x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Ngọc Dung:Tết buồn nhất là khi thầy tôi - NSND Hoàng Dũng qua đời

Đức Nguyên 15:45 - 29/01/2022

Năm 2021 vừa qua có thể nói là một năm khó khăn đối với những người làm nghệ thuật khi các dự án, kế hoạch của họ đều bị đình trệ và ảnh hưởng ít nhiều. Tuy nhiên, để mang đến những tác phẩm giải trí phục vụ khán giả thì VFC vẫn cố gắng, nỗ lực quay phim cuốn chiếu trong bối cảnh rất “đặc biệt”, nhiều diễn viên đã ghi dấu tên tuổi của mình với công chúng dù là vai lớn hay nhỏ. 

Đức Nguyên cùng DienAnh.Net đã có những cuộc trò chuyện, tâm sự với một số diễn viên năm qua đã tham gia, góp mặt trong các dự án phim truyền hình của VFC. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của Lương Ngọc Dung - nữ diễn viên thủ vai Bà Nga béo thời trẻ trong “bom tấn” ăn khách Thương Ngày Nắng Về nhé.

Chào Ngọc Dung, năm vừa qua là quãng thời gian nhiều biến động, mọi hoạt động nghệ thuật đều bị đình trệ hoặc chuyển sang nền tảng online. Vậy cuộc sống và công việc của chị đã thay đổi ra sao? 

Thời gian qua, công việc của tôi cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Mảng biểu diễn sân khấu bị ảnh hưởng theo tình hình chung, phải hạn chế tổ chức sự kiện vì dịch bệnh nên ít chương trình hơn hẳn so với những năm trước. Mảng quay phim, media thì tôi cũng vẫn đi quay nhưng cũng luôn trong trạng thái lo lắng, thận trọng bởi dịch bệnh đang diễn ra vô cùng phức tạp. Mỗi khi có người liên hệ công việc, tôi cũng phải cân nhắc rất kỹ để lựa chọn có đồng ý nhận việc không bởi còn phải xét về mức độ uy tín của đối tác cũng như việc bảo đảm an toàn phòng dịch mỗi khi quay.

>>>Xem thêm: Doãn Quốc Đam đăng ảnh cũ, nhận được "cơn mưa" lời khen từ dàn sao VFC

 Hoạt động nào trong năm vừa qua khiến chị ấn tượng và tâm đắc nhất? 

Hoạt động ấn tượng nhất đối với Dung trong 2021 chính là được tham gia bộ phim Thương Ngày Nắng Về do VFC sản xuất. Trong suốt 15 năm làm nghề của mình, chưa bao giờ Dung được khán giả yêu mến và đón nhận như thế. Dù chỉ là vai phụ nhưng hiệu ứng rất tốt, cảm thấy hạnh phúc.

Dự án phim đó đã làm thay đổi điều gì ở chị, ví dụ về cải thiện diễn xuất, sự nghiệp, mức độ nổi tiếng, được khán giả biết đến, trưởng thành hơn? 

Sau khi tham gia bộ phim Thương Ngày Nắng Về, Dung cảm thấy vô cùng bất ngờ khi khán giả yêu thích vai diễn của mình như thế cũng như đã dành nhiều tình cảm cho mình. Một khi đã được công chúng yêu như thế Dung cảm thấy có rất nhiều động lực để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất sau này.

Nếu dùng 3 từ để mô tả 1 năm 2021 vừa qua của mình, chị sẽ nói gì về nó? 

Năm 2021 gói gọn với Ngọc Dung trong 3 từ: May mắn - Thành Công và Hạnh phúc.

Chị đã rút ra được điều gì cho mình sau một năm nhiều biến động? 

Sau một năm xảy ra nhiều biến động, tuy khó khăn nhưng tôi cũng đã vượt qua. Nhìn lại sau tất cả thì tôi thấy mình thật may mắn vì vẫn giữ bình tĩnh để có thể xử trí mọi việc. Đã có những lúc công việc không suôn sẻ, sự nghiệp đình trệ, mối quan hệ trong gia đình cũng ảnh hưởng theo, tôi tưởng chừng như bế tắc, đi vào ngõ cụt không có lối thoát... Nhưng rồi, khi lấy lại được bình tĩnh, tôi nhận ra được những mặt khác của vấn đề và tìm ra cách để tháo gỡ. Vì vậy, tôi rút ra rằng dù trong hoàn cảnh nào, rắc rối ra sao, khó khăn thế nào đi nữa thì khi bình tĩnh mình sẽ có thể vượt qua mọi chuyện. 

