x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Moon Lovers và loạt phim cổ trang Hàn được Knet chọn là huyền thoại

Mỳ Quảng 11:50 - 11/11/2022

Phim cổ trang Hàn với tôi và nhiều người thì luôn có sức hút riêng, mỗi năm cũng đều được sản xuất đều đặn và xuất hiện phim hay. Đã có không ít những ngôi sao ghi dấu ấn khi đóng phim cổ trang, thậm chí nổi tiếng lên rất nhiều nữa. Vậy có bao giờ mọi người thắc mắc, trong mắt người Hàn, những bộ phim cổ trang nào là xứng tầm huyền thoại, được nhiều người nhớ nhất? Cùng tôi điểm qua một lượt những tác phẩm được Knet nhắc tới trên diễn đàn theqoo nhé.

Dae Jang Geum

Với người dân Hàn Quốc thì Dae Jang Geum chính là huyền thoại trong số các huyền thoại, và đương nhiên tôi thấy với khán giả quốc tế cũng không ngoại lệ. Phim đã ra mắt từ rất lâu rồi, gần 20 năm nên lớp khán giả trẻ hiện nay có thể không biết tới nhiều, nhưng đây chính là tác phẩm mở ra triển vọng cho phim cổ trang xứ sở kim chi. Câu chuyện của vị ngự y nữ đầu tiên trong lịch sử vươn lên từ tầng lớp nô tì thực sự vô cùng lôi cuốn và khiến ai đã xem rồi là đều nhớ mãi.

Mặt Trăng Ôm Mặt Trời

Đây được gọi là bộ phim sử kịch tình cảm huyền thoại nhất của phim Hàn từ trước đến nay. Câu chuyện tình yêu của vị hoàng đế trẻ với cô nàng phù thủy xinh đẹp bí ẩn lưu lại trong lòng những khán giả đã theo dõi phim một ấn tượng khó phai. Từng cảnh phim, từng lời thoại, sự si tình của nam chính, vẻ đẹp như nàng thơ của nữ chính, những bài nhạc phim tuyệt đỉnh, thậm chí dàn sao thời niên thiếu cũng gây sốt một thời. Tôi thấy sau Mặt Trăng Ôm Mặt Trời, Hàn vẫn chưa thể sản xuất ra một bộ phim cổ trang lãng mạn nào thu hút đến như vậy đâu.

Nữ Hoàng Seonduk

Câu chuyện chiến đấu để sinh tồn và giành lại vị trí của mình, bước lên ngôi nữ vương của nữ hoàng Seonduk thì đã quá huyền thoại với khán giả xem phim Hàn rồi nhỉ. Tranh giành quyền lực, tình yêu nam nữ, tình thân, sự đối địch, tham vọng chính trị, yêu hận phản bội hay bất cứ cung bậc cảm xúc nào trong bộ phim này đều được đẩy lên tới tận cùng, khiến khán giả cảm nhận rõ ràng. Tôi thấy hiếm có bộ phim nào mà từ vai chính tới vai phụ, cả phản diện cũng được yêu thích cuồng nhiệt như Nữ Hoàng Seonduk đã làm được.

Hoàng Hậu Ki

Thêm một bộ phim nữ quyền nữa xứng đáng được vinh danh và thật may là Knet đã không quên lãng, đó chính là Hoàng Hậu Ki. Từ thân phận nhỏ bé, bị mang đi làm con tin cho nước lớn, Ki Seung Nyang đã từng bước tiến lên, ngồi vào vị trí hoàng hậu tôn quý, khiến cho những kẻ muốn hãm hại nàng phải e sợ, dè chừng. Từng tình tiết, nhân vật trong Hoàng Hậu Ki đều có điểm nhấn, chính vì vậy câu chuyện tạo ra cũng cuốn hút và hấp dẫn hơn gấp nhiều lần. Ai đã xem Hoàng Hậu Ki rồi là sẽ ấn tượng mãi không quên được đâu.

