x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Nguồn gốc của danh hiệu Pháp Sư Tối Thượng trong vũ trụ Marvel (P.1)

Yasha 16:19 - 20/12/2021

*Cảnh báo, trong bài này sẽ nhắc tới 1 chi tiết nhỏ từ Người Nhện: Không Còn Nhà (Spider-Man: No Way Home), nên nếu các bạn không muốn bị spoil thì hãy cân nhắc nhé!

Dành cho tất cả những ai đã xem phần phim Người Nhện: Không Còn Nhà, có thể các bạn còn nhớ tới chi tiết rằng Stephen Strange đã không còn là Pháp Sư Tối Thượng của Trái Đất, mà danh hiệu đó đã được chuyển giao cho Wong trong thời điểm Bác Sĩ Lạ của chúng ta bị “bay màu” bởi cú búng tay của Thanos. 

Về cơ bản thì nhất định phải có người nắm giữ danh hiệu đó, vậy các bạn có tò mò rằng Pháp Sư Tối Thượng là gì và có vai trò thế nào không? Nếu có, thì hãy cùng Yasha khám phá về lịch sử, lẫn vai trò của họ trong vũ trụ Marvel nhé.

Đầu tiên, chúng ta cần phải tìm hiểu về các Vishanti - nguồn gốc của danh xưng này đã.

>>Xem thêm: Spider-Armor Mark III - bộ giáp Spider-Man có thể cân cả Sinister Six

Vishanti là bộ 3 thực thể hùng mạnh, là đại diện của phép thuật chính tông và đóng vai trò bảo trợ cho những pháp sư bảo vệ cho Trái Đất. Ngày xửa ngày xưa, cách đây hơn 4 tỷ năm khi Trái Đất còn sơ khai, thực thể Demiurge đã gieo những mảnh sinh mệnh của mình vào chính hành tinh này nhằm tạo nên sự sống mới.

Kể từ đó, những dạng sống đầu tiên trên Trái Đất được tạo ra, với hình hài tuyệt đẹp và hoàn mỹ nhưng có sức mạnh to lớn. Người ta gọi họ là những Cổ Thần, gồm những cái tên nổi bật như Chthon, Gaea, Hyppus, Isuus, Oshtur và Set. Tuy nhiên thì sau này, Set bắt đầu trở nên tha hóa và sát hại anh chị em nhằm chiếm lấy sức mạnh cho riêng hắn, dẫn tới hàng loạt những cổ thần khác biến chất theo rồi trở thành các Ác Thần, gây nên 1 trận đại chiến.

May mắn thay, trước khi sự kiện đó xảy ra thì Oshtur đã rời khỏi nơi này theo tiếng gọi của những vì sao. Trong cuộc hành trình, bà kết bạn cùng Hoggoth và cả 2 người đã khám phá vũ trụ suốt hàng triệu năm. Vào một thời điểm nào đó, Agamotto được sinh ra từ giọt nước mắt của Oshtur, khi bà cảm động vì niềm vui của một cậu bé mù lúc chơi đùa. Tuy nhiên, không lâu sau đó thì bà đã rời đi.

Agamotto bắt đầu hành trình tìm kiếm mẹ, bằng việc rèn luyện và khám phá thế giới xung quan. Trong quá trình này thì ông đã lĩnh ngộ được 3 hình thái của con đường phép thuật chính đạo, bao gồm Ego-Centric (dạng phép hướng nội, làm chủ sức mạnh cùng linh hồn của bản thân), Eco-Centric (dạng phép thao túng năng lượng của tự nhiên, của môi trường xung quanh) và Exo-Centric (dạng phép triệu hồi sức mạnh từ chiều không gian khác).

Nhờ vậy, Agamotto đã tìm được Oshtur. Cùng với Hoggoth, họ trở thành bộ 3 Vishanti, nghiên cứu phép thuật chân chính và viết nên cuốn sách Book of the Vishanti. Agamotto trở thành Pháp Sư Tối Thượng đầu tiên của chiều không gian Trái Đất, truyền dạy phép thuật cho nhân loại cũng như tạo ra hàng loạt những bảo vật huyền thoại còn được lưu truyền đến ngày nay.

>>Xem thêm: Scarlet Witch và các nhân vật sẽ xuất hiện trong Doctor Strange 2

Trong khoảng thời gian 1 triệu năm trước Công nguyên, ông gặp gỡ Odin, Black Panther, Ghost Rider cưỡi ma mút, Iron Fist, Phoenix cùng Vnn - Starbrand cổ đại, rồi trở thành biệt đội Avengers đầu tiên. Nhiều thiên niên kỷ sau đó, Agamotto không thể chịu nổi sự tha hóa của nhân loại và quyết định rời đi. Tuy nhiên, vì không nỡ bỏ rơi họ nên Agamotto đã quyết định tìm kiếm người kế vị của mình trong số những pháp sư mạnh nhất Trái Đất.

Kể từ ấy, người được Vishanti chọn sẽ nắm giữ danh hiệu Pháp Sư Tối Thượng, đảm nhận vai trò bảo vệ Trái Đất, thực thi nhiệm vụ mà Bộ Ba Vĩ Đại giao phó, đổi lại được ban cho sức mạnh to lớn cùng sự bảo hộ. Trước khi Strange nắm giữ danh hiệu này, từng có nhiều Pháp Sư Tối Thượng khác trong lịch sử như Ayesha (tổ tiên của Ororo Munroe/Storm), vua Solomon, Pythagoras, Trương Giác (thủ lĩnh cuộc khởi nghĩa Khăn Vàng cuối thời Đông Hán), Newton... và Yao/Thượng Cổ Tôn Giả.

>>Xem thêm: Fan Marvel cần xem gì trước khi ra rạp coi Spider-Man: No Way Home?

Trên đây là chi tiết về lịch sử của Pháp Sư Tối Thượng trong vũ trụ Marvel. Vì bài đã dài, nên mình xin phép tạm ngừng tại đây và trong kỳ tới, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về chức năng và phân loại của danh hiệu này nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.