x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

4 nữ thần họ Kim làng phim Hàn của thập niên 90 địa vị nay đã khác xưa

Mỳ Quảng 10:20 - 09/11/2022

Thế hệ 6-7x đã mang đến những thành tích huy hoàng cho thời kỳ đầu phim Hàn mới phát triển, cũng như là tiền đề của làn sóng Hallyu. Trong giai đoạn thập niên 90 và 2000, tôi nhớ có 4 nữ thần họ Kim đã tạo dựng được tên tuổi vững chắc. Cùng tôi điểm qua 4 chị đại ấy sau 3 thập kỷ đang phát triển ra sao nhé.

Kim Hee Sun

Nhắc tới nữ thần của thập niên 90 và đầu 2000 thì không ai có thể đọ lại Kim Hee Sun. Mang vẻ đẹp mong manh, dịu dàng, chị đẹp luôn là sự lựa chọn cho những vai nữ chính truyền hình nổi bật nhất. Kim Hee Sun đã từng từ chối không ít kích bản đỉnh cao, phim hot thế nhưng những phim mà chị tham gia và thành công cũng chẳng thua kém ai, nói đúng hơn là vượt mặt biết bao người. Nhắc tới nữ thần của khán giả Hàn thời đó, hình mẫu lý tưởng của fan nam ngày xưa thi còn ai ngoài Kim Hee Sun.

Tuy nhiên, phong độ của Kim Hee Sun lại giảm dần theo thời gian. Sau khi kết hôn và nghỉ ngơi chăm lo gia đình, nữ diễn viên quay lại nhưng không còn giữ được nhiệt như xưa. Các tác phẩm sau này của Kim Hee Sun gần như không còn nhiệt hay độ phủ sóng lớn nữa. Ngày xưa phim đóng lúc nào rating cũng cao chót vót, còn hiện tại thì lẹt đẹt thảm thương. Diễn xuất hay cách chọn vai của Kim Hee Sun cũng không đột phá nhiều, hoặc có đột phá thì phim lại không tạo được sóng, chẳng ai chú ý tới. 

Ở tuổi U50 hiện tại, Kim Hee Sun vẫn là một trong những chị đẹp đình đám nhưng tôi thấy khả năng “gánh” phim và sức hút đã kém nhất trong dàn nữ thần đình đám ngày trước rồi.

Kim Nam Joo

Trong thập niên 90, Kim Nam Joo gây chú ý bởi vẻ đẹp quyến rũ, nữ tính đầy khí chất. Đình đám nhất trong sự nghiệp của chị đẹp chính là bộ phim Người Mẫu đóng cặp cùng Jang Dong Gun và đây cũng là tác phẩm để đời trong suốt sự nghiệp nhiều năm của chị. Không quá chú trọng phim ảnh, Kim Nam Joo xây dựng tên tuổi dựa vào nhan sắc và trở thành ngôi sao quảng cáo đắt giá trong thời kỳ hoàng kim của sự nghiệp.

Chị đẹp từng nghỉ đóng phim 8 năm từ 2001 đến tận 2009 mới trở lại và dần chuyển mình đóng phim gia đình. Khi đó, Kim Nam Joo đã lập gia đình và cũng đã qua lứa tuổi để đóng phim tình cảm yêu đương, lựa chọn này tôi thấy là hoàn toàn đúng đắn. 

Tham gia phim ảnh cũng khá thưa thớt cho thấy tâm sự nghiệp của Kim Nam Joo cũng không còn như xưa, dù vậy 4 bộ phim của chị đẹp từ sau khi tái xuất cho đến nay đều có tiếng vang nhất định. Kim Nam Joo ghi điểm ở những vai diễn thể hiện rõ nữ quyền, sức mạnh của phái đẹp và sự biến hóa diễn xuất của mình. Đã 4 năm, Kim Nam Joo chưa đóng phim nên ít người nhắc tới thôi chứ tôi tin nếu nữ diễn viên chăm chỉ tái xuất thì cũng sẽ tiếp tục là một trong những chị đẹp 7x đỉnh nhất cho mà xem.

