x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 10 phim cổ trang Hàn được fan Nhật yêu thích

Xôi Xoài 14:00 - 30/09/2021

Những năm trở lại đây, phim cổ trang Hàn ngày càng có chỗ đứng và thu hút sự chú ý của khán giả. Rất nhiều đề tài được lồng ghép vào những bộ phim với bối cảnh cổ đại chứ không phải chỉ đơn thuần là lịch sử nữa nên lại càng được quan tâm hơn. Vừa qua, một trang mạng của Nhật đã tổ chức bình chọn “Top 10 phim cổ trang Hàn được yêu thích nhất”. Tôi nghĩ xem xong kết quả top 10 dưới đây, mọi người sẽ ngạc nhiên lắm.

Top 10 - Mặt Trăng Ôm Mặt Trời (The Moon Embracing The Sun): Kim Soo Hyun, Han Ga In

Có thể nói trong vòng 10 năm qua, Mặt Trăng Ôm Mặt Trời chính là bộ phim thành công nhất cả về mặt rating khi lập kỷ lục lên tới 42.3% lẫn danh tiếng quốc tế. Phim là câu chuyện về tình yêu giữa một vị vua trẻ với cô bạn thanh mai trúc mã hiện đã bị mất trí nhớ và trở thành một phù thủy. Không chỉ dàn sao lớn gồm Kim Soo Hyun, Han Ga In, Jung Il Woo… cực hot sau khi phim lên sóng mà dàn sao nhí trong phim gồm Yeo Jin Goo, Kim Yoo Jung, Kim So Hyun cũng nổi đình nổi đám chẳng kém cạnh gì.

>>>> Xem thêm: Nam thần Hàn vạn người mê cũng từng thất tình đau khổ

Top 9 - Dong Yi: Han Hyo Joo, Ji Jin Hee

Dong Yi là một trong những bộ phim cổ trang nữ quyền cực nổi tiếng của Hàn Quốc. Phim kể câu chuyện về cô nàng Dong Yi từ một cung nữ bình thường mà trở thành vương phi được nhà vua yêu thương hết mực. Phim xoay quanh cuộc đời nhiều sóng gió nhưng cũng rất nghị lực của cô gái này từ khi còn trẻ cho đến khi trở thành bậc mẫu nghi thiên hạ. Với tác phẩm này, Han Hyo Joo đã nhận được giải Daesang danh giá của đài MBC đấy.

Top 8 - Mây Họa Ánh Trăng: Park Bo Gum, Kim Yoo Jung

Đây là một trong những bộ phim cổ trang tình cảm cực hot ra mắt năm 2016. Phim kể về mối tình lãng mạn của thế tử Lee Young với cô gái cải trang thành thái giám bên cạnh mình tên Hong Ra On. Sự kết hợp ăn ý cùng ngoại hình quá tương xứng của Park Bo Gum và Kim Yoo Jung đã tạo nên một tác phẩm rất được lòng khán giả trẻ. 

Ngoài ra, tạo hình cổ trang quá xinh đẹp của Kim Yoo Jung cũng thành chủ đề bàn tán sôi nổi khi phim lên sóng.

Top 7 - Lang Quân 100 Ngày: Do Kyung Soo, Nam Ji Hyun

Tác phẩm này kể câu chuyện của chàng thái tử Lee Yool vì bất ngờ bị kẻ xấu tấn công nên đã mất trí nhớ và trở thành một thường dân. Sau đó, anh chàng gặp cô gái tên Hong Shim và cưới cô làm vợ. Phim vừa hài hước vừa tình cảm đã làm khán giả chìm đắm vào câu chuyện tình dễ thương của hai nhân vật. 

Đặc biệt, ngoài cặp chính Do Kyung Soo và Nam Ji Hyun thì hai diễn viên thứ cũng rất đình đám đấy, đó chính là Kim Seon Ho và Han So Hee.

Top 6 - Rookie Historian Goo Hae Ryung: Shin Se Kyung, Cha Eun Woo

Đây là bộ phim với màn kết hợp của cặp đôi nam thanh nữ tú Cha Eun Woo và Shin Se Kyung cùng câu chuyện về nữ sử gia Goo Hae Ryung với chàng hoàng tử Lee Rim trong hành trình cứu giúp người dân Joseon. Mặc dù diễn xuất của cả nam lẫn nữ chính đều bị đặt nhiều dấu hỏi nhưng trong tác phẩm này, cả hai đã kết hợp với nhau rất mượt mà, đẹp đôi và có được chỗ đứng nhất định trong lòng người xem. 

Top 5 - Moon Lovers: Lee Jun Ki, IU, Kang Ha Neul

Chắc chắn nghe cái tên Moon Lovers thì nhiều người đã không còn lạ lẫm gì nữa, đây là tác phẩm rất được cộng đồng fan yêu phim Hàn yêu thích. Phim là câu chuyện của cô gái hiện đại bất ngờ ngã xuống hồ rồi xuyên không trở về thời kì Goryeo. Tại đây, cô đã gặp các hoàng tử của vương triều này và cũng nhìn thấy cuộc đời của họ vụt sáng cũng như vụt tắt mà không thể can thiệp được. Ngoài ra, những câu chuyện tình trong phim cũng rất buồn và làm người xem nhớ mãi không quên. 

