x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Ngưỡng mộ sự nghiệp và tài hoa của 2 diễn viên thủ vai Trịnh Công Sơn

Snow 10:13 - 14/06/2022

Em Và Trịnh đang là tác phẩm làm khuấy động sức nóng của phòng vé phim Việt. Chưa bàn về nội dung, chỉ cần thấy bối cảnh, tạo hình nhân vật cùng những bản nhạc Trịnh bất hủ được cất lên trên màn bạc đã đủ khiến Snow bồi hồi. Dĩ nhiên, hai tên tuổi Avin LuNSƯT Trần Lực được “chọn mặt gửi vàng” để hóa thân thành “chàng Trịnh” lúc trẻ và trung niên đang được đông đảo người hâm mộ đặc biệt quan tâm. Cùng Snow tìm hiểu về sự nghiệp của hai diễn viên này nhé! 

Avin Lu

Avin Lu tên thật là Lương Anh Vũ, trước khi lấn sân điện ảnh thì chàng trai sinh năm 1995 gốc Hà Nội theo đuổi con đường âm nhạc. Thuở mới chập chững vào showbiz, chàng trai này cũng đi qua khá nhiều thăng trầm đấy. Được biết trước khi chạm ngõ nghệ thuật, Avin Lu phải làm đủ nghề để kiếm sống, khi thì phục vụ, Snow nghe có đoạn làm công nhân nữa. Chắt chiu từng cơ hội, Avin Lu chấp nhận diễn vai quần chúng, tham gia một nhóm nhạc để đi hát ở những tụ điểm nhỏ chờ thời cơ. Nhờ có tố chất, chàng trai được nghệ sĩ Hồng Vân dìu dắt bước vào lĩnh vực sân khấu. 

Bản thân Avin Lu lúc đó vẫn nồng nàn một tình yêu với ca hát lắm nên anh chàng vẫn tâm huyết với việc luyện thanh, tập vũ đạo, mày mò sáng tác để tạo thương hiệu cá nhân. Nhờ đức tính chăm chỉ, cuối cùng Avin Lu cũng chào bán được bản nhạc đầu tiên do tự mình làm hết mọi khâu cho một nhà tài trợ làm nhạc phim. Có được những thành tựu nho nhỏ, Avin Lu bạo dạn tham gia chương trình Giọng Hát Việt 2018 và trở thành học trò của Tóc Tiên. 

Sau Giọng Hát Việt, Avin Lu có ra mắt một loạt MV ca nhạc như Mở Cửa Trái Tim, Tình Yêu Tôi Hát, Giờ Nghe Kể chủ yếu theo đuổi phong cách chàng thơ ngân nga những giai điệu ballad tình cảm. Tuy nhiên, Snow để ý thấy có vẻ ở âm nhạc Avin Lu không được khán giả ưu ái bằng “địa hạt” phim ảnh cho nên nhìn chung anh chàng không tạo được điểm nhấn nào.

Không nản lòng, anh chàng tìm hướng đi mới cho mình, và phim ảnh có lẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Sài Gòn Trong Cơn Mưa đánh dấu bước trở lại màn bạc của Avin Lu, nhân vật Vũ - một chàng nhạc sĩ mơ mộng vừa hay là hình ảnh như “đo ni đóng giày” cho Avin Lu vậy. Phim kể về Nhạc sĩ Vũ thư sinh, lãng mạn sánh đôi cùng nàng Mây (Hồ Thu Anh) có tính cách thực tế trái ngược anh. Chuyện tình của cặp đôi dưới cơn mưa Sài Gòn được khán giả dành nhiều lời tán thưởng vì nội dung nhẹ nhàng, ý nghĩa. Tuyệt vời hơn, Avin Lu còn được ngân nga giọng hát của mình trong ca khúc chủ đề của phim nữa.

Mới đây, Avin Lu vào vai “chàng Trịnh” của những năm còn là một thiếu niên trong phim Em Và Trịnh nhận được nhiều lời khen của người hâm mộ khi rất “đã phần nhìn”. Chuyện là khi vừa tung những hình ảnh đầu tiên công bố Avin Lu sẽ vào vai Trịnh Công Sơn lúc trẻ, nhìn qua tạo hình thì những người yêu nhạc Trịnh đã phải xuýt xoa khen ngợi NSX vì khéo quá, Avin Lu quả thật có nhiều nét hao hao người nhạc sĩ tài hoa này. Snow cũng thấy vậy, thảo nào đạo diễn Nhật Linh sau 1 năm rong ruổi tìm kiếm “chàng Trịnh” đã “chấm” ngay Avin Lu khi xem anh chàng vừa hát vừa đệm ghita. 