 3 người mà chị muốn cảm ơn và 3 người mà bạn muốn xin lỗi cho một năm đã qua? 

Để nói về lời cảm ơn thì thực sự Dung biết ơn rất nhiều người nhưng đặc biệt là 3 thầy cô giáo đã giúp đỡ Dung từ ngày đầu theo đuổi đam mê của mình. Đầu tiên là cố NSND Hoàng Dũng, NSND Lan Hương và đạo diễn Quốc Trọng. Họ là những người đã hướng dẫn Dung từng bước mới vào nghề với có được ngày hôm nay. 

 3 người Dung muốn gửi lời xin lỗi chính là bố mẹ mình và con gái. Bởi trong suốt thời gian vừa qua Dung đã dành quá nhiều thời gian cho công việc nên chưa thể lo chu toàn cho gia đình. Mong năm Nhâm Dần sắp tới sẽ có thể sắp xếp được ổn thỏa, cân bằng được công việc và cuộc sống.

Điều gì khiến chị nuối tiếc cho những dang dở của năm vừa rồi? 

Tôi khá tiếc nuối vì không thể theo đến cùng với dự án nhạc kịch Sóng của nhà hát Tuổi Trẻ. Thời điểm tôi nhận vai bà Nga hồi trẻ trong bộ phim Thương Ngày Nắng Về cũng là lúc tôi vừa tham gia vào dự án nhạc kịch của nhà hát Tuổi Trẻ. Tôi đã khá mong đợi lúc phim lên sóng thì vở diễn cũng công chiếu nhưng thật tiếc vì tôi chỉ có thể làm được một thứ mà thôi. Nhưng tôi cũng rất mong mình vẫn còn duyên với nhạc kịch và có thể tiếp tục niềm đam mê còn đang dang dở ấy... 

>>>Xem thêm: Ông chồng nội trợ Tuấn Tú và sự nghiệp thành công ít ai biết đến

 Điều gì khiến chị tự hào để Tết này có thể khoe với người thân, bạn bè trong những buổi gặp mặt? Công việc nghệ thuật có đủ để chị trang trải cuộc sống, lo lắng cho gia đình của mình không? 

Tôi có một điều tự hào để có thể nói với người thân, bạn bè rằng: Bây giờ tôi đã có thể sống được bằng nghề! Thật vậy, sau bao lần bỏ nghề vì quá nghèo, quá bấp bênh, làm hết việc nọ việc kia rồi lại quay lại nghề làm lại từ đầu thì giờ đây tôi đã có thể sống được bằng nghề diễn. Tuy không giàu có khá giả nhưng cũng đủ mưu sinh, đủ để sống không vất vả như xưa.

 Nhiều năm trước, việc chỉ sống bằng nghề diễn khiến tôi vô cùng thiếu thốn, chỉ "có tiếng chứ không có miếng", khó khăn khổ sở vô cùng. Giờ đây, khi quyết tâm trở lại nghề và làm lại từ đầu một cách nghiêm túc và tâm huyết tôi đã có thể tự hào nói với những người từng khuyên mình bỏ nghề rằng: "Đó, tôi đã làm được!" Dù chỉ 1 % cơ hội để theo nghề, để đi tiếp thì tôi vẫn theo, ít nhất tôi vẫn có cơ hội để thành công. Còn nếu tôi dừng lại hoặc bỏ cuộc, tôi chẳng thể có cơ hội nào hết. Tôi luôn tin rằng nếu mình yêu nghề thì nghề cũng không phụ mình đâu... 

 Tết 2022 có gì đặc biệt với chị?

Với tôi, 2022 năm nay đã ghi dấu ấn của một sự khởi đầu mới, đánh dấu sự khởi sắc sau 15 năm làm nghề của tôi. Và cũng là động lực để tôi bắt đầu những bước đi vững chắc hơn trên con đường nghệ thuật. 

Tết đến xuân về, chị sẽ sắm sửa gì cho gia đình dịp này? 

Do ảnh hưởng lịch quay nên tôi chưa thể sắm sửa gì cho gia đình, nhưng tôi hy vọng năm nay mình sẽ có nhiều thời gian để chăm sóc gia đình nhỏ của mình hơn. 

Chị thường làm gì trong những ngày Tết? Nếu chọn giữa ăn Tết với gia đình và chạy show ngày Tết, chị sẽ lựa cái nào, vì sao?

