x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Nhà đài tiếc nuối khi để tuột loạt bom tấn truyền hình vào tay đối thủ

SEIZEDIX 07:47 - 24/01/2022

Vì nhiều lý do khác nhau, các đài truyền hình Hàn Quốc đôi khi từ chối những kịch bản có chất lượng cao và dễ thu hút được lượng lớn khán giả, dẫn đến việc những bom tấn truyền hình thành công vang dội được trao cho các đài khác. Hãy cùng mình xem qua những bộ phim suýt đã được công chiếu bởi những nhà đài khác nhé.

Strong Woman Do Bong Soon

Mình đã rất bất ngờ khi biết rằng kịch bản của Strong Woman Do Bong Soon đã bị tvN - một nhà đài rất hay phát sóng những bộ phim hài lãng mạn giả tưởng từ chối. Bởi lẽ, Strong Woman Do Bong Soon đích thị là đại diện tiêu biểu của thể loại này. 

Bộ phim kể về Do Bong Soon (Park Bo Young) - một cô gái được sinh ra với sức mạnh siêu phàm. Cô luôn khao khát trở thành một người phụ nữ thanh lịch và tinh tế bởi vì đây là mẫu người lý tưởng của người mà cô thầm thích - In Guk Doo (Ji Soo), một cảnh sát viên đẹp trai.

Để tuột tay bom tấn này, tvN đã trao cho JTBC cơ hội phát sóng bộ phim và mình thấy vui khi Strong Woman Do Bong Soon chứng minh được sức hút của nó khi nổi tiếng khắp châu Á. Cá nhân mình thấy đây là bộ phim hài vô cùng hấp dẫn và đáng xem của Hàn Quốc.

Woman of Dignity

Không cần mình giới thiệu, chắc hẳn bạn cũng biết rằng JTBC rất nổi tiếng với loạt phim 18+ và điều này cũng là lý do nhà đài này phát sóng Woman of Dignity. Thế nhưng chắc hẳn bạn chưa biết rằng ban đầu, SBS đã nhận được kịch bản của bộ phim này nhưng đã từ chối do các chi tiết 18+. Kết quả là JTBC có trong tay bom tấn ăn khách này.

Đối với mình, đây là một bộ phim truyền hình giải trí có pha trộn giữa hài, kinh dị và gay cấn. Nếu bạn đang tìm một phim truyền hình Hàn đề cập đến các vấn đề xã hội theo cách châm biếm, Woman of Dignity là dành cho bạn.

Hậu Duệ Mặt Trời

Năm 2016, đài SBS đã từ chối phát sóng một dự án của biên kịch Kim Eun Sook - người đã thực hiện 9 bộ phim truyền hình thành công cho nhà đài này. Lý do được đưa ra là kinh phí cho Hậu Duệ Mặt Trời quá lớn, đặc biệt là việc quay ở nước ngoài. Bối cảnh của phim truyền hình cũng khó để có thể quảng cáo. 

KBS sau đó đã đồng ý rót tiền cho dự án quan trọng này dù đang gặp khó khăn về tài chính với những bộ phim ăn khách trong năm 2015. 

Khỏi phải nói, mình nghĩ đây là quyết định khôn ngoan nhất của KBS trong những năm gần đây khi Hậu Duệ Mặt Trời trở thành một bom tấn huyền thoại của Hàn Quốc. Cá nhân mình nghĩ đây là biểu tượng của truyền hình Hàn trong những năm trở lại đây.

Mr. Sunshine

Tương tự như trường hợp trên, “biên kịch vàng” Kim Eun Sook đã gửi kịch bản Mr. Sunshine cho SBS và một lần nữa bị từ chối vì vấn đề kinh phí. tvN sau đó đã trở thành “bến bờ” của Mr. Sunshine và thu được những kết quả khả quan. 

Cho đến thời điểm hiện tại, Mr. Sunshine vẫn đứng đầu danh sách những bộ phim truyền hình có tỷ suất người xem cao nhất trong lịch sử truyền hình cáp.

Mình cảm thấy Mr. Sunshine là một bộ phim chỉn chu của nhà đài tvN, và nếu sợ đẫm nước mắt, bạn không nên xem bộ phim này.

My Golden Life

Không giống như những trường hợp trên, My Golden Life là dự án được tạo ra cho đài KBS sau khi biên kịch So Hyun Kyung bị đài SBS từ chối. Cụ thể, biên kịch So Hyun Kyung đã có ý định hợp tác với đài SBS trong một loạt phim ngắn tập. Ý tưởng này đã bị bác bỏ vì một số lý do. 

Vì lý do này, biên kịch So đã đến KBS để viết My Golden Life. Kết quả là đài KBS đã có một tác phẩm đạt rating gần 50%, một con số mà đài SBS chỉ có thể mơ ước.

Với tỷ suất người xem siêu khủng ở trên, chắc hẳn mình không cần giới thiệu quá nhiều về tuyệt tác My Golden Life. Mình tin chắc rằng bạn sẽ không muốn bỏ lẽ tuyệt phẩm này đâu.

>>>Xem thêm: Squid Game và 7 phim Hàn thành hit bất chấp tranh cãi xung quanh

Dù đều bị từ chối ngay từ lần đầu tiên, thế nhưng, những bộ phim trên vẫn thành công rực rỡ khi tìm được ngôi nhà thứ hai của mình. Mình tin rằng tất cả các bộ phim trên đều đáng để bạn dành thời gian để thưởng thức.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.