Đặc biệt dàn diễn viên chất lượng của phim đã lưu lại dấu ấn sâu đậm mãi không thể phai nhòa trong lòng khán giả. Thật tiếc là trong bảng bình chọn này, vị trí của Moon Lovers lại chỉ dừng ở top 5, thấp hơn khá nhiều so với những bảng khác.

Top 4 - Yêu Tinh: Gong Yoo, Kim Go Eun, Lee Dong Wook, Yoo In Na

Tướng quân Kim Shin do Gong Yoo thủ vai.

Yêu Tinh là một bộ phim hiện đại thế nhưng nội dung lại bắt đầu từ thời cổ đại, và những phân đoạn cổ trang dù không nhiều vẫn gây ấn tượng vô cùng sâu sắc trong lòng khán giả. Trong phần cổ đại thì vị quân vương trẻ tuổi Wang Yeo đem lòng yêu em gái Kim Sun của vị tướng quân Kim Shin, thế nhưng anh chàng lại không có lòng tin với vương phi của mình nên cuối cùng đã hại cả cô lẫn Kim Shin và cả gia tộc nhà họ Kim. 

Quân vương Wang Yeo do Lee Dong Wook thủ vai.
Kim Sun do Kim So Hyun thủ vai.

Chính sai lầm này đã dẫn tới mối nhân duyên của các nhân vật ở kiếp sau. Lúc này, Kim Shin trở thành chàng Yêu Tinh sống gần ngàn năm, Wang Yeo thì trở thành Thần Chết, còn Kim Sun tái sinh thành cô chủ tiệm gà với tên Sunny. Họ gặp lại nhau và nối tiếp câu chuyện buồn trong quá khứ. 

Top 3 - Diary Of A Night Watchman: Jung Il Woo, Seo Ye Ji

Đây là bộ phim kể câu chuyện về những người canh gác bóng đêm, chuyên đi tuần tra và bắt ma, bảo vệ cuộc sống bình yên của người dân. Bộ phim này mặc dù quy tụ dàn diễn viên trẻ rất có tiếng từ Jung Il Woo cho tới Seo Ye Ji, còn thêm cả Jung Yunho thế nhưng rating phim khá thấp, độ thảo luận khi phim phát sóng cũng không hề cao. Ấy vậy mà thật kỳ lạ là ở bảng bình chọn này lại vượt qua nhiều cái tên hot để bước vào top 3.

Top 2 - Hwarang: Park Seo Joon, Go Ara, Park Hyung Sik

Hwarang có thể nói là tác phẩm thanh xuân phiên bản cổ trang kể câu chuyện về tổ chức của các thanh niên quý tộc ở thời Shilla với nhiệt huyết tuổi trẻ phục vụ khi tổ quốc cần. Đây cũng là tác phẩm vốn nhận được kỳ vọng cao nhưng cuối cùng lại lên sóng không thành công như mong đợi. Từ tạo hình đến nội dung đều chịu nhiều bình luận trái chiều của khán giả. Có lẽ vì sở hữu dàn sao toàn những tên tuổi hot như Park Seo Joon, Go Ara, Park Hyung Sik, Park Tae Hyung… nên Hwarang mới đặc biệt được đông đảo khán giả Nhật yêu thích và bình chọn nhiều như vậy.

Top 1 - Sungkyunkwan Scandal: Park Yoo Chun, Park Min Young, Yoo Ah In, Song Joong Ki

Dẫn đầu bảng bình chọn phim cổ trang Hàn được yêu thích nhất ở Nhật chính là Sungkyunkwan Scandal, tác phẩm cổ trang thần tượng đình đám một thời. Với câu chuyện kể về cô nàng Kim Yoon Hee phải đóng giả làm anh trai mình để vào trường Sungkyunkwan đi hoc. Tại đây cô nàng đã gặp 3 chàng trai với những tính cách khác nhau và xảy ra nhiều tình huống dở khóc dở cười. 

Tác phẩm ra mắt rất thành công và giúp cho hai cái tên sao trẻ khi đó là Yoo Ah In, Song Joong Ki bật lên nhanh chóng. Gần đây Song Joong Ki tái xuất rất thành công với Vincenzo, Park Min Young lại rất được yêu thích ở Nhật, chính vì vậy không quá khó hiểu vì sao tác phẩm này lại dẫn đầu top phim cổ trang được yêu thích nhất tại Nhật.

>>>> Xem thêm: Loạt phim Hàn 2021 hài hước không tưởng, xem là "cười té ghế"

Nhìn 10 tác phẩm này chắc chắn mọi người sẽ bất ngờ về vị trí một vài phim mà đặc biệt là hai vị trí top 2 và 3 như tôi, đúng không? Dù sao qua top này chúng ta cũng biết được gu của khán giả Nhật rồi đấy, hơi khác chúng ta nhỉ. Tôi thấy tiếc nhất là Mặt Trăng Ôm Mặt Trời đấy, phim hay vậy mà lại “đội sổ”. Mọi người thì sao? Top 10 phim cổ trang Hàn trong lòng mọi người là những phim nào vậy?

*Bài đóng góp của người dùng gửi về DienAnh.Net.

Hãy cùng bàn luận về phim ảnh cũng như chuyện hậu trường của làng giải trí Hàn bằng cách nhấn theo dõi fanpage Phim Hàn Quốc nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.