x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Nhện Nhọ Peter xứng đáng được trao danh hiệu Nam vương thân thiện

Bắp 18:00 - 25/04/2022

E hèm! Nhớ lại cái hồi mà bộ phim Người nhện của Tobey lần đầu được ra mắt, Bắp thật sự đã vô cùng choáng ngợp và thích thú đến phát cuồng cái nét diễn “dễ cưng”, ngây ngô và cute của ông chú này. Rồi sau đó là Nhện của Andrew xuất hiện. Một phiên bản Nhện hoàn toàn khác: Lanh lợi, lãng tử và dễ mến. Nhưng điểm chung của hai ông chú này đều là nét điềm tĩnh, ít ói và rất là “thương cho roi cho vọt” với lũ phản diện.

Và ten tén tèn, Nhện Nhọ Holland ra đời. Ôi là trời, một chú nhện nhỏ, nhện teen với tính cách trái ngược hoàn toàn với hai ông chú tiền nhiệm luôn: Nhí nhố, nói nhiều, nói cực kỳ nhiều và có một trái tim đa sầu đa cảm đúng kiểu “Em chẳng có gì ngoài một trái tim yêu thương cả”.

Nên là thích Nhện nào là tùy gu mỗi bạn và Bắp thì Bắp thích tất, yeah, vì mỗi chú Nhện giống như dòng đời của mỗi người vậy, vui vẻ, nhộn nhịp khi còn trẻ (Nhện Holland), điềm tĩnh, suy tư (Nhện Tobey và Andrew). Nhưng mà bài viết hôm nay, Bắp sẽ chỉ nói về Chú Nhện “sinh sau đẻ muộn” - Nhện Nhọ Peter Parker, một chú Nhện có khá nhiều cá tính thú vị và đặc biệt là từ sau No Way Home, mọi người đã dần hiểu về chú hơn. Vậy những cá tính thú vị đó là gì? Mời các bạn điểm qua cùng Bắp xem có đúng không nhé!

Đầu tiên chính là bản tính thiện vô cùng thiện lương, luôn giúp đỡ mọi người rất nhiệt tình. Nhện nhọ Holland đã không giúp thì thôi, chứ giúp là phải tới nơi tới chốn. Cậu giúp với tinh thần vô cùng vui vẻ, không phải kiểu bị miễn cưỡng buộc phải giúp vì lỡ mang danh siêu anh hùng. 

Và điểm thứ hai chính là sự đồng cảm với phản diện. Coi No Way Home mà Bắp vô cùng ngỡ ngàng với cách mà cậu đối xử với mấy chú phản diện luôn. Không hề có cái nhìn ác cảm, không hề mặc định bọn họ hoàn toàn xấu và cố truy cho tới cùng. Thậm chí khi Doctor Strange quyết tâm đưa bọn họ trở lại vũ trụ ban đầu, cậu còn đứng ra ngăn cản vì sợ họ sẽ “bay màu” – như số phận định sẵn ở vũ trụ đó. 

Cậu quyết tâm ngăn cản "Bác sĩ Lạ" và ra sức giúp đỡ những con người phản diện hoàn lương, vì cậu biết “mỗi kẻ phản diện đều có câu chuyện của riêng mình”. Chúng ta có thể dễ dàng trách cậu, tại sao lại tha thứ cho lũ phản diện đó, làm siêu anh hùng là phải diệt trừ tận gốc cái xấu cái ác chứ. 

Nhưng nghiễm lại, hành động mà Nhện nhọ Peter trong No Way Home là hoàn toàn có thể hiểu được. Đây rõ ràng là những kẻ phản diện cậu mới gặp lần đầu, cậu chẳng biết gì và cũng chưa chứng kiến một hành động nào mạnh tay của họ cả. Nên, làm sao có thể căm ghét một người mà ngay cả bản thân ta còn chưa biết gì về họ chứ?

Và phải đến tận khi dì May hết vai, mọi thứ sụp đổ, bạn bè gặp chuyện thì Nhện nhọ Peter mới cảm thấy giận chính mình, tức giận vì chính bản thân mình đã quá dễ dàng với những kẻ phản diện đó. Cậu đổ lỗi cho bản thân đã khiến người mà cậu thương yêu nhất ra đi mãi mãi, người thân duy nhất của cậu – hình ảnh mà Bắp vẫn nhớ như in khi cậu đã "hành" Green Goblin nếu Nhện Tobey không ra tay ngăn cản. 

Và suy cho cùng, việc cậu sẵn sàng từ bỏ kí ức của mọi người về mình để cứu Trái Đất có thể xuất phát từ việc cậu muốn chuộc lại lỗi lầm, vì suy nghĩ vẫn còn trẻ con của cậu, những hành động đã vô tình gây ra một hậu quả vô cùng nghiêm trọng dọa đến Trái Đất – đa vũ trụ.

Nhưng dù nói gì đi nữa, Nhện nhọ của Peter vẫn luôn là một chú nhện hết mực yêu thương người khác, vẫn luôn muốn sống vì người khác. Chúng ta chẳng thể trách cậu, chàng trai Peter này vẫn còn đang phải học rất nhiều điều về đường đời. Giờ đây, người thầy Tony Stark của cậu đã không còn, dì May cũng đã mất, bạn bè thì chẳng con nhớ cậu là ai. Bắp rất hi vọng sẽ có một ai đó ở bên cậu, hỗ trợ và hướng dẫn cho cậu về cuộc sống, về cách sống. Ôi, giá như có hai ông anh Nhện Tobey và Adrew ở đó thì tốt biết bao.

Lời kết cho bài viết này là, nếu Marvel mà có tổ chức cuộc thi Hoa Hậu, Nam Vương cho các siêu anh hùng thì Bắp sẽ đề nghị MCU trao ngay giải Nam Vương thân thiện cho Nhện nhọ Peter ngay và luôn.

>>>Xem thêm: Nhện Nhọ và 6 khoảnh khắc để đời: Giúp Iron Man chống lại Avengers

*Bài viết của Bắp gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.