc Lan đấy nha các bạn!

Đặc biệt, vai diễn Mai Trường Tô do Hồ Ca thể hiện được cả khán giả cũng như giới chuyên môn đánh giá cao, giúp tài tử này vững bước trong hàng ngũ diễn viên thực lực của showbiz Hoa ngữ. Xin được thả tim cho Hồ Ca vì điều này nhé!

>>> Xem thêm: Lưu Diệc Phi và dàn sao bị thương khi đóng phim, đến nay chưa lành hẳn

Ngoài 10 bộ phim nói trên, màn ảnh Hoa ngữ còn không ít tác phẩm cổ trang khác cũng được đánh giá cao như Minh Lan Truyện với 7,8 điểm, Đông Cung với 7,7 điểm... Đây đều là những bộ phim mình vô cùng yêu thích, chỉ hơi tiếc một tẹo là không được lọt top thôi!

* Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm tới Mộng Hoa Lục và các bộ phim cổ trang Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mộng Hoa Lục? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.