>>> Xem thêm: Ngưỡng mộ trước nhan sắc ngày càng trẻ trung, quyến rũ của Băng Di

NSƯT Trần Lực

NSƯT Trần Lực sinh ra trong một gia đình có truyền thống 3 đời hoạt động lĩnh vực văn học và nghệ thuật. Được ươm mầm từ nhỏ, Trần Lực nổi tiếng từ rất sớm nhờ tư chất tài hoa trong nhiều lĩnh vực như sân khấu, điện ảnh. Khi tìm hiểu về Trịnh Công Sơn tuổi trung niên, Snow bất ngờ khi được biết ông là người thân của nhà văn Khái Hưng, một cây bút tài hoa của nhóm Tự Lực Văn Đoàn, người viết nên những áng văn lãng mạn mà Snow vô cùng ái mộ luôn đó!

Thế hệ của ba mẹ Snow ai cũng chìm đắm trong những mối tình lãng mạn, sướt mướt của NSƯT Trần Lực và những giai nhân như Lê Khanh, Chiều Xuân, Thu Hà… Không chỉ dừng lại ở phim truyền hình, Trần Lực còn rẽ hướng khi trở thành một đạo diễn sân khấu, sau này là đạo diễn điện ảnh. Một loạt những tác phẩm tiêu biểu được ông cầm trịch có thể kể tên như: Chuyện Nhà Mộc, Đầu Bếp Và Đại Gia, Cocktail Cho Tình Yêu…

Năm 2017, Trần Lực sáng lập đoàn kịch LucTeam đánh dấu bước trở lại “địa hạt” sân khấu của mình. Vốn tài hoa là thiên phú nên snow thấy NSƯT hoạt động ở lĩnh vực nào cũng gặt hái được những thành công rực rỡ. LucTeam trở thành đoàn kịch tư nhân phía Bắc có nhiều vở kịch làm nức lòng những khán giả yêu sân khấu. Vở QuẫnBạch Đàn Liễu của LucTeam đem về liên tiếp cho ông cùng các cộng sự của mình huy chương bạc và vàng còn Trần Lực được nhận giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan sân khấu Thủ đô.

Theo Snow tìm hiểu, vai Trịnh Công Sơn không phải là vai diễn lấy cảm hứng từ nhân vật có thật đầu tiên của Trần Lực. Trước đó ông từng vinh hạnh được vào vai Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông năm 2003. Là một người giàu kinh nghiệm, nhưng trước mỗi thử thách mới nào ông cũng đều tận tâm hết mình. 

Snow nghe nói, NSƯT Trần Lực đã phải giảm liên tục 10kg, nuôi tóc dài, học giọng Huế, điệu bộ cử chỉ để hóa thân trọn vẹn cho nhân vật Trịnh Công Sơn. Ái chà chà! Vốn được “bảo chứng” bởi một tên tuổi gạo cội và còn trải qua quá trình nhập vai khắc khổ như thế thì Snow không ngại dự đoán bộ phim sẽ khiến khán giả Việt một phen mãn nhãn đó!

>>> Xem thêm: Hoàng Long - "trai đẹp" ở Lối Nhỏ Vào Đời sở hữu profile cực đỉnh 

Tìm hiểu về sự nghiệp của hai Trịnh Công Sơn làm Snow ngưỡng mộ quá chừng! Avin Lu cho Snow cảm hứng để không ngừng kiên trì thực hiện ước mơ. Còn NSƯT Trần Lực thì nhắc nhở Snow dù ở vị trí nào, khi bước vào một thử thách mới đều phải tận tâm vì nó, không được lơ là. Còn bạn, bạn thích Trịnh Công Sơn nào? Hãy để lại bình luận cho Snow biết nhé!

* Bài viết của Snow chia sẻ tại box DAN FC

Nếu bạn yêu mến Avin Lu, Trần Lực cùng những ngôi sao Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Em Và Trịnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.