x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Nhạc Linh: "Nàng dâu câm" khóc trên phim, bỏ nghề vẫn chẳng hạnh phúc

Nhật Nguyệt 08:50 - 11/06/2022

Không biết đã bạn nào nghe đến tên bộ phim Nàng Dâu Câm chưa nhỉ? Đây là một trong những bộ phim nước mắt nổi danh nhất của Đài Loan và rất được các bà nội trợ yêu thích. Mình thì không mê thể loại phim này nhưng lại rất ấn tượng với nhan sắc của nữ chính Lâm Tịnh Vân do Nhạc Linh thủ vai. Với vẻ đẹp mong manh, u sầu đó, bảo sao Nhạc Linh từng được Quỳnh Dao trọng dụng, lăng-xê nhiệt tình. Đáng tiếc là sau này cô chọn gia đình và bỏ lại sự nghiệp đáng ghen tỵ của mình.

Nhạc Linh gia nhập làng giải trí vào năm 1988 nhờ lọt vào mắt xanh của cánh săn ngôi sao. Với lợi thế là diện mạo xinh đẹp vượt trội, ngay từ tác phẩm đầu tay, cô đã được góp mặt trong Tiêu Thành, hợp tác với nam tài tử nổi tiếng Lưu Đức Hoa.

>>> Xem thêm: Hứa Thiệu Hùng: "Lá xanh" có thân thế quyền uy nhất TVB, đời đáng ghen tỵ hơn phim

Tuy nhiên, vào cái thời mà làng giải trí toàn đại mỹ nhân ấy, nhan sắc thôi vẫn chưa đủ để Nhạc Linh nổi tiếng. Cô góp mặt trong rất nhiều dự án phim điện ảnh lớn nhưng mãi vẫn chẳng thể được khán giả nhớ mặt, cứ mãi là sao nữ hạng C mà thôi. Và đây là lý do khiến Nhạc Linh nảy sinh ý định chuyển hướng sang mảng truyền hình.

Và tổ nghề lại tiếp tục "đãi" Nhạc Linh. Vì ngay đúng thời điểm đó, Quỳnh Dao đang tìm kiếm nữ diễn viên vào vai Đỗ Thanh Thanh cho Ngọn Cỏ Ven Sông. Vừa thấy Nhạc Linh, Quỳnh Dao đã chấm cô cho vai nữ chính của lòng mình, thậm chí bà cho rằng ngoài ngôi sao họ Nhạc, chẳng còn ai hợp vai này nữa.

Nhờ sự "mát tay" của Quỳnh Dao, Nhạc Linh chính thức bước vào hàng ngũ minh tinh xứ Đài. Tiếp theo đó, cô lại được góp mặt trong hàng loạt tác phẩm đình đám khác của Quỳnh Dao như Người Chồng Ma, Trâm Hoa Mai, Tân Nguyệt Cách Cách, Bên Nhau Nơi Chân Trời, Nàng Dâu Câm...

Khi nhắc đến Nhạc Linh, Quỳnh Dao chẳng hề tiếc lời mà tán tụng: "Có vẻ u buồn của người trưởng thành nhưng vẫn mang nét hồn nhiên của đứa nhỏ. Cô ấy tựa như đóa hồng trắng chẳng bao giờ tranh giành khoe sắc với người khác". Và tin được không, nhận xét của Quỳnh Dao năm ấy lại như lời tiên đoán cho sự lựa chọn sau này của Nhạc Linh vậy.

Bởi sau khi quay xong Nàng Dâu Câm vào năm 2005, Nhạc Linh quyết định rút lui khỏi làng giải trí. Sự biến mất đột ngột của người đẹp này làm dấy lên rất nhiều tin đồn. Mặc cho người đời đồn đoán, Nhạc Linh vẫn nhất quyết không chịu lộ diện. Cô sống thế nào, có con cái hay chưa... đều là những câu hỏi mà chẳng ai giải đáp được.

Trong những bức hình hiếm hoi do người hâm mộ chụp được, Nhạc Linh đã lớn tuổi nhưng vẫn giữ được vẻ đằm thắm, dịu dàng và tao nhã. Dù thời gian để lại không ít dấu ấn trên dung mạo nữ diễn viên này nhưng thần thái của cô thì vẫn còn đó, khiến biết bao người ghen tỵ.

Nghe nói Nhạc Linh đã kết hôn với một người bạn trai họ Quách và định cư ở Canada. Thế nhưng, hôn nhân của Nhạc Linh tựa như câu chuyện trong các bộ phim mà cô đóng vậy, vui ít, buồn lại nhiều. Lần hiếm hoi chia sẻ về bản thân, Nhạc Linh từng chua xót thừa nhận: "Cuộc đời tôi hệt như các nhân vật tôi đóng trên phim, đầy nước mắt".

>>> Xem thêm: Phàn Diệc Mẫn: Hoa hậu TVB phụ tình Ngô Kinh, cặp kè đại gia tệ để rồi đi bán cá

Nói cuộc đời Nhạc Linh giống với câu: "Hồng nhan bạc phận" có lẽ chẳng sai chút nào. Xinh đẹp, tài giỏi, không ham vinh hoa phú quý, nhưng ông trời lại chẳng cho cô cuộc sống hạnh phúc như người đẹp này vẫn hằng mơ ước. Nhật Nguyệt hy vọng, trong lần lộ diện tiếp theo, Nhạc Linh sẽ vui vẻ mà mỉm cười với chúng ta, chia sẻ rằng cô đang rất hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống hiện tại.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn quan tâm Nhạc Linh và dàn sao Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nàng Dâu Câm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.