x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Ngừng ngưỡng mộ cuộc sống người khác, hãy cảm thấy đủ với chính mình

Tian Yi 23:15 - 28/04/2022

Chắc hẳn mọi người cũng giống tôi, từng trải qua cảm giác này: Khi gặp một ai đó nổi bật và giỏi giang hơn, liền lập tức sinh ra cảm giác chán ghét, tự ti về bản thân mình. Con người ta từ thuở thiếu thời và lớn lên, ai cũng mang trong mình giấc mộng về sự hoàn hảo, và tâm lý so sánh cũng từ đó đi theo chúng ta đến suốt đời. 

Trong thực tế hay trên mạng, từ ngoài đường ra xã hội, sẽ luôn có những hình ảnh khiến chúng ta phải tự so sánh với mình. Ta cảm thấy mình thật xấu xí khi so sánh với hình ảnh một cô người mẫu nổi tiếng trên mạng. Ta chán ghét sự kém cỏi của mình khi một người bạn cùng tuổi đã có thể kiếm tiền cho gia đình. Ta cảm thấy áp lực với mọi thứ tốt đẹp hơn ta…

Ngừng ngưỡng mộ cuộc sống của người khác, thay vào đó là học cách cảm thấy đủ với chính mình

1. Đừng hạ thấp giá trị của bản thân bằng cách so sánh mình với những người khác

Hình ảnh “con nhà người ta” từ xưa đến nay vẫn là một chuẩn mực của sự so sánh bởi ông bà, cha mẹ. Họ luôn bắt ta phải giỏi, phải thành công hơn một hình mẫu lý tưởng “không có thật” và đầy bí ẩn, cứ như thế chúng ta liên tục phải trải qua một quãng thời gian dài buồn tủi với sự so sánh dai dẳng ấy.

Ngày nay, khi mạng xã hội phát triển, lượng thông tin chúng ta tiếp nhận được mỗi ngày là rất lớn, điều này vô tình làm gia tăng gánh nặng lên chúng ta khi có quá nhiều sự thành công vây quanh. Nhưng hãy nhớ rằng: mỗi người chúng ta là một cá thể riêng biệt, sống trong những điều kiện, nhu cầu khác nhau nên đừng để nỗi ám ảnh thiệt hơn gây áp lực cho bản thân mình. 

 Từ nhỏ chúng ta đã luôn bị người lớn so sánh với bạn học của mình

2. Phần lớn những nỗi muộn phiền đến từ sự so sánh

Theo tiến sĩ tâm lý Robert Puff (Mỹ), khi so sánh bản thân với người khác, chúng ta tự cướp đi hạnh phúc của chính mình, bất kể mình kém cỏi hoặc vượt trội hơn. Hay tỷ phú Bill Gates từng nói: “Đừng so sánh bản thân mình với người khác. Làm như vậy là bạn đang tự xúc phạm mình đấy”. Tệ hơn nữa là dù cho chúng ta có làm hài lòng mọi người xung quanh bằng rất nhiều thành tựu to lớn, ta vẫn không cảm thấy hạnh phúc. 

Quả thực việc tự đặt mình và người khác lên bàn cân vốn đã không đem lại lợi ích gì mà nó càng chứng tỏ mình là người không biết trân trọng những gì đang có cũng như không nhận ra được giá trị của bản thân. 

 Nỗi muộn phiền không tự nhiên mà đến, đôi khi nó xuất phát từ việc ta bị đem ra so sánh

3. Con người hơn nhau ở việc không sống hơn thua

Chú tâm vào điều người khác đạt được không giúp bạn thành công như họ, điều đó chỉ làm bạn đắm chìm trong cảm giác mặc cảm triền miên, luôn trong trạng thái tủi thân và không bao giờ có thể sống hạnh phúc.​​ Thay vào đó hãy lấy họ làm gương để cố gắng, nâng cao chất lượng cuộc sống của mình. 

Muốn có cuộc sống lạc quan, vô lo vô nghĩ thì đừng nên so bì ai được ai thua. Vì núi này cao còn có núi khác cao hơn, người giàu ắt sẽ có người giàu hơn. Trong đời không hiếm người tài giỏi hơn mình, học cách chấp nhận để tâm hồn được thanh thản bạn nhé!

 Chấp nhận bản thân mình là duy nhất để sống lạc quan, vui vẻ hơn

4. Đã đến lúc ngừng so sánh với người khác, vì bạn đã có một cuộc đời đáng ngưỡng mộ rồi

Cuộc sống của bạn sẽ không bao giờ dừng lại, vì vậy ngừng so sánh bản thân với người khác. Vì trong lúc bạn đang thầm ngưỡng mộ cuộc sống của mọi người thì khi nhìn xuống bên dưới, cũng có biết bao nhiêu người đang ước mơ được sống cuộc đời của chúng ta. 

Kỳ thực, ai trong chúng ta cũng đều xứng đáng có được hạnh phúc nếu ta biết cách sống hài lòng. Chúng ta nên luôn tự hào về một điều, đó là chúng ta đã đi được bao xa và đã nhìn thấy bao nhiêu điều mới mẻ trên đường đi của mình. Hãy luôn tự tin rằng bạn có một cuộc sống độc nhất, bạn đặc biệt nhất và bạn là người hạnh phúc nhất.

 Hãy tự hào về bản thân vì đôi khi chúng ta có những thứ mà người khác đang mơ ước

Kết: Trong cuộc đời ngắn ngủi của tôi, tôi đã thấy không ít người vì quá so đo toan tính, thích bản thân phải bằng được bạn bè của mình ở những khía cạnh không thể, từ đó sinh ra thất vọng và lo âu. Tôi cũng đã thấy những người cả đời luôn vui vẻ, lạc quan, vì họ biết trân trọng cuộc sống này, không so đo tính toán thiệt hơn mà chậm rãi hưởng thụ một cuộc sống bình yên, nhẹ nhàng. Vì thế, hãy ngừng ngưỡng mộ cuộc sống của người khác, thay vào đó là học cách cảm thấy đủ với chính mình. Đó mới là hạnh phúc đích thực nhất.

*Bài đóng góp của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".