x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Tận dụng những món quà trời ban, phúc khí tự nhiên đến ngập tràn

Tian Yi 23:30 - 25/04/2022

 Ai trong chúng ta đều sở hữu một đôi mắt để nhìn đời, một khuôn miệng để nói lời hay ý đẹp, một đôi tai biết lắng nghe, chân tay để lao động có ích cho đời và một tấm lòng để bao dung, vị tha cho những mối quan hệ cả tốt lẫn xấu trong cuộc đời này. Những “món quà trời ban” tưởng như không có gì đặc biệt nhưng vì quá đỗi thân quen nên ta thường bỏ qua đáng trách.

 Trời ban năm giác quan, phúc khí nhiều hay ít chúng ta phải tự mình nắm lấy

1. Đôi mắt

Chúng ta thường nói, “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” nghĩa là đôi mắt phản ánh tâm hồn và tấm lòng của một con người. Ông trời ban cho chúng ta đôi mắt, để biết nhìn mọi thứ ở nhiều khía cạnh, nhiều góc độ khác nhau. Thế nhưng vẫn có rất nhiều người luôn xem xét mọi thứ với cái nhìn phiến diện và đầy tiêu cực trước những thăng trầm của cuộc đời họ. Họ luôn trách rằng cuộc đời bất công, hôn nhân bấp bênh, hay công việc đầy gian nan trắc trở. 

Kỳ thực, trong cuộc sống, ai rồi cũng phải có lúc thăng trầm và cách nhìn nhận vấn đề của ta mới chính là yếu tố quyết định tất cả. Thay vì mơ mộng quá cao về một cuộc sống hoàn hảo, tại sao không thử nhìn nhận lại vấn đề một cách cởi mở hơn? Tập trung nhìn vào những điểm tốt và quan sát với thái độ tích cực, chắc chắn rằng cuộc sống của bạn sẽ ngày càng trở nên tốt đẹp.

 "Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn"

2. Cái miệng

Có câu “Thiện ý một câu ấm ba đông, lời độc lạnh người sáu tháng ròng”. Ngôn ngữ là cây cầu kết nối giữa người với người, cũng là phương tiện quan trọng để chúng ta nhận thức thế giới bên ngoài. Không ai đánh thuế ngôn ngữ, cách chúng ta sử dụng nó ra sao cũng thể hiện bản chất một phần tốt, xấu trong tâm hồn.

Lời nói tuỳ ý của một người đem lại nhiều kết quả khác nhau. Lời tốt đẹp, khích lệ sẽ mang đến thiện lành, còn lời xấu lại làm tổn thương người khác.Chúng ta có thể đánh giá một phần tâm đức của con người qua thái độ, lời nói: Người nói điều hay, ý đẹp sẽ luôn được nhận nhiều phước lành, mọi chuyện đều suôn sẻ, yên bình. Trái lại, người chỉ biết nói lời ác độc, ngông cuồng sau này sẽ bị trả khẩu nghiệp do chính mình tạo nên.

 Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau

3. Đôi tai

Lắng nghe là biểu thị sự quan tâm, đồng cảm, chia sẻ với người nói. Chú tâm lắng nghe để hiểu và đưa ra lời khuyên hợp lý. Bên cạnh đó, nghe một cách chăm chú còn để nhận ra hàm ý, thông điệp trong câu nói người đối diện. Lắng nghe sẽ giúp bạn hiểu rõ tính cách, phong thái của đối phương, 

Trong giao tiếp xã hội, lắng nghe chính là chìa khoá gắn kết người với người. Lắng nghe để học hỏi, xây dựng các mối quan hệ, nhận được lòng tin của mọi người xung quanh. Tác giả Dale Carnegie - tác giả của cuốn Đắc nhân tâm cũng chỉ ra rằng, nguyên tắc vàng để thu phục lòng người chính là lắng nghe. Chính vì vậy, thành công sẽ không phụ lòng những người sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ.

 Chú tâm lắng nghe để hiểu thấu lòng người

4. Tay và chân

Ông bà ta có câu: “Muốn no thì phải chăm làm. Một hạt thóc vàng, chín hạt mồ hôi”. Con đường đến thành công của mỗi người là khác nhau, chỉ duy nhất có một điểm chung là đều phải trả giá bằng mồ hôi và công sức. Nhà bác học nổi tiếng Thomas Edison đã từng nói rằng: “Trong thành công của tôi thì có 99% là mồ hôi nước mắt, chỉ có 1% là do trời phú”. Điều này hoàn toàn cho thấy, dù là nhà bác học, hay diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng thì mọi thành công của học, đều phải nỗ lực rất nhiều mới có được. 

Hãy lao động bằng chính thực lực của mình, đừng bỏ cuộc nếu cuộc sống gặp nhiều khó khăn, bạn phải luôn nhớ rằng thành công nào cũng phải trả giá bằng rất nhiều nỗ lực, mồ hôi, thời gian và công sức. Cuộc sống sẽ luôn cho bạn cơ hội thứ hai: đó chính là ngày mai và khi nản lòng, hãy ngẫm lại bạn sẽ biết trân quý mọi sự cố gắng hiện tại của mình.

 Những ai nỗ lực phấn đấu bằng chính công sức của mình mới đạt đến thành công

4. Tấm lòng

Con người thế gian cùng nhau chung sống. Khi kết giao mối quan hệ với nhiều người thì chúng ta thường xuyên gây tổn thương và bị tổn thương. Điều thú vị là ta dễ dàng quên những sai lầm mà bản thân gây ra đối với người khác, nhưng lại ghi nhớ rất lâu những sai lầm mà người khác gây ra đối với bản thân. 

Khoan dung và tha thứ là việc loại bỏ độc tố trong tâm hồn mình, rốt cuộc đó là sự lựa chọn vì bản thân mình. Sống bao dung, vị tha để làm tan biến mọi buồn đau, gian khổ. Tâm có tịnh tự khắc lòng sẽ an yên. Mặc đời người thị phi, miễn lòng đủ rộng lượng, cuộc sống ắt trở nên êm đẹp. Cuộc sống nhàn hạ chỉ cần tích đức thiện lành là có được. 

 Bao dung và vị tha là những biểu hiện cao nhất của người có tu dưỡng

Kết: Muốn có cuộc sống an yên, vui vẻ, hãy nhớ những điều sau: Giữ cho miệng nói điều hay ý đẹp. Dùng cặp mắt nhìn cuộc sống tích cực và tươi sáng. Có đôi tai biết lắng nghe, thấu hiểu. Có bàn tay chăm chỉ, siêng năng. Có nội tâm an lành, rộng mở, bao dung trước mọi khó khăn trong cuộc sống. Hãy sử dụng thật tốt năm món quà trên để tích luỹ phước lành, đón nhiều may mắn bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".