x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

My Only One - Hương Vị Tình Thân bản Hàn vượt mặt phim Song Hye Kyo

Pitaya 08:48 - 23/08/2021

Trong những tháng qua ở Việt Nam, tôi thấy phim truyền hình Hương Vị Tình Thân rất hot, thông tin xuất hiện dày khắp các trang mạng xã hội. Dù không phải là fan của phim Việt nhưng tôi cũng xem qua vài tập với gia đình và phát hiện đây là phim remake từ My Only One của Hàn Quốc từng gây sốt vào cuối năm 2018, đầu 2019. Ngày hôm nay, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn biết thành tích đáng ngưỡng mộ của phiên bản gốc của Hương Vị Tình Thân nhé.

 Phim My Only One (Người Duy Nhất Bên Em) trình chiếu tập 1 vào ngày 15/09/2018 và bắt đầu hành trình 106 tập. Phim được phát sóng vào khung giờ 19:55 đến 21:55 (theo giờ Hàn Quốc) tối thứ Sáu - thứ Bảy hàng tuần nên tôi thấy nhờ vậy đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các bà nội trợ.

 Bộ phim xoay quanh nhân vật Kim Do Ran (UEE đóng) có nghị lực đáng nể trong cuộc sống. Một ngày nọ, sau khi người bố mất, cô phát hiện ông chỉ là bố nuôi và bị mẹ nuôi tống ra khỏi nhà. Hành trình đi tìm bố ruột bắt đầu từ đây, kết hợp với câu chuyện tình “Hoàng tử và Lọ Lem” với anh chàng giám đốc của một tập đoàn gia đình nổi tiếng - Wang Dae-ryook đã làm nên những thước phim lãng mạn, ý nghĩa.

>>xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Gia đình ông Khang sửa soạn đám cưới Long - Nam

 Xét về kịch bản, tôi đánh giá My Only One có cốt truyện không mới mẻ vì motip chàng nhà giàu theo đuổi nàng nhà nghèo, cũng như hành trình đi tìm cha đã từng xuất hiện trong vài phim khác. Tuy nhiên tôi cho rằng, sức hút của My Only One đến từ các tình tiết trong phim khi nữ chính Do Ran chịu nhiều uất ức trong cuộc sống mà vẫn vui vẻ hạnh phúc, ngẩng cao đầu, cùng với người bố ruột luôn âm thầm dõi theo, giúp đỡ cô và trở thành người bạn thân của Do Ran dù cô không biết lai lịch thực sự của ông.

 Sau khi lên sóng, bộ phim bắt đầu xô ngã các kỷ lục về rating khiến các đối thủ khác phải ngỡ ngàng. Ngay sau tập 1, My Only One nhanh chóng chiếm vị trí đầu bảng rating với tỷ lệ 17,2 - 21,5%, đứng số 1 phim chiếu vào dịp cuối tuần. Tôi thấy với khởi đầu rất thành công đó đã giúp cho bộ phim của nữ diễn viên UEE liên tục xô ngã nhiều kỷ lục lượt xem khi chạm đến con số 33.3% khi đi được 1/4 chặng đường. 

Cho đến tập thứ 66, rating của My Only One đã vượt qua con số 40% và tập cuối - tập 106 đã đánh dấu kỷ lục 49,6%, phá vỡ kỷ lục của Trái Tim Mùa Thu do Song Hye Kyo đóng chính cũng như trở thành phim có rating cao nhất Hàn Quốc trong 6 năm - kể từ sau phim Seo Young của bố. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Ông Khang đồng ý chọn Nam làm dâu

 Trái tim mùa thu là bộ phim truyền hình nhiều tập đầu tiên của bộ 4 phim Tình yêu bốn mùa được công chiếu lần đầu tiên vào mùa thu năm 2000. Theo tôi được biết, đây là bộ phim có lượt xem rất lớn với rating trung bình là 38,6% và cao nhất là 46,1%. Bộ phim đã mang đến danh tiếng cho tài nữ Song Hye Kyo và bạn diễn Song Seung Hun, đồng thời đưa làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu) được lan rộng ra các quốc gia châu Á.

 Cũng nói thêm một chút vào giai đoạn cuối 2018 - đầu 2019, phim My Only One chịu nhiều áp lực trước sức hút của The Last Empress (Hoàng Hậu Cuối Cùng) chiếu vào tối thứ Tư - thứ Năm, nhưng tiếc thay bộ phim đối thủ này chỉ dừng ở mốc 17,9% - nghĩa là còn thấp hơn cả tập 1 của phim UEE.

 Tôi còn nhớ ở thời điểm đó, lướt các trang tin tức của xứ Hàn đều thấy những bình luận, bài viết phân tích tình tiết trong phim My Only One cũng như dự đoán trước kịch bản của tác phẩm này, y hệt như bây giờ Hương Vị Tình Thân đang gây sốt tại Việt Nam. Thậm chí vì phim quá hot nên ekip biên kịch Kim Sa Kyung và đạo diễn Hong Seok Ku đã liên tục gia tăng thời lượng số tập phim cho đến khi chạm con số 106 tập. Nếu có thời gian, bạn hãy xem thử My Only One để hiểu vì sao phim hot đến thế nhé. 

Xem thêm: Jeon Mi Do và những bông hoa nở muộn trên màn ảnh Hàn

*Bài viết của Pitaya gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi Phim Hàn Quốc để để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.