x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Nhà ngoại cảm cấp độ Omega của Marvel: Xóa sổ đế chế chỉ bằng suy nghĩ

Pa Bích 22:00 - 12/04/2022

Những nhà ngoại cảm Cấp độ Omega không cần ra mặt nhưng có thể nắm giữ sức mạnh của hàng tỷ bộ óc. Họ có thể nô dịch toàn bộ quốc gia, hạ gục quân đội và khiến bạn nhìn thấy hoặc quên bất cứ điều gì họ muốn chỉ bằng một suy nghĩ duy nhất. 

Trong truyện tranh Marvel, các Nhà ngoại cảm Cấp độ Omega có số lượng ít nhưng đừng nghĩ rằng họ yếu. Tâm trí của họ mạnh mẽ hơn bất cứ siêu sức mạnh nào. Cùng Pa Bích tìm hiểu ngay những cái tên nguy hiểm này gồm ai nhé!

Charles Xavier/Giáo sư X 

Charles Xavier là cố vấn kiêm giám hộ của X-Men. Phân loại sức mạnh của Giáo sư X chỉ ở Cấp độ Alpha, nhưng xét riêng về khả năng ngoại cảm thì phải thuộc Cấp độ Omega nguy hiểm bậc nhất. Charles Xavier thông thạo tất cả các siêu năng lực liên quan đến tâm trí: từ thao túng đến xóa sạch ký ức, tạo ra ảo ảnh và hấp thụ kiến ​​thức cho người khác. Charles Xavier cùng với Cerebro (thiết bị khuếch tán sóng não), có thể thao túng và xâm nhập vào tâm trí của bất kì ai trên thế giới.

Cassandra Nova Xavier

Trong khi Marvel không phân loại Cassandra Nova của vũ trụ chính là một trong những Nhà ngoại cảm Cấp độ Omega, nhưng Earth - TRN342 lại nói một câu chuyện khác. Cassandra Nova của vũ trụ này không chỉ thoát khỏi sự kiểm soát của người anh em song sinh - Giáo sư X, mà còn chinh phục cả thế giới chỉ bằng suy nghĩ.

Psylocke, một thành viên X-Men nổi tiếng, đã thừa nhận sức mạnh của Cassandra và gọi cô là một Nhà ngoại cảm Cấp độ Omega. Cassandra Nova Xavier có tất cả sức mạnh như phiên bản trong vũ trụ Earth-616, nhưng bằng cách nào đó cô đã cố gắng khuếch đại sức mạnh tâm trí và vươn đến Cấp độ Omega.

Emma Frost

Emma Frost là một trong số rất ít nhà ngoại cảm trên Trái đất có thể sánh ngang với Giáo sư X. Dẫu vậy, xem xét lại thì khả năng ngoại cảm của Emma đa dạng hơn Charles Xavier. 

Một số khả năng độc đáo của cô bao gồm thay đổi tâm trí, tạo sóng siêu cường và thần giao cách cảm mà không cần sự hỗ trợ của Cerebro. 

Bên cạnh đó, Emma còn sở hữu đột biến thứ cấp là khả năng biến đổi trạng thái sang kim cương để tăng cường sức mạnh thể chất, sức bền và độ chống chịu. Tuy nhiên, khi ở hình dạng kim cương, Emma Frost không thể thi triển khả năng tâm linh mạnh mẽ của mình.

Jean Grey

Ngay cả trước khi bị Phoenix Force chiếm hữu, Jean đã là một bậc thầy tâm linh. Cô có thể sử dụng các khả năng như che giấu suy nghĩ, phát hiện bằng thần giao cách cảm, thao túng, chữa lành tình thần và thậm chí là thần giao cách cảm liên chiều. 

Năng lực ngoại cảm của Jean rất mạnh, đến mức nó còn cho phép tâm trí cô du hành xuyên thời gian, liên lạc với nhiều cá thể trong các khoảng thời gian khác nhau một cách liền mạch. Một khả năng đáng chú ý mà Jean Grey sở hữu mà không một nhà ngoại cảm Cấp độ Omega nào có chính là khả năng hấp thụ linh khí. Jean có thể rút cạn linh khí từ người khác để tăng cường sức mạnh tâm linh của chính mình.

>> Xem thêm: Doctor Strange có thể là phản diện chính trong Đa Vũ Trụ Điên Loạn

Cable

Cable (con trai của Cyclops và một bản sao của Jean Grey) đã được quốc gia dị nhân Krakoa công nhận là một trong những nhà ngoại cảm và kỹ thuật điện tử Cấp Omega mạnh nhất. Hầu hết các quyền năng của anh đều nhằm mục đích ngăn chặn vi rút hữu cơ kỹ thuật trong cơ thể anh ta. 

Khả năng tâm linh mạnh mẽ giúp Cable miễn nhiễm với mọi hình thức tấn công bằng thần giao cách cảm, ngay cả khi đối mặt với các Nhà ngoại cảm Cấp độ Omega khác. 

Cable cũng có khả năng kết nối với vùng tâm trí độc đáo của riêng mình có tên là Bẫy tâm trí, nơi anh cô lập tâm trí của kẻ thù và giam giữ nó vĩnh viễn. Cable là một trong số rất ít dị nhân có thể sử dụng sức mạnh tâm trí để du hành xuyên thời gian. Hình dạng linh hồn của Cable có thể vượt qua dòng thời gian, điều mà anh đã làm nhiều lần trong truyện tranh.

Quintavius ​​Quire

Quintavius ​​Quirinius “Quentin” Quire có lẽ là người trẻ nhất trong tất cả các nhà ngoại cảm Cấp độ Omega. Anh cũng là một dị nhân Cấp độ Omega, người có khả năng thần giao cách cảm bậc thầy có thể khiến cả những đối thủ nặng ký như Giáo sư X và Jean Grey phải gục ngã. 

Thao túng tinh thần, khiên siêu linh, chế tạo vũ khí bằng suy nghĩ, tạo ảo ảnh và gây tê liệt tinh thần, xóa trí nhớ… là một trong những khả năng tiêu biểu của Quire. Tuy mạnh mẽ nhưng Quire được biết đến với sự tinh ranh và thông minh hơn là sức mạnh của một Nhà ngoại cảm Cấp độ Omega. 

Bộ não của anh có thể hoạt động với tốc độ mà ngay cả những siêu máy tính vĩ đại nhất thế giới gộp lại cũng không thể đạt được. Anh thậm chí có thể hình thành toàn bộ thế giới bên trong tâm trí của mình, hấp thụ thông tin và cả tâm trí của người khác để nhốt chúng vào trong đó vĩnh viễn.

>> Xem thêm: Loki khả năng cao sẽ xuất hiện trong Doctor Strange 2

Pa Bích thấy rằng siêu sức mạnh liên quan đến tâm trí luôn là một trong những thứ đáng sợ nhất. Chẳng cần động tay động chân mà chỉ cần động não, các Nhà ngoại cảm Cấp độ Omega cũng đủ khiến cho các đối thủ năng kí phải khuất phục trong tích tắc.

Bạn thích Nhà ngoại cảm Omega nào nhất, hãy chia sẻ cho mình biết ở phần bình luận nha.

*Bài viết Pa Bích gửi về DienAnh.Net

Xem thêm nhiều bài viết hay về Marvel tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.