x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 phim Hàn tâm lý tội phạm khiến bạn ớn lạnh, nổi da gà khi xem

SEIZEDIX 08:00 - 15/11/2021

Nhắc đến những bộ phim về chủ đề kinh dị, giật gân, mình nghĩ các bạn sẽ nghĩ ngay tới các bộ phim Âu Mỹ đúng không nào? Tuy nhiên, cá nhân mình thấy nếu các bộ phim Âu Mỹ tập trung vào kỹ xảo điện ảnh và các chi tiết rùng rợn, thì các bộ phim cùng thể loại của Hàn Quốc sẽ được trau chuốt hơn về mặt nội dung và cũng đủ khiến người xem rợn tóc gáy đó. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu tới các bạn 5 bộ phim về chủ đề tội phạm ăn khách bậc nhất tại Hàn Quốc nhé!

>>> Xem thêm: Top 12 phim thần thoại Hàn Quốc khiến các mọt phim "mất ăn mất ngủ"

1. Mouse

Cái tên đầu tiên trong danh sách của mình thuộc về bộ phim kinh dị tội phạm năm 2021, Mouse, cũng từng là chủ đề nóng trong giới điện ảnh vào tháng 3 năm nay. Bộ phim như một câu hỏi được đặt cho các nhà chức trách cũng như những điều tra viên: “Liệu những kẻ phạm tội hình thành nhân cách từ khi sinh ra hay chỉ là do hoàn cảnh tạo ra chúng?”. Hơn nữa, mình được biết Mouse cũng được lấy cảm hứng từ vụ án thực tế tại trường tiểu học Incheon vào năm 2017.

Trong phim, Jeong Ba Reum (Lee Seung Gi) là một thám tử cảnh sát đang chịu trách nhiệm điều tra một vụ án liên quan đến một tên tội phạm và anh cũng hợp tác với một cảnh sát địa phương là Go Moo Chi (Lee Hee Joon). Khi họ đang cố gắng tìm kiếm manh mối cho vụ án thì những vụ án khác lại liên tiếp xảy ra và họ phải đối mặt với những sự kiện nguy hiểm.  

Nếu yêu thích thể loại phim này và Lee Seung Gi, mình tin rằng bộ phim sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu. Bộ phim sẽ đưa bạn từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác đó!

2. Beyond Evil

Với nội dung phim về cuộc truy lùng sự thật của hai thám tử, Beyond Evil xoay quanh một vụ án xảy ra từ 20 năm trước ở thị trấn yên bình Manyang. Trong một bài báo, Soompi đã từng đề cập rằng: “Beyond Evil biết chính xác điều gì cần tiết lộ và vào thời điểm nào về những bí mật giữa các nhân vật. Thật sự khán giả sẽ bị cuốn theo câu chuyện và thậm chí còn hiểu rất ít về những nhân vật trong các mối quan hệ của họ".

Đi sâu hơn vào chi tiết, Lee Dong Sik (Shin Ha Kyun) bị buộc tội hại em gái và sau khi chứng minh được sự trong sạch của mình, anh lớn lên và trở thành cảnh sát trong thị trấn. Tuy nhiên, anh vẫn ám ảnh về vụ án của em gái mình năm xưa. Và sau khi gặp Han Joo Won (Yeo Jin Goo), một thám tử giỏi. Hai người đã bắt tay nhau để đi tìm những bí ẩn sau vụ án 20 năm trước. 

Beyond Evil sẽ đưa bạn vào một cuộc rượt đuổi đầy kịch tính khi mọi người đều có thể là nghi phạm và nghi ngờ lẫn nhau, vậy bạn còn chần chừ gì mà chưa xem ngay bộ phim này ngay hôm nay nhỉ?

3. Voice

Được phát sóng vào năm 2017 và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình, Voice sở hữu cốt truyện độc nhất với nhân vật “anh hùng” nhưng cũng là một kẻ tội phạm. Chính vì điều đó, series này đã phá nhiều kỷ lục về người xem và cũng được làm tới mùa thứ 4 rồi đó.

 Tất nhiên, tới tận bây giờ người hâm mộ của bộ phim vẫn khó có thể đoán được sự biến hóa trong cốt truyện của Voice. Voice sẽ theo chân cặp đôi Moo Jin Hyuk (Jang Hyuk), một thám tử vừa mất vợ và Kang Kwon Joo (Lee Ha Na), nhân viên tại trung tâm khẩn cấp.

