x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange có thể là phản diện chính trong Đa Vũ Trụ Điên Loạn

Pa Bích 22:00 - 11/04/2022

Theo Pa Bích, bản thân Stephen Strange của MCU có thể là “trùm cuối” trong Doctor Strange trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness.

Có nhiều đồn đoán rằng chính Scarlet Witch là phản diện chính do bị tha hóa bởi cuốn sách cấm thuật có tên là Darkhold. Nhưng khi đa vũ trụ mở ra, mọi khả năng đều có thể xảy ra và Pa Bích thấy cũng không loại trừ trường hợp nhân vật phản diện thật sự của phim lại chính là nhân vật chính, đó là Stephen Strange.

Doctor Strange bị ám chỉ là mối đe dọa lớn

Pa Bích thấy trong trailer của Doctor Strange 2, có một cảnh Stephen Strange đối đầu với một Biến thể từ vũ trụ khác của Mordo, kẻ cảnh báo rằng Strange là mối đe dọa lớn nhất đối với đa vũ trụ. Hầu hết chúng ta đều cho rằng chi tiết này có thể ám chỉ đến một Biến thể khác của Doctor Strange nhưng rất có thể Doctor Strange của MCU mới chính là kẻ nguy hiểm nhất.

Doctor Strange của MCU chưa bao giờ vượt qua sự kiêu ngạo đặc trưng của mình, bằng chứng là anh thường xuyên phớt lờ lời cảnh báo của Wong về cái giá phải trả khi thi triển phép thuật cấm. Trong Spider-Man: No Way Home, Strange không ngần ngại sử dụng thần chú nguy hiểm để giúp Peter Parker dù bản thân anh cũng chưa hiểu rõ về mức độ nguy hiểm hay bất cập của phép thuật này. Sự cố chấp của Strange đã dẫn đến hậu quả tai hại.

Và hậu quả đó dường như còn đi xa hơn Strange tưởng tượng. Đó có thể là lý do Strange của MCU bị phiên bản đa vũ trụ của Illuminati bắt giữ như trong trailer. Illuminati là tổ chức gồm các siêu anh hùng đứng đầu của mỗi nhóm và có vai trò can thiệp vào các sự kiện tác động đến an nguy của Trái đất trước khi nó diễn ra. Rõ ràng họ bắt Doctor Strange của MCU không phải vô cớ mà có thể vì anh thật sự là hiểm họa.

>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Loạt bí mật chưa tiết lộ về Karl Mordo

Patrick Stewart gợi ý Doctor Strange có thể là kẻ nguy hiểm nhất

Patrick Stewart đã xác nhận sẽ trở lại với vai Charles Xavier/Giáo sư X và ông đã có chia sẻ về mối quan hệ giữa Doctor Strange và Giáo sư X trong một buổi phỏng vấn.

Patrick Stewart nhận xét: “Giáo sư X đặc biệt thận trọng, đề phòng và có lẽ cảm thấy hơi bất an bởi vì có điều gì đó... tiềm ẩn nguy hiểm về người đàn ông này, và tôi nghĩ điều đó sẽ khiến Giáo sư X phải cảnh giác."

Pa Bích thấy nhận xét đó là gợi ý khá thú vị về việc Doctor Strange có thể là phản diện, phù hợp với bối cảnh và giải thích lý do tại sao Strange lại bị bắt đến diện kiến hội đồng Illuminati. Có thể họ thấy trước được hiểm họa do Strange gieo rắc nên ra tay trước 1 bước chẳng hạn.

>> Xem thêm: Loki khả năng cao sẽ xuất hiện trong Doctor Strange 2

Doctor Strange có thể bị hắc hóa bởi Darkhold

Nếu bạn để ý, các đoạn phim quảng cáo và TV spot cho thấy Stephen Strange có sử dụng các phép thuật từ Darkhold, với màu đỏ giống với Scarlet Witch.

Trong truyện tranh, Darkhold bị ràng buộc bởi sức mạnh của Elder God Chthon và các phép thuật của nó mang lại đều có tác động mạnh đến người sử dụng. Thật vậy, một số người tiếp cận với Darkhold đã biến chất, trở thành những phiên bản quái dị của chính họ và bị Avengers hay Midnight Sons xử lý. 

Scarlet Witch cũng dường như bị hắc hóa và không có lý do gì Doctor Strange không bị ảnh hưởng tương tự khi có điều kiện tiếp xúc với Darkhold, có thể do Scarlet Witch dụ dỗ chẳng hạn. 

Đã có tiền lệ cho việc Doctor Strange sử dụng phép thuật từ một cuốn sách thần chú mà không nhận ra rủi ro trong Doctor Strange 2016, khi anh học được cách điều khiển Viên đá Thời gian sau khi đọc Cuốn sách của Cagliostro. 

Wong và Mordo phát hiện ra điều Strange làm và đã ra sức ngăn cản. Tuy nhiên, may mắn là những lời cảnh báo trong Cuốn sách của Cagliostro được viết sau những câu thần chú nên Strange có thể cân nhắc được hậu quả và không dám tiến xa hơn.

Nhưng Darkhold lại khác biệt hoàn toàn, nó không cảnh báo, có nghĩa là một phù thủy như Doctor Strange có thể sẽ sử dụng ma thuật trong đó mà không thể nhận thức được sự nguy hiểm của nó. Với một kẻ liều lĩnh như Strange, điều này là khả thi.

Bên cạnh Wanda thì Pa Bích nghĩ rằng phản diện chính tạo nên sự bất ngờ trong Doctor Strange 2 có thể chính là Strange của MCU. Điều đó sẽ tiếp nối một cách hợp lý từ những hạt giống đã được gieo trong Doctor Strange 2016 Spider-Man: No Way Home, rằng Stephen Strange là kẻ liều lĩnh và kiêu ngạo, sẽ trở thành mối đe dọa lớn đối với đa vũ trụ. 

Nếu giả thuyết này chính xác thì có nghĩa đây là một bộ phim MCU không giống bất kỳ bộ phim nào khác, khi nhân vật chính cũng kiêm cả vai trò phản diện trung tâm và nhiệm vụ của các siêu anh hùng, đồng minh và bạn bè là cứu Strange thoát khỏi ma thuật hắc ám do chính anh sa lầy.

Bạn nghĩ sao về giả thuyết này, hãy chia sẻ ý kiến với Pa Bích ở phần bình luận nha.

*Bài viết Pa Bích gửi về DienAnh.Net

Xem thêm nhiều bài viết hay về phim chiếu rạp tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.