x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Ngôi Đền Kỳ Quái 3: Thương hiệu phim xuống dốc, kịch bản nhàm chán

Wukong 22:00 - 17/04/2022

Một trong những điều làm nên ấn tượng cho thương hiệu Ngôi Đền Kỳ Quái có lẽ là dàn nam thần tấu hài trong một bộ phim đậm sắc kinh dị của Thái Lan. Tuy nhiên, Ngôi Đền Kỳ Quái 3 không khác gì một tác phẩm “vắt sữa” khi những ý tưởng chỉ lặp đi lặp lại và không có gì ngoài thông điệp Phật giáo cùng những miếng hài trải dài.

Là tác phẩm nổi bật trong thể loại kinh dị của điện ảnh Thái Lan năm 2019, Ngôi Đền Kỳ Quái được sự đón nhận tích cực từ đại chúng với lối diễn hài hước, độc lạ, đánh vào các khuôn mẫu nhân vật rõ ràng. Bất chấp lời phê bình hay thậm chí nhận hẳn số điểm thấp từ giới đánh giá, Ngôi Đền Kỳ Quái vẫn tạo được sự cuốn hút cho mình nhờ những thông điệp nhân quả, tiền kiếp hậu sinh, luân hồi xoay quanh các vấn đề Phật giáo.

Cái hay chính là với một thời lượng không quá dài, bộ phim vẫn truyền tải được rõ ràng những bài học về quy luật cuộc sống dưới hình thức gây cười cho mình. Wukong nghĩ có thể đó là điểm nhấn để bản thân hoặc mọi người nhớ đến Ngôi Đền Kỳ Quái. 

Tuy vậy nhưng khi dự án bắt đầu ra mắt với phần 2, Wukong thấy những yếu tố dường như không thể cân bằng được nữa khi liên tục có những tình tiết hài bị “ô dề” và đi vào lối mòn. Rõ ràng, đến với Ngôi Đền Kỳ Quái 3, thương hiệu này xuống dốc thật sự.

Cá nhân Wukong cho rằng Ngôi Đền Kỳ Quái 3 không mang bất kỳ màu sắc nào của một tác phẩm kinh dị ngoài trừ tạo hình nhân vật ác ma Nak Kam, còn lại trải dài chỉ là những miếng hài tình huống khi các nhân vật liên tục tạo ra những câu thoại nhằm tung hứng cho nhau. Thậm chí mình còn nghĩ vì sao bộ phim có thể phát hành với một mô típ cũ kỹ, kịch bản nhàm chán đến vậy.

>>> Xem thêm: Pee Nak 3: Phim chỉ chọc cười từ đầu đến cuối, còn lại quá mờ nhạt

Có lẽ đạo diễn đang muốn mở rộng vũ trụ Pee Nak nên đó phải chăng là động lực để mỗi năm sản xuất ra các dự án về câu chuyện của những người trẻ đi tu và gặp phải những tai kiếp, sau cùng sẽ rút ra được bài học đạo lý cho bản thân?

Nối gót diễn biến ở cuối phần 2, Ngôi Đền Kỳ Quái 3 xây dựng câu chuyện quanh Aod bị vướng phải lời nguyền từ một chiếc lắc chân. Người sở hữu nó trước Aod là một hồn ma tham lam, khi sống đã đánh cắp và giả vờ quy y cửa Phật, đây được xem là một điều tối kỵ trong mắt thần rắn Naga. Khi bị truy đuổi, hắn trốn vào một hốc núi và lời nguyền cho tên này “bay màu”. Để hóa giải phong ấn trên người, Aod bắt buộc phải trở thành một nhà sư.

Ngôi Đền Kỳ Quái 3 xây dựng với bối cảnh mở rộng hơn hai phần trước, không còn là những câu chuyện xoay quanh ngồi đền mà mình biết, giờ đây Aod cùng những người bạn đến Wat Nat Khum để tìm một sư thầy Luang Por cứu giúp.

