x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Nhện Nhọ và 6 khoảnh khắc để đời: Giúp Iron Man chống lại Avengers

Trăng Khuyết 11:30 - 23/04/2022

Spider-Man lần đầu được ra mắt trong Captain America: Civil War, vốn là một cậu nhóc tên Peter Parker với khao khát bảo vệ thành phố của mình, sau này đã trở thành một phần không thể thiếu trong biệt đội Avengers. Từ đây, nhân vật này đã có ba bộ phim của riêng mình, và cũng xuất hiện trong Avengers: Infinity War Avengers: Endgame.

Trong suốt hành trình công lý của mình, Peter đã cứu sống rất nhiều người cũng như đánh bại những kẻ phản diện khét tiếng. Trong lúc chờ bộ phim Spider-Man thứ 4 được xem xét thực hiện, và loạt phim hoạt hình tiền truyện của anh - Freshman Year ra mắt, hãy cùng Trăng Khuyết điểm lại những khoảnh khắc anh hùng đích thực của Spider-Man nhé!

 6. Giúp Tony Stark chống lại các thành viên của Avengers đã từ chối kí vào bộ luật Sokovia Accords

Lo ngại rằng biệt đội Avengers đã có quá nhiều tự do, Liên hợp quốc đã đưa ra đề nghị được hợp tác với họ, và hi vọng rằng họ có thể kí vào Bộ luật Sokovia Accords trong Captain America: Civil War. Lời đề nghị này được một số người hùng rất ủng hộ, nhưng một số lại không. 

Tony sau khi thất bại trong việc thuyết phục mọi người kí vào bộ luật, đã tìm đến Peter và muốn được anh giúp đỡ để chống lại những thành viên Avengers đó. Mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến, Iron Man vẫn chọn anh, và Peter đã chứng tỏ bản thân có khả năng làm điều này. 

Spider-Man đã đánh bại Falcon, Winter Soldier và Ant-Man, rồi sau đó kéo luôn họ về phe mình. Mặc dù có chút lo lắng, nhưng anh vẫn hết mình giúp Tony. Qua chi tiết này, Trăng Khuyết bắt đầu có một cái nhìn cực kỳ có thiện cảm về một Spider-Man “thế hệ mới” khi anh đã cho thấy mình nhân vật quả cảm nhất luôn đứng về phía công lý. 

5. Bỏ qua bạn nhảy của mình để chiến đấu với Vulture, rồi sau đó cứu sống hắn

Trong Spider-Man: Homecoming, kẻ thù chính của Peter là Vulture, hay còn gọi là Adrian Toomes, và crush của anh là một cô gái tên Liz Allan. Peter mời cô làm bạn nhảy ở vũ hội trường, và may mắn thay cô đã đồng ý. Hạnh phúc chưa tày gang, Peter phát hiện ra cha của cô là Adrian khi đến đón Liz đến vũ hội. 

Adrian đã sớm nhận ra Peter là Spider-Man, và cũng biết kẻ thù của hắn đã phát hiện ra điều ngược lại, khiến hắn phải đe dọa Nhện Nhọ khi cả hai gặp mặt riêng. Khi Peter và Liz đến vũ hội, anh đã gạt tình cảm của bản thân ra một bên để quyết định ngăn Vulture lại, một lần và mãi mãi. Adrian đã suýt đi về nơi xa trong trận đấu, nhưng Peter đã cứu sống hắn và muốn hắn hoàn lương. 

4. Chống lại hội Black Order và cả Thanos 

Trong Avengers: Infinity War, hội Black Order của Thanos đã tấn công Trái đất để chiếm lấy Viên đá thời gian. Spider-Man đã chứng kiến những điều đang xảy ra và quyết định nhập hội cùng Iron Man và Doctor Strange để chống lại phe kia. Ebony Maw - một thành viên của Black Order, đã định đưa họ đến Titan - hành tinh của Thanos, nhưng nửa đường thì bị tơi tả. Không hề nhận thức được những gì xung quanh mình, bộ ba anh hùng này thậm chí còn gây chuyện với những Vệ binh dải ngân hà khi lần đầu gặp gỡ vì tưởng họ là đồng minh của Thanos. 

Khi nhận ra rằng là kẻ thù chung của cả bọn là Thanos, những người hùng này đã hợp sức với nhau để đánh lại hắn khi hắn trở về quê hương. Spider-Man đã “tặng” cho Thanos vài cú mạnh đến nỗi suýt hốt được Găng tay vô cực của hắn, và anh quả thực đã làm mọi thứ để có thể ngăn một trong những sinh vật nguy hiểm nhất vũ trụ này. Tuy nhiên, không phải nỗ lực nào cũng có thể thành công, nhất là chuyện đánh lại Thanos. Hắn ta đã phản công và khiến một nửa vũ trụ, bao gồm cả Spider-Man, bị “bay màu” gần nửa thập kỉ. 

