x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Ngọc Cốt Dao và những phiên bản lỗi trên màn ảnh Hoa ngữ năm nay

Carole 10:20 - 31/07/2023

Không biết các bạn có để ý hay không, có một số phim lên sóng năm nay đều mang danh bản sao của nhiều tác phẩm đình đám từng chiếu ngày trước, ví dụ như Ngọc Cốt Dao hay An Lạc Truyện chẳng hạn. Tuy nhiên, những bộ phim này vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và không thành công như mong đợi, vì thế mình thấy mọi người chuyển sang gọi thành “phiên bản lỗi” luôn.

Hoa Thiên Cốt phiên bản lỗi: Ngọc Cốt Dao, Trọng Tử

Mình nghĩ các mọt phim Hoa ngữ hẳn đã quá quen với Hoa Thiên Cốt rồi, bộ phim này từng “làm mưa làm gió” trên màn ảnh năm 2015 và tầm ảnh hưởng lan rộng ra nhiều nước ở châu Á đó. Đương nhiên, thành công của Hoa Thiên Cốt vào khoảng thời điểm gần chục năm trước đã mở ra trào lưu chuyển thể những bộ truyện tiên hiệp tình thầy trò trên màn ảnh.

Trọng Tử lên sóng vào đầu năm nay được coi là phiên bản tình thầy trò giống với Hoa Thiên Cốt nhất, từ kịch bản cho đến thiết lập hình tượng nhân vật do Dương Siêu Việt và Từ Chính Khê đảm nhận. Tuy nhiên, Trọng Tử khi gặp mặt khán giả đã nhận phải nhiều bình luận tiêu cực chỉ vì nội dung nhàm chán, không có điểm nhấn và cũng chẳng có sức hút gì. Diễn xuất của Dương Siêu Việt từ phim này qua phim khác đều tệ, Từ Chính Khê qua đến Trọng Tử thì phong độ tụt dốc hẳn, mà chemistry của cặp đôi chính cũng yếu lắm.

Cứ tưởng Ngọc Cốt Dao sẽ “lật ngược tình thế”, ai ngờ đâu cũng đi vào vết xe đổ của Trọng Tử luôn rồi. Ngay từ khi mới lên sóng, mình đã thấy Ngọc Cốt Dao gây tranh cãi vì nữ chính Nhậm Mẫn không hợp cổ trang và có diễn xuất không tốt, hoàn toàn lép vế trước nữ phụ. 

Càng xem thì “lỗ hổng” của Ngọc Cốt Dao càng lớn khi kịch bản “nhạt như nước ốc” và không đủ sức giữ chân khán giả. Tính ra, Ngọc Cốt Dao không flop cũng là nhờ vào lưu lượng của Tiêu Chiến, chỉ có điều màn biểu diễn của chính anh cũng không được đánh giá cao. 

Lang Nha Bảng phiên bản lỗi: An Lạc Truyện

Lang Nha Bảng là một bộ phim quyền mưu kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ và cũng lên sóng vào năm 2015. Ban đầu, chẳng ai ngó ngàng gì đến Lang Nha Bảng vì nghĩ quyền mưu khô khan và khó hiểu. Để rồi bộ phim này của Hồ Ca – Lưu Đào đã chứng minh được sức hút mãnh liệt khiến khán giả đổ xô đi xem rồi làm một cú chốt hạ với điểm Douban 9.4.

Rõ ràng, với thành tích “vô tiền khoáng hậu” của Lang Nha Bảng thì chắc chẳng có bộ phim nào dám để mác “2.0” rồi. Mà không biết là vô tình hay cố ý, khá nhiều những tình tiết xuất hiện trong bộ phim An Lạc Truyện đang lên sóng lại khiến cho mình cùng nhiều khán giả khác nhớ đến Lang Nha Bảng. Mang danh “Lang Nha Bảng 2.0” nhưng đáng tiếc là An Lạc Truyện lại gây thất vọng nặng nề khi kịch bản quyền mưu phá án không được trau chuốt nên xem rất nhạt. Ngoài ra, diễn xuất cùng chemistry của Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn cũng kém nữa.

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Hương Mật Tựa Khói Sương phiên bản lỗi: Hoa Nhung

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào HoaHương Mật Tựa Khói Sương là hai bộ phim đại bạo rất nổi tiếng trên màn ảnh Hoa ngữ cách đây 5, 6 năm trước rồi. Cũng giống như Lang Nha Bảng, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào HoaHương Mật Tựa Khói Sương đều không được đánh giá cao trước khi lên sóng, nhưng rồi sau đó lại khiến khán giả phải nhìn bằng con mắt khác.

Hoa Nhung lên sóng mấy tháng trước cũng được coi là phiên bản tổng hợp của hai dự án đình đám một thời trên. Tuy nhiên, Hoa Nhung lại biến thành “phiên bản lỗi” vì chắp vá từ quá nhiều phim khác nhau, để rồi khán giả khi xem chẳng thấy điều gì mới mẻ nữa. 

Khoản diễn xuất của dàn chính cũng bị người xem chỉ trích rất nhiều khi mình thấy Cúc Tịnh Y không có tiến bộ gì cả, kiểu trang điểm cùng tạo hình lòe loẹt vẫn được cô ấy bê từ phim này qua phim khác. Quách Tuấn Thần cũng gây thất vọng không kém, mà hai người họ cũng chẳng mang đến cảm giác couple nào nữa cơ.

Hoan Lạc Tụng phiên bản lỗi: Hoan Lạc Tụng 4

Với câu chuyện thường nhật về những cô gái sống cùng chung cư, Hoan Lạc Tụng từng tạo nên một cơn sốt lớn trên màn ảnh Hoa ngữ vào năm 2016. Thành công của phim thật sự khiến cho người ta không thể nào ngờ tới được luôn, thế là từ đó những khán giả như chúng mình cũng được chứng kiến hàng loạt dự án mang phong cách của Hoan Lạc Tụng ra đời.

Sở dĩ mình đưa Hoan Lạc Tụng vào danh sách này là vì từ phần 3 trở đi, nhà sản xuất ngoài giữ nguyên tên phim thì dàn diễn viên cùng tên nhân vật đều đã được thay đổi. Phần 4 lên sóng năm nay cũng nhận phải nhiều ý kiến trái chiều mà phần lớn đều bị khán giả chỉ trích không thương tiếc. 

Mình cho rằng, thất bại của Hoan Lạc Tụng 4 đến từ kịch bản lồng ghép quá nhiều vấn đề nóng hổi của xã hội nhưng được xây dựng một cách hời hợt, thiếu chiều sâu. Không chỉ vậy, diễn xuất của dàn sao như Giang Sơ Ảnh, Dương Thái Ngọc cũng bị trừ điểm nhiều lắm.

Nhìn những trường hợp trên thì mình nghĩ chắc các bạn cũng nhận ra, phiên bản 2.0, 3.0 của nhiều bộ phim nổi tiếng đều rất khó gặt hái được thành công. Ví dụ như Trọng TửNgọc Cốt Dao đó, hai bộ phim này đều mang phong cách y chang Hoa Thiên Cốt nhưng không tạo được sự mới mẻ gì, ngay cả diễn xuất cũng không làm hài lòng khán giả, thất bại là chuyện dễ hiểu mà.

>>> Xem thêm: Ngọc Cốt Dao và loạt phim Hoa ngữ không thành công như mong đợi

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.