x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Khác

Squid Game và 7 phim Hàn thành hit bất chấp tranh cãi xung quanh

SEIZEDIX 16:00 - 21/12/2021

Việc làm phim chưa hề là một công việc dễ dàng, đặc biệt là với những bối cảnh phim khó nhằn như Squid Game hay Hậu Duệ Mặt Trời. Không chỉ có vậy, việc tuyển chọn diễn viên sao cho phù hợp, phát triển phim ra sao cũng gây đau đầu cho các đạo diễn không kém. Thế nhưng, 7 bộ phim sau đây, bất chấp tất cả những khó khăn hay rào cản, bộ phim làm nên lịch sử và phá vỡ hết kỉ lục này đến kỉ lục khác ở làng giải trí xứ Kim Chi, cùng mình tìm hiểu nhé!

1. Squid Game (Trò Chơi Con Mực)

Vị trí thứ bảy thuộc về Squid Game, bộ phim mà mới ngay gần đây thôi, đã trở thành một cơn sốt toàn cầu. Đạo diễn của bộ phim đình đám, Hwang Dong Hyuk đã chia sẻ rằng: “Tôi bắt đầu lên kế hoạch cho dự án này vào khoảng năm 2008. Nhiều người nói rằng nó kỳ lạ, khó khăn, và quá tàn nhẫn". 

Đến khi bộ phim ra mắt, một cuộc tranh cãi lớn nổ ra khi nhiều người cho rằng bộ phim không thuộc thể loại sinh tồn hay hành động, bởi lẽ nhân vật chính toàn thắng các trò chơi do may mắn.

 >>> Xem thêm: Top 10 phim Hàn thu hút quảng cáo nhất 2021: Penthouse bá đạo dẫn đầu

Ngoài ra, bộ phim cũng dính phải lùm xùm khi nhiều người nghi vấn nội dung mượn ý tưởng từ một bộ phim Nhật Bản. Thế nhưng bất chấp những tranh cãi xung quanh, Squid Game vẫn…nổi rần rần, đạt top 1 Netflix trên mấy chục quốc gia và thu về tiền “khủng”.

2. My Golden Life (Cuộc Sống Thượng Lưu) 

Xếp ngay trước Squid Game, My Golden Life (Cuộc Sống Thượng Lưu) nhận vị trí thứ sáu được xây dựng bởi biên kịch So Hyun Kyung. Nhiều người tỏ ra lo lắng ngay sau khi nhận được thông tin Shin Hye Sun sẽ vào vai chính, bởi mọi người cho rằng cô sẽ không thể nhập được vai diễn khó nhằn này, không chỉ thế, nhiều người còn nói rằng khuôn mặt cô không đủ “thượng lưu” để vào vai diễn. 

Tuy nhiên, theo như mình biết, cô ấy vốn dĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành diễn xuất và sau khi ra mắt, bộ phim phát sóng cuối tuần này cũng đã phá vỡ mốc rating 45%, trở thành một cú hit cực lớn đối với phim truyền hình Hàn Quốc. 

3. Sassy Girl Chun-Hyang (Cô Nàng Bướng Bỉnh)

Bộ phim chiếm trọn cảm tình của khán giả tiếp theo là Sassy Girl Chun-Hyang (Cô Nàng Bướng Bỉnh). Mặc dù phát sóng từ tận năm 2005, mình chắc rằng lúc đó chúng ta đều còn bé nên ít ai biết đến bộ phim này phải không? 

Khi chuẩn bị khởi quay, dàn cast mà đạo diễn nhắm đến gồm Yoon Kye Sang, Jo Han Sun, Park Kwang HyunHan Ga In đều… từ chối lời mời làm phim khiến cho cả đoàn phim gặp khó khăn trong vấn đề tuyển diễn viên mới, cũng như nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ mọi người. 

Cuối cùng, Han Chae YoungJae Hee, hai diễn viên chẳng hề có tên tuổi vào thời điểm đó, lần đầu tiên đóng vai chính. Thế nhưng bộ phim đã đạt mức rating 30%, đánh bại tất cả các chương trình khác được phát sóng cùng thời điểm. Bộ phim cũng đã góp phần đưa tên tuổi của hai diễn viên trẻ lên một tầm cao mới, mình nghĩ đó như một sự đền đáp cho nỗ lực của họ đã bỏ ra vậy.

