x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 6 phim xuyên không Hàn đáng xem: Sao có thể thiếu Moon Lovers

Mỳ Quảng 12:20 - 07/06/2022

Khi phim tình cảm đơn thuần đã quá quen thuộc và không còn gây thích thú cho tôi nữa, tôi lại tìm ngay những bộ phim lạ hơn để xem, mà điều này thì phim Hàn không thiếu rồi. Trong số đó, tôi vẫn thích nhất là thể loại xuyên không với những câu chuyện thú vị. Dưới đây là top 6 phim xuyên không mà tôi cảm thấy thú vị và đáng xem nhất.

Top 6: W - Hai Thế Giới (Lee Jong Suk, Han Hyo Joo)

Bỗng dưng một ngày đang yên đang lành thì xuyên vào truyện tranh, gặp ngay trai đẹp 2D trong mộng bằng xương bằng thịt và bản thân trở thành một nhân vật trong truyện luôn, lúc đó cảm giác sẽ thế nào nhỉ? Tôi đang nói đến cô nàng Oh Yeon Joo do Han Hyo Joo thủ vai trong W - Hai Thế Giới đấy. 

Cũng vì Yeon Soo bất ngờ xuyên không vào cuốn truyện tranh nổi tiếng do cha mình viết mà cuộc đời chàng nam chính trong truyện là Kang Chul (Lee Jong Suk đóng) đã thay đổi hoàn toàn, đương nhiên cô nàng kia cũng thế. Cả hai đã rơi vào một cuộc chiến vô hình thực ảo lẫn lộn, cố gắng hết sức bảo vệ mình cũng như tình yêu của họ trước phản diện nguy hiểm, chính là nội dung của W - Hai Thế Giới.

W - Hai Thế Giới vốn mang một cốt truyện rất thú vị và chưa từng gặp bao giờ, Lee Jong Suk và Han Hyo Joo thì cực đẹp đôi, cực ăn ý, tuy nhiên thật tiếc tôi lại phải xếp bộ phim này xuống cuối vì cách phát triển nội dung càng lúc càng có vấn đề, những tình tiết quá ảo dần kéo cảm xúc của tôi xuống nhiều. Dẫu sao, nếu xét ở góc độ phim tình cảm kỳ ảo thì W - Hai Thế Giới vẫn là bộ phim xem được, nên khám phá nhé.

Top 5: Kairos (Shin Sung Rok, Lee Se Young)

Câu chuyện bắt đầu khi giám đốc Kim Seo Jin (Shin Sung Rok thủ vai) bỗng dưng gặp chuyện và con gái anh mất tích không lý do. Sau đó vợ anh cũng tạ thế vì quá sốc. Và cô gái tên Han Ae Ri (Lee Se Young thủ vai), người cũng có mẹ bỗng biến mất trong bệnh viện đã nhận được cuộc điện thoại từ Seo Jin, người sống trước mình 1 tháng. Anh yêu cầu cô ngăn chặn những sự kiện khủng khiếp đã hủy gia đình mình, đổi lại anh sẽ tìm mẹ cho cô. 

Hai nhân vật chính sống trong dòng thời gian khác nhau đã liên lạc xuyên không, cùng nỗ lực cứu lấy người thân của mình chính là những gì mà Kairos mang đến trong 16 tập phim.

Kairos có cốt truyện ngắn gọn, hấp dẫn và gay cấn, 2 nhân vật chính dựa vào cuộc gọi mỗi ngày 1 phút để tìm manh mối và hành động, bên cạnh đó cảm xúc chồng chất của họ trước sự việc, trước sự thay đổi từng ngày cũng được miêu tả rất tinh tế. Shin Sung Rok và Lee Se Young đã nương tựa vào nhau trong một thế giới song song kỳ ảo và khiến tôi hồi hộp dõi theo họ từng phút từng giây từ đầu cho đến cuối. Phải nói rằng kịch bản của Kairos rất tài tình và thu hút, thích hợp cho những ai thích phim hình sự, trinh thám đan xen tình cảm. 

>>>> Xem thêm: Loạt phim Hàn mới "chốt đơn" dàn cast cực kỳ ấn tượng

Top 4: Trở Lại Tuổi 18 (Yoon Sang Hyun, Lee Do Hyun, Kim Ha Neul)

Một người đàn ông ở tuổi 37 đã có gia đình nhưng lại gặp quá nhiều vấn đề trong cuộc sống, tới nỗi cảm thấy hối hận về cuộc đời mình, sau đó phép màu xảy ra và anh được trở về trong cơ thể tuổi 18 hoàng kim phơi phới. Một người đàn ông tuổi 18 nhưng mang tâm hồn 37, có cơ hội làm lại từ đầu, chàng ta sẽ chọn bù đắp quá khứ hay thay đổi tất cả với quyết định khác đi? 

Đấy chính là nội dung của Trở Tại Tuổi 18, bộ phim không quá vui cũng chẳng quá buồn, chỉ là xem rồi chúng ta sẽ cảm động nhiều chút, thân thương nhiều chút và thấy quý trọng cuộc sống nhiều chút thôi.

Mặc dù nội dung này không quá mới nhưng sự kết hợp của giá trị nhân văn cùng diễn xuất rất vừa vặn của dàn diễn viên (Kim Ha Neul, Yoon Sang Hyun, Lee Do Hyun, Wi Ha Joon…) là đủ để tôi cảm thấy hài lòng và xem say mê cho đến hết rồi. Trở Lại Tuổi 18 cũng rất đẹp khi miêu tả tinh tế và chân thành các mối quan hệ gia đình, dẫn dắt khán giả đến những góc nhìn khác nhau của từng thành viên một. Hiểu được rồi chúng ta sẽ quý trọng gia đình hơn rất nhiều.