>>>> Xem thêm: Kim Hye Soo bùng nổ diễn xuất khiến Dưới Bóng Trung Điện càng đáng xem

Kim Hee Ae

Từ xưa đến nay, Kim Hee Ae đã luôn đi theo con đường riêng của mình. Chị đẹp chọn dòng phim gia đình, những vai diễn phụ nữ với số phận phức tạp, luôn vướng phải khúc mắc hay drama trong các mối quan hệ tình yêu và hôn nhân. Con đường này sẽ không khiến cho danh tiếng của diễn viên vụt sáng thành sao lớn nhưng lại là con đường đi vững chắc và đúng đắn, không cần mất thời gian chuyển mình hay thay đổi hình tượng, bởi lẽ phim gia đình từ xưa đến nay luôn được khán giả đón nhận.

Thời trẻ không quá đình đám như người khác nhưng càng có tuổi lại càng có chỗ đứng hơn, có danh tiếng bền vững hơn, lợi thế về cách lựa chọn đường đi của Kim Hee Ae càng thể hiện rõ theo thời gian. Ở lứa tuổi 55 hiện tại, Kim Hee Ae vẫn nổi tiếng, được trọng dụng, vẫn đóng chính và xuất hiện trong những tác phẩm đỉnh cao về cả nội dung lẫn thành tích, gây chú ý toàn châu Á. Có thể nói địa vị của chị đẹp ngày càng vững chắc hơn bàn thạch, ở mảng phim gia đình cũng không ai có thể đọ lại Kim Hee Ae.

Kim Hye Soo

Khác biệt với 3 chị đẹp phía trên, khi mà màn ảnh Hàn vẫn còn chuộng hình tượng nữ chính mong manh, yếu đuối, cần che chở, Kim Hye Soo đã chọn cho mình sự cá tính, tự chủ, độc lập khác người. Chị đẹp biết mình không có đất nhiều để thể hiện điều đó ở mảng truyền hình nên đã chú trọng phát triển điện ảnh. Đây cũng là hướng đi rất táo bạo, cho thấy thực lực không phải dạng vừa và Kim Hye Soo đã thành công tạo ra một hướng đi thênh thang ít đối thủ cho mình. Vẻ đẹp nổi bật, quyến rũ, lại có sự cá tính, khí chất ngự tỷ sẵn trong người, làm sao mà Kim Hye Soo không nổi được chứ.

Một mình quyết tâm đi theo con đường mạnh mẽ đó, Kim Hye Soo cũng giữ vững phong độ suốt nhiều năm với hàng loạt những vai diễn cá tính. Đương nhiên thời đại nữ quyền lên ngôi, phụ nữ ngày càng được thể hiện phong cách nhiều hơn thì hình tượng của Kim Hye Soo đã đi trước thời đại nay lại đúng trào lưu. Chính vì vậy, dù đã ngoài 50 thì Kim Hye Soo vẫn có mặt trong những dự án khủng, tiếp tục thể hiện hình ảnh cá tính bậc nhất, khó ai theo kịp của mình và khiến đàn em chỉ biết ngưỡng mộ nhìn theo mà thôi. Tôi cho rằng Kim Hye Soo là xuất sắc nhất trong việc tạo ra hình ảnh riêng, thương hiệu riêng cho mình đấy.

>>>> Xem thêm: Loạt cameo xuất sắc nhất trong phim Hàn khiến khán giả nhớ mãi

Nhìn vào 4 chị đẹp của thập niên 90 này thì chắc mọi người cũng giống tôi, thấy rõ ai đang vững chắc rồi đấy. Nhìn lại một lượt thì Kim Hee Sun từng huy hoàng nhất nay lại kém nhất, Kim Hye Soo vẫn vững chắc với vị trí của mình. Dù vậy, với sức trẻ và năng lượng của các chị đẹp này thì chúng ta sẽ còn được thấy các chị tung hoành trên màn ảnh dài dài, các đàn em cứ từ từ mà học hỏi theo thôi.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Kim Hye Soo và những chị đại cá tính trong Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Under The Queen's Umbrella? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.