4. Moon Embracing the Sun (Mặt Trăng Ôm Mặt Trời)

Tiếp theo là một bộ phim mà có lẽ ai cũng sẽ biết, vị trí thứ tư thuộc về Moon Embracing the Sun (Mặt Trăng Ôm Mặt Trời). Vào thời điểm bộ phim đến đoạn các diễn viên nhí được thay thế bằng các diễn viên lớn, bộ phim đã bị nhận khá nhiều ý kiến và các lời chê bai. 

Thế nhưng thật thần kì, tỷ suất người xem đã…tăng vọt lên 40%. Với mỗi tập, bộ phim thu về khoảng 365 nghìn USD (8,4 tỷ đồng). Sau khi tổng kết tất cả các chi phí, Mặt Trăng Ôm Mặt Trời đã thu về khoảng 11,04 triệu USD (254 tỷ đồng). Quả là một con số quá khủng thời đó đúng không?

5. I Hear Your Voice (Đôi Tai Ngoại Cảm)

Vị trí thứ ba thuộc về I Hear Your Voice (Đôi Tai Ngoại Cảm). Lịch chiếu phim ban đầu đã bị hủy bỏ và thay đổi, thế nhưng chưa hết, các diễn viên cũng được tuyển chọn lại từ đầu chỉ…hai ngày trước khi đọc kịch bản. 

Chính việc bộ phim nhận được rất nhiều kì vọng từ khán giả, việc “lùm xùm” đã khiến khán giả không hề hài lòng. Nhưng dù sao thì, theo như mình biết, sau cùng bộ phim vẫn đứng đầu trong bảng xếp hạng phim vào năm đó nhờ cốt truyện cuốn hút và diễn xuất siêu, siêu tuyệt vời của tất cả các diễn viên.

6. Kill Me, Heal Me (Tìm Lại Chính Mình)

Kill Me, Heal Me (Tìm Lại Chính Mình) hạ cánh ở vị trí thứ 2. Theo mình tìm hiểu, đạo diễn của bộ phim chia sẻ rằng quá trình sản xuất rất khó khăn khi nhiều người tỏ ra không thích việc phải đóng một vai diễn có đến bảy tính cách khác nhau. 

Chỉ khoảng một tuần trước khi bộ phim khởi quay, Ji Sung đã nhận vai diễn sau khi Hyun BinLee Seung Gi từ chối lời đề nghị cho vai nam chính. Chưa dừng lại tại đó, bộ phim còn gây tranh cãi lớn khi OST phim bị dính án mượn ý tưởng. Nhưng bỏ ngoài tai những tranh cãi đó, bộ phim đã mang về đến 13 giải thưởng tại các lễ trao giải.

7. Descendants of The Sun (Hậu Duệ Mặt Trời)

Cuối cùng, vị trí đầu tiên cũng như…đen đủi nhất thuộc về Descendants of The Sun (Hậu Duệ Mặt Trời). Theo mình biết, biên kịch Kim Eun Sook chia sẻ rằng cô đã bị SBS từ chối sản xuất phim. Nhưng còn tệ hơn nữa khi đoàn phim gặp phải nhiều khó khăn trong việc chọn vai nam chính. 

Trong quá trình quay phim, nam chính Soong Jong Ki cũng bị thương nên đoàn phim đành phải ngưng quay một thời gian. Thế rồi sau cùng công sức của cả ekip đã được đền đáp khi Descendants of the Sun đã ghi nhận rating cao nhất mọi thời đại qua mỗi tập phim, thậm chí vượt qua mốc rating 30%.

 >>> Xem thêm: 7 phim Hàn là cả bầu trời kí ức với thế hệ 8X-9X đời đầu

Mình chắc chắn rằng 100% các bạn ở đây đều đã từng xem, hoặc ít nhất là nghe qua về những bộ phim trên phải không nào? Đối với mình, 7 bộ phim trên là những bộ phim kinh điển của điện ảnh xứ Hàn, tạo ra những kỉ lục, những dấu ấn và cột mốc mới của quốc gia này trong văn hóa giải trí điện ảnh. Dù từng trải qua bao nhiêu khó khăn, vất vả và tranh cãi, nhưng những bộ phim trên chưa từng làm khán giả phải thất vọng vì nội dung cũng như diễn xuất của dàn diễn viên, các bạn có công nhận không nè?

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.