x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Người Khởi Lửa: Phim nhàm chán, yếu tố kinh dị nửa mùa

Salonpas 11:50 - 18/05/2022

Phim kinh dị nghe thôi đã thấy hấp dẫn rồi, đã vậy còn được cải biên từ tiểu thuyết tên tuổi nữa thì liệu Người Khởi Lửa có “rực cháy” như lời đồn không? Sau đây, hãy cùng mình khai thác về bộ phim này nhé.

Vào thời điểm ra mắt quyển sách của nhà văn Stephen King cách đây gần ba thập niên, Người Khởi Lửa dù kém hấp dẫn nhưng vẫn thu về thành công cao trong việc gây được danh tiếng cho “ông hoàng kinh dị”. Nên từ khi rục rịch thông tin dự án cải biên, đã có không ít những bàn luận sôi nổi xung quanh vấn đề này.

Bản phim vẫn giữ nguyên cốt truyện cũ về đôi vợ chông trẻ Andy và Vicky. Thời sinh viên, cả hai từng là đối tượng trong một thử nghiệm lâm sàng cho loại hóa chất làm thay đổi tâm trí. 

Cuộc thí nghiệm đặc biệt đã khiến cho hai vợ chồng sở hữu được năng lực thần giao cách cảm, thống trị tâm trí người khác. Rắc rổi xảy đến khi con gái Charlie của bọn họ cũng đã di truyền được khả năng lạ, cô bé có thể “thét ra lửa” và không hề kiểm soát được bản năng của mình. Điều này chính là cơ duyên dẫn đến những phiền phức về sau.

Siêu năng lực của “cô bé lửa” Charlie đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của gã phản diện John Rainbird. Gia đình “dị nhân” bây giờ phải nỗ lực chạy trốn thế lực đen tối đang dòm ngó, muốn lợi dụng sức mạnh siêu nhiên của Charlie để thực hiện một âm mưu hủy diệt xấu xa.

 >>> Xem thêm: Người Khởi Lửa và những phim chuyển thể từ tiểu thuyết Stephen King

Đa thể loại từ khoa học viễn tưởng đến phiêu lưu kinh dị, truyện gốc vốn dĩ đã là một tài nguyên màu mỡ để khai thác. Nếu biết đi đúng hướng, phiên bản điện ảnh của Người Khởi Lửa sẽ đầy tiềm năng trở thành một bộ phim thú vị. Còn nếu không khắc phục được những hạn chế từ tiểu thuyết, bộ phim sẽ trở nên cũ kỹ, lỗi thời.

Người Khởi Lửa lần này lại khá tẻ nhạt vì hoàn toàn phụ thuộc vào bản gốc và không gây cho mình được bất kỳ yếu tố bất ngờ nào. Không ngoa khi nói rằng đây chính là tác phẩm cải biên từ tiểu thuyết của Stephen King tệ nhất mình từng xem.

Bởi lẽ phần cốt truyện đơn giản đến hời hợt, nội dung cũ kỹ không đầu tư nhiều sự đổi mới. Dù có đọc truyện gốc trước hay không thì mình tin chắc chỉ cần với 20 phút đầu của bộ phim bạn sẽ đoán được hết những tình tiết còn lại. 

Kịch bản non nớt nhưng lại bị kéo dài lê thê nên Người Khỏi Lửa khiến mình xem mà cảm giác rất mệt mỏi. 

Bên cạnh đó, sự thay đổi về nghệ thuật tự sự phải nói là một nước đi sai lầm của nhà làm phim lần này. Nếu tác phẩm gốc được kể đan xen giữa hiện tại và quá khứ thì bản điện ảnh lại chỉ kể theo một chiều tuyến tính thời gian. Điều này vô tình lại làm câu chuyện vốn đã đơn giản thì nay lại còn giản đơn và nhàm chán hơn nữa.

Nghiêng hẳn về yếu tố gây sợ hãi so với tác phẩm gốc nhưng những pha hù dọa hay không khí căng thẳng, giật gân của Người Khởi Lửa phải nói là quá chán luôn. Kinh dị không ra, tâm lý thì càng không nên bộ phim đang ở mức “nửa nạt nửa mỡ” khiến mình khá khó chịu.

Điểm sáng duy nhất lần này chính là tài năng diễn xuất của diễn viên, đặc biệt là màn thể hiện vượt trội của sao nhí Ryan Kiera Armstrong. Mình nhận thấy được sự chuyển biến tâm lý rõ ràng của cô bé khi hóa thân thành nhân vật Charlie. 

Ánh mắt ngây thơ pha chút nguy hiểm vừa giúp Charlie vừa sống thật với độ tuổi của mình cũng vừa giúp cô bé thể hiện được sức mạnh không khác gì những siêu anh hùng thực thụ khiến kẻ thù phải khiếp đảm.

Ngoài ra, màn hóa thân thành người cha tuyệt vời của Zac Efron cũng để lại không ít ấn tượng với mình. Hai cha con đã có màn tung hứng ăn ý nhưng mình chỉ tiếc mỗi cái là đất diễn của Zac Efron quá ít, anh chàng dường như chỉ làm nên cho nhân vật Charlie. Phải chi hai nhân vật này được dung hòa hợp lý hơn có lẽ mọi chuyện đã khác.

 >>> Xem thêm: Trailer Người Khởi Lửa: Hồi hộp, kịch tính nhưng không kém phần ma mị

Để dành một lời nhận xét chân thành thì đây là một bộ phim cải biên không thành công của nhà Blum về tác phẩm của Stephen King. Có lẽ mình đã đặt kỳ vọng quá lớn về những tên tuổi này nên sản phẩm kém hấp dẫn như vậy đã không thỏa đáng được mình.

Còn bạn cảm nhận sao về Người Khởi Lửa, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Firestarter (Người Khởi Lửa) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.