x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

7 chữ "đừng" buộc phải nhớ nếu bạn muốn sống một cuộc đời hạnh phúc

Tiêu Dao 22:15 - 27/04/2022

Trong cuộc sống, nỗi thất vọng lớn nhất chính là đặt niềm tin vào ai đó quá nhiều nhưng lại không được như ý ta mong muốn. Đây cũng chính là nguồn gốc của hầu hết các mối quan hệ bị tan vỡ. Việc này dễ khiến cho con người ta rơi vào trạng thái chán nản, tuyệt vọng, ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống và mọi người xung quanh. Chính vì vậy, giảm kỳ vọng là giảm thất vọng, hãy ngừng mong đợi từ người khác để có một cuộc đời an yên:

 Đừng mong ai đó hiểu mình, độc thân vui tính một mình bình yên

1. Đừng mong đợi ai đó sẽ hiểu bạn

Nên nhớ, người duy nhất có thể hiểu được bạn chính là bản thân bạn vì vậy đừng trông mong người khác có thể đặt họ vào vị trí của bạn. Bạn luôn đặt dấu chấm hỏi rằng tại sao trong một cuộc xung đột, đối phương chẳng bao giờ chịu thông cảm cho bạn nhưng bạn đâu biết rằng nói thì luôn dễ hơn làm. Mỗi người có một cách suy nghĩ, tự hỏi bản thân mình rằng liệu bạn có thể hiểu cho họ không? Nếu không thể, thì đừng trông đợi điều ngược lại.

2. Đừng hi vọng rằng họ luôn đồng ý với bạn

Trái ngược ý kiến là điều không thể tránh khỏi trong các mối quan hệ. Có thể bạn sẽ cảm thấy vui vẻ khi mọi người đồng ý kiến với bạn nhưng khi những ý kiến trái chiều được đưa ra, đừng tỏ ra chán ghét hay tức giận. Ralph Waldo Emerson từng nói: “Người ta thường không nhận ra rằng quan điểm của họ về thế giới cũng là lời thú nhận về tính cách” hiển nhiên mỗi người mỗi tính cách vì vậy cũng sẽ có mỗi quan điểm, góc nhìn khác nhau. Hãy học cách chấp nhận để giảm thiểu xung đột cũng như gìn giữ các mối quan hệ xung quanh nhé.

Dựa vào chính mình, hi vọng vào cuộc sống nhưng đừng đặt quá nhiều niềm tin nơi người khác

3. Đừng mong đợi người khác hiểu bạn đang nghĩ gì

Mong đợi người khác “đọc thấu tâm can” của mình chính là nguyên nhân làm cho người với người dần xa cách. Chúng ta luôn chọn cách im lặng và mong chờ rằng có ai đó sẽ luôn đọc được suy nghĩ của mình nhưng hầu hết đối phương sẽ không thể đoán được suy nghĩ của bạn, làm vậy chỉ khiến tình trạng căng thẳng hơn mà thôi. Hãy đơn giản hoá mọi thứ: mạnh dạn chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình với đối phương để hiểu và gắn kết nhiều hơn.

4. Đừng mong họ sẽ hy sinh

Mẹ bạn là người duy nhất có thể hy sinh cả tuổi thanh xuân và cả cuộc đời này cho bạn. Và ngoài mẹ bạn ra, không ai đủ bao dung để có thể sẵn sàng hy sinh vì bạn, vì vậy mong đợi người khác đặt bản thân mình trên cả họ là một sự ích kỷ. Liệu bạn có sẵn sàng đánh đổi mọi thứ vì họ? Nếu bạn sống cho chính bạn, thì đừng mong cầu người khác có thể hy sinh vì bạn. Vậy nên nếu đã gặp được một người bất chấp tất cả để dành cho bạn những điều tốt đẹp nhất, hãy trân trọng họ!

 Chúng ta hầu hết đều ích kỷ với người khác, vậy nên cũng đừng mong ai sẽ hi sinh vì mình

5. Đừng hy vọng người khác sẽ yêu mến bạn

Cuộc sống rất khắc nghiệt và bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Nếu có người ghét bạn, hãy phớt lờ và tập trung vào mục tiêu của bản thân bạn. Người khác có thể không yêu bạn, nhưng bạn phải tự yêu lấy chính mình, tin tưởng bản thân và không ngừng nỗ lực phấn đấu trở thành một người tốt hơn, bạn sẽ tự khắc có được sự tôn trọng từ mọi người. Hãy nhớ bạn chỉ có một cuộc đời, đừng lãng phí thời gian cho những kẻ bạn không ưa.

6. Đừng bắt người khác phải theo mình

Mỗi người có một cuộc sống riêng, cuộc đời ai người ấy định đoạt, yêu cầu người khác tuân theo mình, thứ bạn nhận lại sẽ luôn là sự thất vọng. Thật ra, người ta luôn ghét kiểu người chỉ tay năm ngón, bởi mỗi người có một quan điểm sống, bạn không thể ép buộc họ luôn phải làm mọi chuyện theo ý mình. Nếu không muốn dần bị xa lánh, bạn hãy học cách hiểu và tôn trọng quyền quyết định của mọi người xung quanh.

 Người theo mình thì tốt, nhưng một mình thì vẫn ổn thôi

7. Đừng mong đợi nhìn thấy sự thay đổi nhanh chóng của một người

Người xưa có câu: “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời” ý chỉ bản chất con người còn khó thay đổi hơn cả giang sơn hùng vĩ. Tính cách của mỗi người được hình thành trong một thời gian dài, vì vậy việc yêu cầu họ thay đổi một sớm một chiều là rất khó. Nếu bạn muốn người thân của mình từ bỏ một thói quen không tốt, hãy ngồi lại chia sẻ cũng như phân tích để họ hiểu và kiên nhẫn giúp họ từ bỏ. Một người chỉ có thể thay đổi khi họ nhận ra được lợi ích lâu dài và có được sự ủng hộ tích cực từ mọi người xung quanh. 

Tuy nhiên hãy nhớ rằng, đừng quá mong đợi và áp đặt một người thay đổi nếu đó không phải là mong muốn của họ, điều đó sẽ chỉ khiến họ dễ dàng rời xa bạn mà thôi. Thay vào đó bạn hãy học cách chấp nhận và bao dung hơn với con người thật của họ, yêu những khuyết điểm của họ như cách bạn yêu chính bản thân mình, họ sẽ dần thay đổi vì bạn mà thôi.

*Bài đóng góp của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".