x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Ngọc Huyền - Nhân vật bí ẩn và bất ổn nhất Ga-ra Hạnh Phúc

Đức Nguyên 10:12 - 15/08/2022

Xoay quanh câu chuyện về tình yêu, tuổi trẻ, xen lẫn chút trinh thám, Ga-ra Hạnh Phúc đang là bộ phim được đón nhận khá nồng nhiệt. Bên cạnh nội dung thú vị, tôi tin chắc màn hóa thân của các diễn viên chính là điểm cộng khiến dự án lần này của đạo diễn Bùi Quốc Việt trở nên “hot” hơn. 

Nếu “tiểu thư” Quỳnh Kool sẵn sàng “xuống tóc” hóa cô nàng Sơn Ca tomboy, cá tính, Duy Hưng bỗng thành cây hài Trung “phó's lãnh đạo", khác với cái mác xã hội thường thấy, thì Vân - cô em gái đầy bất ổn của chủ ga-ra lại khiến tôi ngỡ ngàng hơn cả. Bởi người vào vai là Ngọc Huyền, vốn chuyên trị những vai cute, nhí nhảnh trước đây.

>>>Xem thêm: Linh Kul: Thần tượng Thu Quỳnh, quyết Nam tiến theo đuổi nghiệp diễn

Vân là cô gái có quá khứ đặc biệt, bị chấn thương tâm lý từ năm 18 tuổi. Cô bị chứng ám ảnh, sợ đàn ông, nhút nhát trong giao tiếp, đặc biệt là hay buồn và rất dễ khóc. Chính vì vậy mà anh trai cô luôn ra sức bảo vệ và yêu thương em mình bằng mọi giá, thậm chí là sẵn sàng “sôi tiết” với ai làm cô bé khóc. 

Câu chuyện phía sau người con gái mang đầy vết thương lòng này là gì mà lại khiến cô bé trở nên bất ổn như vậy? Đây vẫn là một bí ẩn, nhiều uẩn khúc thu hút sự chú ý của khán giả. Tôi cho rằng, đây cũng là dụng ý của biên kịch để mỗi nhân vật trong phim đều có những câu chuyện của riêng mình, không ai bị lép vế trước ai, cảm xúc của khán giả vì thế cũng được chia đều hơn. 

Với một diễn viên trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, có thể nhận định, đây là vai diễn khá “nặng đô” với Ngọc Huyền. Một người bình thường, không quá hoạt bát, để vào vai có tâm lý bất ổn đã rất khó, nói chi với cô nàng lúc nào cũng nhí nhảnh, vui vẻ như Ngọc Huyền. 

Tôi cũng khá lo lắng không biết nữ diễn viên sẽ thể hiện vai diễn khác biệt này như thế nào, bởi trước đây tôi đã quá quen với hình ảnh cô nữ sinh hồn nhiên, đáng yêu, đôi khi là đanh đá của Ngọc Huyền trong một số bộ phim của VTV như: Những Ngày Không Quên, Mặt Nạ Gương hay Lối Nhỏ Vào Đời,... 

Tôi đã phải thay đổi suy nghĩ ngay sau khi Ga-ra Hạnh Phúc lên sóng những tập đầu tiên, Ngọc Huyền đã khiến tôi ngỡ ngàng vì vào vai quá hay đi thôi. Cô gái bé nhỏ bẽn lẽn pha cafe phía trong quầy bar của ga-ra, vì ngại tiếp xúc với người lạ nên khi vị khách gọi đã khiến cô giật mình làm đổ đồ lên người khách. Ngay sau đó thì người phụ nữ này đã có những lời lẽ cùng hành động vô cùng khiếm nhã khiến Vân ngã và bật khóc nức nở ngay tại chỗ. 

Sự sợ hãi được Ngọc Huyền thể hiện quá xuất sắc, ánh mắt, cử chỉ và đến khi khóc thì đúng là ai thấy cũng đều phải thương xót ấy. Vốn đã được sở hữu nhan sắc xinh đẹp với sự trong trẻo, ngọt ngào, nên khi hóa thân vào những vai như vậy, Ngọc Huyền càng trở nên mong manh, yếu đuối, cần được che chở hơn bao giờ hết. 