3. Chống lại Mysterio để cứu lấy London

Với Spider-Man: Far From Home, Peter đồng hành cùng Mysterio trong cuộc chiến chống lại tổ chức Elementals. Đôi bên đã phát triển một tình hữu nghị với niềm tin của Nhện rằng Quentin có thể trở thành Iron Man kế nhiệm. Sau khi Peter đưa cho Mysterio chiếc kính E.D.I.T.H. mà Tony đã tin tưởng giao cho mình, anh mới nhận ra rằng Quentin chính là kẻ đã tạo ra Elementals để đánh lừa anh và các thành viên khác của S.H.I.E.L.D. 

Lúc ấy khi xem phim, mình có chút cảm giác trách cứ Spider-Man sao cậu lại ngây thơ, tin người đến thế, nhưng ngẫm lại thì cũng đúng thôi, lúc ấy Nhện Nhọ mới chỉ là học sinh cấp 3 thôi mà!

Nhận ra sự thật này, Spider-Man đã chiến đấu với Mysterio sau khi hắn ta tấn công London rồi lại dàn dựng để mình thành siêu anh hùng, thành công lấy lòng tin của dân chúng. Peter đã nhìn thấu mọi ảo tưởng của Mysterio. Tuy nhiên, những ám ảnh của hắn về Spider-Man quá nhiều, đến nỗi trước khi “ra đi”, hắn đã tạo ra một video mà trong đó Spider-Man giống như một kẻ xấu, và tiết lộ danh tính của anh vào cuối phim. 

2. Làm tất cả những gì có thể để giúp đồng minh lẫn kẻ thù của mình

Những phân cảnh cuối của Spider-Man: No Way Home cho mình thấy Peter đã chật vật như thế nào khi cả thế giới đều nghĩ rằng anh là một tên phản bội tự cao tự đại. Không chỉ những người không quen quay lưng và tỏ ra sợ hãi trước anh, những người bạn của Nhện Nhọ cũng vướng vào nhiều rắc rối chỉ vì quen biết anh, thậm chí họ còn không được vào MIT. 

Để lật ngược tình thế, Peter đã nhờ Doctor Strange thực hiện một câu thần chú để xoá sổ kí ức của mọi người về Spider-Man, nhưng nó lại dẫn đến một vết nứt trong Đa vũ trụ và đưa mọi người biết danh tính Spider-Man đến những vũ trụ khác trong MCU.

Biết được rằng những kẻ phản diện trong Spider-Man sẽ “bay màu” sau khi trở lại thế giới thực, Peter đã dốc sức cứu bọn chúng. Tuy nhiên, đa số chúng lại trở mặt và tấn công anh và dẫn đến sự ra đi đau thương của dì May. Không từ bỏ, Peter đã nhờ đến sự giúp đỡ của những Spider-Man khác trong Đa vũ trụ để sử dụng Stark Industries Fabricator, buộc mọi kẻ thù của anh phải cải tà quy chính. Nói thật là với tính cách của Nhện Nhọ, mình thấy anh chàng xứng đáng được trao tặng danh hiệu “Trái Tim Yêu Thương” của cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam đó chớ. 

1. Chấp nhận để mọi người không nhớ gì về Nhện Nhọ

Trong đoạn kết của Spider-Man: No Way Home, hàng tá kẻ phản diện lũ lượt xâm nhập vào vũ trụ của Peter. Để ngăn chặn những bi kịch có thể xảy ra, Spider-Man đã nhờ đến một câu thần chú khác của Doctor Strange nhằm khiến mọi người, bao gồm cả những người thân của anh, quên đi Peter Parker. 

Mặc dù đã từng có cơ hội nói ra cho MJ và Ned biết mình là ai - điều mà anh đã hứa sẽ làm trước khi câu thần chú hiệu nghiệm, anh lại chọn im lặng để bảo vệ cuộc sống yên bình của họ. 

Không hối tiếc khi từ bỏ mọi thứ của bản thân, Trăng Khuyết nghĩ rằng Peter quả thực là một trong những người hùng vĩ đại nhất Vũ trụ điện ảnh Marvel. Còn bạn có đồng ý với suy nghĩ này của mình không, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Thor: Love & Thunder tạo giả thuyết thú vị về vị thần Hy Lạp Zeus

*Bài viết của Trăng Khuyết gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.