x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Năm, Mười, Mười Lăm: Người sợ ma như tôi xem còn chẳng sợ tẹo nào

Lọ Lem 08:00 - 26/03/2022

Thứ thôi thúc mình ra rạp xem Năm, Mười, Mười Lăm là ác quỷ Mormo và truyền thuyết về Bà Ba Bị nhưng mà khi xem xong thì mình lại cảm thấy không sợ lắm. 

Xét về yếu tố kinh dị thì Năm, Mười, Mười Lăm vẫn chưa làm mình thấy thỏa mãn. Dưới đây là một số cảm nhận của mình về những yếu tố kinh dị của phim.

Đầu tiên là phim khai thác truyền thuyết Bà Ba Bị vốn dĩ quen thuộc trong văn hóa Hy Lạp và Mexico. Ở mỗi nền văn hóa, nhân vật này lại được kể theo một cách khác nhau.

Ban đầu, qua lời kể của Natalie (chị gái Sofia) thì mình cảm thấy ác quỷ Mormo vô cùng đáng sợ. Nhất là khi Natalie đọc những câu để triệu hồi ác quỷ, mình thực sự sởn da gà nhưng khi Mormo thật sự xuất hiện thì mình lại cảm thấy không “ghê” như mình nghĩ. 

Hình tượng ác quỷ Mormo trong Năm, Mười, Mười Lăm không giống như Bà Ba Bị trong truyện cổ. Trong truyện cổ, Mormo bị nữ hoàng Laestrygonians tước đoạt đứa con của mình, vì vậy nó quyết định bắt cóc những đứa trẻ con khác để trả thù. 

>>> Xem thêm: Lý giải những hiện tượng kỳ lạ trong Đêm Trói Buộc

Ác quỷ Mormo trong Năm, Mười, Mười Lăm chỉ là một đứa trẻ. Nó chỉ là một đứa trẻ cô đơn và cần người chơi cùng. Chắc là do chỉ là một đứa trẻ nên về phần tạo hình lẫn trò chơi của nó không khiến mình cảm thấy sợ hãi lắm. 

Tạo hình của ác quỷ Mormo khá đa dạng, cứ mỗi lần xuất hiện lại có một nhân dạng khác nhau. Tuy nhiên cũng chỉ là những vết sẹo rỉ máu và những hỏm mắt đen như đeo mặt nạ thông thường. 

Và đúng là Mormo đeo mặt nạ thật vì cảnh cuối khi Mormo bị cướp đi món đồ chơi của mình thì nó đã kéo mặt nạ xuống để lộ gương mặt ủ rũ. 

Mormo cũng chỉ có những trò như bắt cóc trẻ em, xếp những món đồ chơi trong nhà thành hàng và biến chúng thành những món đồ rỉ máu. Xét cho cùng thì mình thấy Mormo cũng không làm hại ai và những trò chơi của nó cũng chỉ là trò đùa bình thường, và có phần hơi “nhẹ đô”.

Nói về tạo hình thì thực sự mình thấy ám ảnh với bà của Sofia hơn. Từ những tiếng gõ bàn, giọng nói thều thào được làm rè đi, mái tóc dài buông thõng cùng đôi mắt có gì đó “không bình thường” khiến mình hiểu được tại sao Sofia lại sợ hãi khi nhớ về tuổi thơ đến vậy.

>>> Xem thêm: Vết nứt - Âm Hồn Trong Tranh: Sự trở lại của Nichkhun

Cốt truyện khá hấp dẫn nhưng diễn biến của nó hơi nhẹ nhàng so với một bộ phim kinh dị. Câu chuyện bắt đầu khi Ceci và Gabriel vô tình triệu hồi ác quỷ Mormo lên chơi cùng. Ác quỷ Mormo đã xuất hiện và bắt cóc Bruno. Sau đó, Sofia, Ceci và Gabriel đi tìm Bruno. 

Sau khi cả Ceci và Gabriel cũng đều bị ác quỷ Mormo bắt giữ, Sofia đã phải vượt qua những nỗi sợ và ám ảnh tuổi thơ để cùng Mormo chơi trò chơi trốn tìm. Cuối cùng, Sofia đã thắng và Mormo trả bọn trẻ lại vị trí ban đầu. 

Theo như mình đánh giá thì câu chuyện nền của Năm, Mười, Mười Lăm khá ổn nhưng những màn giao đãi và trò chơi hù dọa của ác quỷ Mormo quá bình thường. 

Dường như, khi dự báo sự xuất hiện của mình, Mormo chỉ di chuyển đồ đạc và lật tung mọi thứ trong nhà. Khi bắt đầu vào cuộc chơi, Mormo cũng chỉ xuất hiện bất ngờ trước mặt bọn trẻ vài lần, còn lại chỉ toàn đứng ở khoảng cách xa. 

Mormo cũng chẳng làm gì bọn trẻ. Chỉ là như trẻ con hay nghịch ngợm, phá phách giấu đồ thôi. Nó cũng không đến gần đụng chạm hay xô xát gì quá mức với bọn trẻ. 

Khi nghe đến truyền thuyết về ác quỷ Mormo, mình khá kì vọng về tính kinh dị của phim. Khi xem đoạn trailer mình cũng nghĩ có vẻ phim sẽ rất rùng rợn nhưng khi xem hết phim thì mình lại thấy câu chuyện khá an toàn, chưa có điểm gì thực sự khiến mình thấy bất ngờ.

Yếu tố bất ngờ của Năm, Mười, Mười Lăm chắc chỉ đến từ những màn hù dọa. Mấy pha hù ma ở đầu phim còn khiến mình sợ chứ về sau khi đã quen với cách xuất hiện của ác quỷ Mormo thì mình thấy bình thường. 

>>> Xem thêm: Trailer Năm, Mười, Mười Lăm: Giới thiệu câu chuyện về bà Ba Bị

Mình thấy phim không sử dụng jump-scare nhiều. Những cú jump-scare đó cũng chỉ là những lần xuất hiện bất ngờ của ác quỷ Mormo và mấy lần bắt cóc bọn trẻ thôi. Mình sợ ma vậy chứ mình xem mình chỉ giật mình xíu xiu thôi chứ không hẳn là sợ hãi. 

Tóm lại, là một người ít xem phim kinh dị và có phần hơi “rén” khi xem phim ma thì mình thấy Năm, Mười, Mười Lăm vẫn chưa hù được mình. Trước khi xem Năm, Mười, Mười Lăm mình đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để “được” hù dọa nhưng cuối cùng thì lại khá hụt hẫng vì nó không đáng sợ như mình nghĩ. 

Truyền thuyết về Bà Ba Bị, thứ mà mình mong chờ nhất lại được kể một cách khá mờ nhạt và ác quỷ Mormo cũng chưa được xây dựng đủ khiến người xem hoảng vía.

Về những yếu tố khác như cách xử lý âm thanh, hình ảnh, ánh sáng và cách truyền tải thông điệp thì mình thấy khá ổn nhưng thực sự về yếu tố kinh dị thì mình thấy phim làm chưa tốt. Bình thường coi phim ma xong mình ám ảnh với nặng tâm lý dữ lắm, mà coi phim này xong đi ra vẫn thấy “nhẹ nhàng như cung đàn”. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Come Play With Me (Năm, Mười, Mười Lăm) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.