Tôi thường tranh thủ ngủ nướng vào những ngày Tết vì những ngày trong năm - nhất là dịp trước Tết thì thường lịch quay và biểu diễn luôn dày đặc. Tết là lúc tôi nghỉ xả hơi bên gia đình. Tôi cũng là người sống khá khép kín, tôi rất ít sử dụng mạng xã hội, tôi không có nhiều mối quan hệ bên ngoài cũng như không có đời sống tinh thần phong phú. Niềm vui của tôi chỉ đơn thuần là hưởng thụ những giây phút ấm cúng bên gia đình mà thôi. Tôi không bao giờ đắn đo rằng phải lựa chọn giữa ăn Tết với gia đình hay chạy show ngày Tết.

 Bởi lẽ, đối với tôi, gia đình luôn là ưu tiên và lựa chọn hàng đầu. Dù tôi từng đánh mất nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp do lựa chọn ưu tiên gia đình nhưng tôi cũng không bao giờ hối hận vì gia đình luôn là nền tảng để có tôi ngày hôm nay. Tôi luôn thấy hạnh phúc mỗi ngày bởi những người tôi thương yêu vẫn còn khỏe mạnh - đó là điều duy nhất làm tôi hạnh phúc. 

Một cái Tết vui nhất mà chị đã trải qua? 

Tết vui nhất đối với tôi là cái Tết đầu tiên có cô con gái nhỏ - gia đình có thêm thành viên và tôi thì tìm được động lực sống của mình. Cô con gái nhỏ chính là "quà lì xì" quý giá nhất mà tôi từng có.

 Một cái Tết buồn nhất thì sao? 

Buồn nhất chính là Tết Tân Sửu vừa qua. Bởi vì người tôi kính trọng nhất trên đời đã không còn nữa, đó chính là thầy tôi - NSND Hoàng Dũng. Từ trước Tết 1, 2 tháng chúng tôi đã biết tin về bệnh tình của thầy, càng gần Tết lại nhận tin bệnh tình thầy chuyển biến xấu đi nên tôi cứ thấp thỏm lo lắng không yên. Cho đến mùng 3, nhận được tin thầy mất thì với tôi lúc đó chính thức chẳng còn Tết nữa. Tôi suy sụp và khóc rất nhiều, nhiều đêm thức trắng vì tượng đài trong lòng tôi, người cha thứ hai của tôi đã không còn nữa. Cho đến giờ, đó vẫn là nỗi buồn không nguôi đối với tôi ở Tết này, Tết sau và mãi mãi về sau...

 Chị có dự định gì trong năm mới (cuộc sống, sự nghiệp, dự án mới,…)?

Sang năm mới tôi cũng có nhiều dự định và một số dự án đang mời tôi hợp tác nhưng tôi vẫn tự nhủ rẳng mình không vội. Tôi luôn quan niệm mình đi chậm nhưng phải chắc. Đối với nghề diễn, tôi không cầu nổi tiếng hay những thứ hào quang, danh vọng mà nghề mang lại. Điều mong muốn nhất của tôi là được bền nghề, được làm nghề lâu dài, càng lâu càng tốt... Bởi lẽ với tôi, hạnh phúc không phải là điểm đến, không phải là điều mà ta cần đạt được. Với tôi, hạnh phúc là những điều ta đang có ở hiện tại, là mỗi ngày có sức khỏe để được làm công việc mình yêu thích, thấy những người mình yêu thương vẫn khỏe mạnh là tôi hài lòng, mãn nguyện lắm rồi.... 

>>>Xem thêm: Nam lắm chuyện trong Thương Ngày Nắng Về: Làm Youtube, tổ ấm viên mãn

Nếu có 3 điều ước cho năm mới, chị sẽ ước điều gì?

Dung có nhiều điều ước nhất, nhưng đầu tiên là sẽ cân bằng được thời gian giữa công việc và gia đình. Tiếp đến Dung ước mình sẽ gặp nhiều may mắn hơn nữa trong công việc và cuối cùng là mong cho tất cả mọi người được mạnh khỏe, bình an và vạn sự như ý trong năm mới nhé. 

Trên đây là những chia sẻ của diễn viên Ngọc Dung cùng Đức Nguyên trên DienAnh.Net

Các bạn hãy đón đọc những bài viết tiếp theo để cùng tâm sự với dàn sao VFC về công việc, cuộc sống trong năm cũ cùng các dự án mới trong năm Nhâm Dần 2002 nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".