>>>Xem thêm: Huyền Trang "TNNV": Cảm kích và biết ơn vì được là một phần của phim

Tôi đoán chính đạo diễn cũng nhận thấy điểm cộng ấy từ ngoại hình của Ngọc Huyền nên đã chủ động gọi cô đi casting vai Vân, chứ không phải ngẫu nhiên đâu nha. Thú thực, tôi không có ấn tượng mấy với những vai diễn trước đây của Ngọc Huyền, nhưng đến vai Vân, cô đã hoàn toàn chinh phục tôi rồi, đừng nói là tới mức “tan chảy” vì cô nàng này. 

Lại nói tới ngoại hình, tôi tin chắc nhiều người cũng giống tôi khi lần đầu thấy Ngọc Huyền xuất hiện đều sẽ nghĩ cô nàng phải thuộc thế hệ 10x vì vẻ ngoài quá trẻ con, nhỏ nhắn và baby đi. Nhưng không, mỹ nhân này sinh năm 1997 đó quý vị, tức là năm nay đã 25 tuổi rồi nha. 

Quay về với những câu chuyện của Vân trong phim, những tình tiết đầu tiên về quá khứ của cô bé đang dần được hé lộ sau một vài phân cảnh. Khi thấy anh trai định “động chân động tay” với kẻ đột nhập, cô bé đã khóc và xin anh đừng lặp lại quá khứ từng khiến một người “đăng xuất” khỏi thế giới nữa. 

Thêm vào đó có hình ảnh Vân nằm đờ đẫn như người mất hồn, không chút sinh khí giữa không gian tối với trạng thái cực kỳ đáng thương, tôi nghi vấn rằng, người bị anh trai Vân cho bay màu chắc chắn đã làm gì đó gây tổn hại cho cô bé. Và cũng không thể ngoại trừ khả năng, những điều này đã khiến tâm lý của Vân bất ổn.

Nữ diễn viên cũng chia sẻ, để có thể giúp cô nhập vai dễ hơn, đạo diễn đã âm thầm “nhờ” mọi người trong ekip chê, thậm chí là cáu gắt với cô để cô có được cảm xúc lo lắng, sợ hãi, buồn phiền dễ hơn. Cũng phải ha, vì ngoài đời nàng ta là người rất nhắng nhít mà, cười nhiều quá đúng là khó vào vai thật. 

Trạng thái của Vân không hoàn toàn chỉ là những chuỗi ngày sống trong sợ hãi, một mình, sau này nhờ có Sơn Ca, cô bé đã có thêm một người bạn, cùng trò chuyện, đi khám bác sĩ để có liệu trình trị liệu và dần vui vẻ trở lại. Trong những phân đoạn đó, tôi thấy được nụ cười hiếm hoi nở trên môi của Vân, một nụ cười thiên thần luôn ấy. 

Đúng là đã xinh thì dù có trong trạng thái cảm xúc như thế nào cũng vẫn xinh. Cái hay của Ngọc Huyền chính là những cảnh trầm buồn, không cần đến cao trào cảm xúc, cô vẫn có thể lột tả một cách tự nhiên, nhẹ nhàng lắm, không hề đơ cứng hay tạo cảm giác mệt mỏi, u sầu cho người xem đâu. 

Có thể, ngoài đời Ngọc Huyền cũng vừa tốt nghiệp chuyên ngành tâm lý nên phần nào có thêm nền tảng để vào vai hay hơn. Tuy nhiên, vì là tâm lý trong mảng giáo dục nên ngược lại, chính vai diễn Vân lần này mới đem đến cho Ngọc Huyền thêm nhiều vốn tư liệu để áp dụng cho ngành học của mình. 

>>>Xem thêm: Anh Đào: Cô thôn nữ lần đầu làm “người trong ngành” khi đóng Đấu Trí

Vai diễn mới của Ngọc Huyền cũng được mẹ của cô hết lòng ủng hộ, thậm chí là đăng bài động viên con gái trên trang cá nhân. Vì vậy, tôi hy vọng rằng, Ngọc Huyền sẽ có màn thể hiện thật xuất sắc để không lòng yêu thương của gia đình cũng như khán giả truyền hình nhé! 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Ngọc Huyền hay các diễn viên khác trong Ga-ra Hạnh Phúc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.