Mình thấy cách lựa chọn từng nhân vật phải chịu lời nguyền qua mỗi phần phim dường như là màu sắc đặc biệt của thương hiệu Ngôi Đền Kỳ Quái. Dẫu biết nó đã tạo nên thành công cho các phần trước, nhưng đến phần 3 mà vẫn không thay đổi theo chiều hướng khác thì Wukong không đánh giá cao lắm, có thể nói là lười sáng tạo. 

Mặc dù bộ phim có mở rộng bối cảnh hơn cùng những góc quay trông bắt mắt và thấy rõ bao quát từng địa hình, vách núi mà các nhân vật đi qua, nhưng để mà xây dựng được một tuyến nhân vật chủ chốt cho câu chuyện thì điều này lại gây khó dễ cho biên kịch và đạo diễn. 

Chưa kể Ngôi Đền Kỳ Quái 3 có một nội dung cực kì dễ đoán, thậm chí hành trình đi tìm sự phá giải lời nguyền mình cảm thấy như đang xem một bộ phim trinh thám cùng những manh mối vậy. Một nội dung cực kỳ nhàm chán và không quá chú trọng vào yếu tố kinh dị, những gì bộ phim truyền tải ngoài thông điệp Phật giáo thì những tình tiết khác trôi qua một cách chóng vánh với mình.

>>> Xem thêm: Giải mã yếu tố tâm linh trong Ngôi Đền Kỳ Quái 3

Hơn nửa thời lượng đầu phim, mình cố gắng tập trung xem sự kiện gì đang diễn ra khi Aod bị dính phải lời nguyền, kết quả là cậu bị phong ấn và liên tục gặp đau đớn cũng như ảo ảnh về tiền kiếp. Ngoài ra những nhân vật quay trở lại như Min Joon, Balloon, First, Kiddee lại trở thành nhân vật nền có nhiệm vụ tung hứng những yếu tố hài cùng nhau để đưa câu chuyện của Aod lên cao.

Thông thường những hồn ma oán hận sẽ xuất hiện ở những thời điểm khiến mình phải giật mình và sau đó để lại những ám ảnh nhất định, nhưng Ngôi Đền Kỳ Quái 3 lại tạo ra một quỷ Nak Kam vô vị và không có chiều sâu. Đặc biệt những pha hù dọa hay đối mặt với linh hồn này không thể khiến Wukong co rúm người lại. 

Chỉ một lý do duy nhất, bộ phim tái chế lại các tình tiết và tạo ra nhiều lỗ hổng, xem không có một chút gì đọng lại.

Wukong để ý cả ba phản diện của ba phần phim đều không có gì mới mẻ, từ tạo hình cho đến động cơ gây thù đều khiến mình nhầm lẫn. Vẫn là cách xây dựng một phản diện gây nghiệp ở kiếp trước, báo ứng ở kiếp này, những cử chỉ cong cong, vặn vẹo của họ như đang xem một “chí phèo” tại Thái Lan.

Mang một màu sắc kinh dị nhưng lại để yếu tố hài hước can thiệp quá nhiều và mình thấy rõ bộ đôi Balloon - First thật sự đã xuống sức khi mãi làm những “cây hài” của phim, gánh từ phần 2 sang phần 3. Những yếu tố hài ở đây đều mang một sự nhảm nhí vô cùng, đạo diễn cũng không ngớt tay khi luôn để hai “cô bóng” làm “cặp bài trùng” diễn những miếng hài dài dòng.

Wukong nghĩ thật sự Ngôi Đền Kỳ Quái 3 đã không tạo được ấn tượng như ban đầu, ngay cả tiền thân là một tác phẩm kinh dị lại vẫn không làm rõ yếu tố đó. Hầu như xuyên suốt thời lượng phim, mình chỉ cảm nhận tính hài hước bao trùm cả bộ phim và thông qua đó, những thông điệp về quy luật cuộc sống, kiếp luân hồi lại hiện lên. 

Suy cho cùng, phần 3 của bộ phim không quá xuất sắc, nếu có thể đánh giá tác phẩm dựa trên thang điểm 10, thì Wukong cho bộ phim ở mức 4.

*Bài viết của Wukong gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Ngôi Đền Kỳ Quái 3 tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.