Voice sớm gây tò mò cho mình khi khai thác một đề tài còn khá lạ lẫm của truyền hình Hàn, về việc sử dụng thông tin từ những cuộc gọi tới đầu số 112 để xác định vị trí của nạn nhân và tội phạm gây án. Sự kết hợp của hai nhân vật không chỉ vì muốn truy lùng tên sát nhân hàng loạt, mà còn mong muốn trả lại sự bình yên cho thành phố nơi họ đang sinh sống và làm việc. 

Theo mình tìm hiểu, năm 2018, Twitter từng tiết lộ rằng Voice nằm trong danh sách K-drama được tìm kiếm nhiều nhất và Soompi cũng đánh giá Voice là một trong những bộ phim kinh dị tuyệt nhất xứ Hàn. 

Kể cả bạn có là một khán giả khó tính với phim truyền hình, mình tin chắc Voice vẫn sẽ làm tốt và cuốn hút bạn ngay từ những giây đầu tiên của bộ phim đó!

4. Tell Me What You Saw

Là bộ phim truyền hình Hàn Quốc ra mắt năm 2020 với sự tham gia của Jang Hyuk, Choi Soo Young Jin Seo Yeon, Tell Me What You Saw có kết hợp giữa cuộc chiến trả thù và những chuyến săn lùng kẻ phạm tội với những bước ngoặt sẽ gây sốc cho khán giả. Mình được biết rằng, Tell Me What You Saw từng được liệt kê trong danh sách những phim trinh thám kinh dị đáng xem trong năm ngoái nữa đó!

Tell Me What You Saw xoay quanh nhân vật Oh Hyun Jae (Jang Hyuk) từng là một chuyên gia phân tích tâm lý tội phạm hàng đầu Hàn Quốc. Anh cũng đã phá được rất nhiều vụ án nhờ vào tài năng của mình, tuy nhiên một vụ tai nạn đã khiến anh mất vị hôn thê. 

Sau vụ đó, Oh Hyun Jae hoàn toàn biến mất và sống cuộc đời ẩn dật. Còn Cha Soo Young (Soo Young) là một cảnh sát ở vùng quê, sở hữu một khả năng đặc biệt, có thể ghi nhớ tất cả mọi thứ cô đã nhìn thấy. Bởi khả năng này, Soo Young được lựa chọn để phối hợp với Oh Hyun Jae để bắt gã gây ra vụ năm đó.

Theo mình, Tell Me What You Saw chính là một bộ phim hình sự “nặng đô” và sẽ khiến bạn phải che mắt trước những cảnh bạo lực của kẻ ác, đặc biệt cú twist gây sốc sau cùng nữa đó.

5. Strangers from Hell

Được chuyển thể từ một webtoon nổi tiếng của Naver, Strangers from Hell  mang một cốt truyện về những người hàng xóm tồi tệ và đáng sợ. Mình tin rằng sau khi xem bộ phim này, nhiều người sẽ phải trốn trong nhà vì sợ hãi và thậm chí Cosmopolitan còn đánh giá những nhân vật phản diện của bộ phim là một trong những kẻ đáng sợ nhất trong tất cả các bộ phim kinh dị trước đây.

Bộ phim là câu chuyện của Yoon Jong Woo (Im Si Wan), một thanh niên trong độ tuổi 20, mới chuyển đến Seoul sau khi được nhận thực tập cho một công ty nhỏ. Vì để tiết kiệm chi phí trang trải cuộc sống, Jong Woo quyết định chuyển tới sống trong một khu trọ sinh viên nghèo nàn, nhưng tại đây, anh dần phát hiện ra những bạn trọ có gì đó rất kỳ lạ và đáng ngờ, đặc biệt là Seo Moon Jo (Lee Dong Wook).

 Mình tin chắc rằng, Strangers from Hell sẽ khiến bạn rơi vào những phút giây căng thẳng và sợ hãi tột độ. Hơn nữa, cũng hiếm khi chúng ta thấy Lee Dong Wook dưới một vai phản diện như trong bộ phim này đúng không nào? Vậy nên bạn đừng bỏ lỡ bộ phim này đó nhé!

>>> Xem thêm: Top 8 bộ phim về chuyện tình chị em “cưng xỉu” của màn ảnh Hàn Quốc

Trên đây là 5 bộ phim thú vị đến từ xứ sở Kim Chi về chủ đề tội phạm cực kỳ ăn khách mà mình muốn giới thiệu cho các bạn. Nếu bạn là một fan cứng của thể loại này, mình nghĩ các bạn đừng nên bỏ lỡ bất cứ cái tên nào trong danh sách này nha, tất cả đều rất cuốn hút và đáng để bỏ thời gian để thưởng thức đó!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.