Top 3: Chàng Hậu (Shin Hye Sun, Kim Jung Hyun)

Được chuyển thể từ tác phẩm của Trung Quốc, Chàng Hậu đã thực sự thổi một làn gió mới vào thể loại xuyên không của Hàn với những tình tiết hài hước cùng diễn xuất tài tình của dàn sao, bên cạnh đó là cách sắp xếp chi tiết thú vị của biên kịch. Phim là câu chuyện về một chàng đầu bếp hiện đại không may gặp sự cố, linh hồn anh đã xuyên không về triều đại Joseon và nhập vào người hoàng hậu. Hồn nam lại sống trong cơ thể nữ, anh chàng chỉ muốn tìm mọi cách để quay về thời không của mình, từ đó tạo ra vô vàn tình huống dở khóc dở cười. 

Đúng nghĩa là một bộ phim giải trí, Chàng Hậu gây cười rất duyên dáng với loạt tình tiết đáng yêu, đan xen vào đó là những câu chuyện chốn cung đình cũng được khai thác rất hấp dẫn, tạo nên một bộ phim đa màu sắc, cực thú vị. 

Hơn nữa diễn xuất của dàn sao mà đặc biệt là Shin Hye Sun và Cha Chung Hwa khiến tôi càng thích Chàng Hậu hơn bao giờ hết, một người hóa thân cực thành công vào vai hoàng hậu Kim So Yong, một người dù chỉ diễn phụ (vai thượng cung Choi) nhưng lại cho ra hàng loạt meme hot rần rần mạng xã hội. Phim không có ngôi sao nhưng thành tích lại cực cao, xem rồi là mê luôn đấy mọi người ạ.

Top 2: Signal (Lee Je Hoon, Kim Hye Soo, Cho Jin Woong)

Có một bí ẩn gì đó xảy ra với bộ đàm của một cảnh sát tên Lee Jae Han (Cho Jin Woong thủ vai) từ năm 1989 nên anh liên lạc được với trung úy Park Hae Young (Lee Je Hoon đóng) của năm 2015 khi anh chàng này cũng dùng chiếc bộ đàm ấy. Nhờ sự liên lạc kỳ lạ này mà cả hai đã phá được những vụ án vốn đã bị bỏ ngỏ từ lâu, thậm chí còn ngăn chặn những vụ chưa xảy ra nữa. Cùng nhau, họ hợp tác xuyên không gian và thời gian để tìm công lý.

Phong cách xuyên không của Signal rất đặc biệt khi kết hợp sóng radio với thể loại hình sự, các nhân vật không bước hẳn sang một thế giới khác nhưng họ vẫn tác động và làm thay đổi được mọi việc xung quanh. Đặc biệt những vụ trong Signal đều được phỏng theo sự kiện xã hội có thật nên càng tăng thêm tính chân thực. Đối với tôi, Signal vẫn là bộ phim hình sự đỉnh nhất của Hàn từ trước đến nay.

Top 1: Moon Lovers (Lee Jun Ki, IU, Kang Ha Neul)

Và đương nhiên, dẫn đầu cũng như luôn khiến tôi nhớ mãi, xem lại hoài chính là Moon Lovers, bộ phim cổ trang đình đám mà chắc chắn ai đã xem rồi cũng sẽ mê đắm. Phim là câu chuyện về một cô gái hiện đại một ngày nọ vì giải cứu một đứa trẻ mà linh hồn bỗng xuyên không về hồ tắm trong cung điện của vương triều Goryeo, nhập vào nàng tiểu thư Hae Soo (do IU thủ vai). Kể từ đây cuộc đời cô rẽ sang một hướng khác hoàn toàn.

Moon Lovers là phiên bản làm lại bộ phim Bộ Bộ Kinh Tâm của Trung nhưng đã được biến tấu để phù hợp với bối cảnh và lịch sử Hàn Quốc. Dù xét nội dung hay sức lay động thì không còn gì phải bàn cãi về tác phẩm này vì đã quá nổi tiếng. Dàn diễn viên của phim từ Lee Jun Ki đã được công nhận diễn xuất bởi khán giả và giới chuyên môn, cho đến IU - nữ thần tượng đá chéo sân hay những gương mặt trẻ như Kang Ha Neul, Nam Joo Hyuk đều có màn trình diễn rất tốt, phối hợp cho ra một Moon Lovers khiến ai đã xem là không dứt ra được.

Dù câu chuyện càng về sau càng buồn nhưng lại được khắc họa rất thu hút và hấp dẫn, tình yêu, tình anh em, bạn bè, những tranh giành chính trị, tất cả đều tổng hợp lại và tạo nên một bom tấn in sâu vào lòng người xem.

>>>> Xem thêm: My Liberation Notes góp mặt vào dàn phim 2022 kết dở dang ngang ngược

Đương nhiên là Hàn Quốc vẫn còn nhiều phim xuyên không lắm và gu của mỗi người cũng sẽ khác nhau, tôi chỉ muốn tập hợp vài tác phẩm hay để giới thiệu cho mọi người cùng thưởng thức lại, hoặc ai đó chưa xem thì sẽ xem những bộ phim hấp dẫn này thôi. Nếu bạn cũng xem hết các phim này rồi thì hãy chia sẻ xếp hạng của riêng mình nhé, biết đâu chúng ta sẽ tư tưởng lớn gặp nhau và giao lưu nè.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Blog phim Hàn

Nếu là fan của Moon Lovers và phim Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Moon Lovers? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.