>>>> Xem thêm: 4 nữ thần họ Kim làng phim Hàn của thập niên 90 địa vị nay đã khác xưa

Moon Lovers

Với nội dung xuyên không đan xen cổ trang, Moon Lovers lại là một tác phẩm bi kịch vô cùng đáng xem. Ngoại trừ tình yêu của các cặp đôi trong phim thì tình anh em, những vấn đề của hoàng tộc đế vương, sự tranh giành ngôi vị… cũng đều được đan cài vào phim rất tài tình. Đọng lại sau tác phẩm này chắc hẳn là chuyện tình mãi dang dở, mỗi người một nơi của tứ hoàng tử Wang So với cô gái hiện đại Hae Soo. Nhưng tôi thấy đó không phải là tất cả, mỗi nhân vật trong Moon Lovers đều khiến người ta rưng rưng khi nhắc tới.

Lục Long Tranh Bá

Lục Long Tranh Bá là tác phẩm quyền đấu chính trị cực kỳ hấp dẫn mà ai xem rồi sẽ không thể dứt ra được. Quy tụ những diễn viên xuất sắc, cùng nhau tạo ra một bộ phim với những anh hùng từ rất nhiều tầng lớp, họ cùng hợp sức với nhau để mang đến thái bình cho quốc gia, dựng nên một nhà nước thống nhất, không còn loạn phiến quân và những mối đe dọa khác. Lục Long Tranh Bá làm mãn nhãn những fan thích xem phim cổ trang chính kịch đúng nghĩa đấy.

Mr. Sunshine

Mr. Sunshine thì lại là bộ phim làm trong bối cảnh chuyển giao chế độ chính trị, thời điểm mà nền quân chủ ở Joseon đã sụp đổ, xã hội hỗn loạn với rất nhiều vấn đề. Câu chuyện tình yêu của chàng lính Mỹ gốc Hàn Choi Eugene với cô tiểu thư Go Ah Shin của gia đình quý tộc họ Go giữa một hoàn cảnh không thể rối rắm hơn lại càng đẹp và hùng tráng. Hơn tất cả, vận thế đất nước, an nguy dân tộc vẫn được đặt lên cao nhất, những người anh hùng thầm lặng của thời đại ấy đã phải đưa ra những lựa chọn vô cùng khó khăn. Mr. Sunshine cũng là một bộ phim bi xuất sắc quy tụ một dàn sao siêu chất lượng, tôi đã không thể rời mắt khi theo dõi và không thể quên sau khi xem hết phim đấy.

Cổ Tay Áo Màu Đỏ

Cổ Tay Áo Màu Đỏ là tác phẩm mới nhất trong danh sách này nhận được sự công nhận lớn của công chúng Hàn. Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên với bối cảnh Joseon ở thế kỷ 18 cùng câu chuyện của đại vương Lee San, người luôn đặt nghĩa vụ với quốc gia lên trên tất cả. Vì sứ mệnh của một vị vua mà Lee San thậm chí không thể có được cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn bên người mình yêu, bởi cô cung nữ mà chàng yêu luôn khát khao một cuộc sống tự do. Vẫn nhấn mạnh vào chuyện tình cảm nhưng Cổ Tay Áo Màu Đỏ còn có cả những tầng ý nghĩa khác nữa như thân phận con người, bổn phận và nghĩa vụ… một bộ phim cổ trang có đầu tư, cực kỳ đáng xem.

>>>> Xem thêm: Top 5 "phim truyền hình của năm" xứ Hàn 2022 do người trong ngành chọn

Thật ra thì thể loại cổ trang Hàn còn nhiều phim hay lắm chứ không phải chỉ những cái tên trên này đâu, nhưng phải nói rằng đây là những bộ phim tiêu biểu nhất đấy. Nữ quyền có, tình cảm có, bi kịch, chính trị, phim nào cũng đều có sức hút rất đặc biệt. Tôi tin là nếu là fan phim Hàn thì mọi người đều đã xem hết những tác phẩm này rồi, tôi nói đúng phải không?

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Moon Lovers, Hoàng Hậu Ki và loạt phim cổ trang huyền thoại xứ Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Red Sleeve? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.