x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Những cái tên nhận lương khủng của Hollywood: Tom Cruise nghìn tỷ đồng

Chekov 11:35 - 16/09/2022

Chekov nhận thấy rằng trong nền công nghiệp điện ảnh của Hollywood, việc các diễn viên nhận được tiền lương chênh lệch nhau vô cùng phổ biến. Hãy tính 1 phép toán đơn giản, Tom Cruise thu về cả gia tài sau khi đóng Top Gun: Maverick còn Robert Downey Jr. cá kiếm hàng triệu USD sau khi tham gia MCU. Hãy cùng Chekov điểm qua những cái tên nhận mức lương quá cao cho một bộ phim nhé!

1. Leonardo DiCaprio

Theo Forbes, nam diễn viên đã đồng ý mức lương thấp hơn bình thường cho Inception. Điều này cho phép anh thương lượng để có được một thỏa thuận hậu phát hành, trước khi hãng phim thu lại chi phí sản xuất và quảng cáo.

Do cấu trúc của hợp đồng, anh đã kiếm được khoảng 40 triệu đô la thu nhập bổ sung, nâng tổng số tiền lên 50 triệu USD.

2. Robert Downey Jr.

Nam diễn viên được trả mức lương 20 triệu USD cho Avengers: Endgame đấy mọi người ạ! Theo Forbes, Robert Downey Jr. đã kiếm thêm 55 triệu USD do lợi nhuận cuối cùng mà anh đã thương lượng trong hợp đồng của mình - tổng cộng 75 triệu USD. 

Chekov nghĩ đó là một con số hợp lý vì Robert Downey Jr. như bộ mặt của MCU bên cạnh Chris Evans vai Steve Rogers. 

3. Tom Cruise

Theo Variety, nam diễn viên chấp nhận mức lương thấp hơn bình thường khoảng 13 triệu USD cho Top Gun: Maverick. Bằng cách đó, anh có thể thương lượng để có được tỷ lệ phần trăm lớn hơn trong tổng doanh thu. Siêu phẩm này thu về 1,3 tỷ USD tại rạp nên Chekov ước tính số tiền mà Tom Cruise có được là 100 triệu USD. 

4. Will Smith

Theo The Hollywood Reporter, nam diễn viên được báo cáo đã kiếm được 40 triệu USD để sản xuất và đóng vai chính trong King Richard, hóa thân thành cha của Serena và Venus Williams. Khi hãng phim quyết định phát sóng King Richard ở rạp lẫn trên HBO Max, Will đã đích thân viết séc cho các chi phí của mình để bù đắp khoản bồi thường.

Chekov cảm thấy những cố gắng của Will Smith cuối cùng cũng được bù đắp khi King Richard gặt hái được nhiều thành công tại các giải thưởng lớn. Chekov cũng chẳng quá ngạc nhiên với thù lao 40 triệu USD vì danh tiếng của Will Smith quá lớn.

>> Xem thêm: 10 cặp đôi đáng yêu của MCU trong giai đoạn 4: Thor - Jane đoàn tụ

5. Sandra Bullock

Theo The Hollywood Reporter, nữ diễn viên đã thu về tận 20 triệu USD khi đóng chính phim Gravity. Cô cũng kiếm được 15% tổng doanh thu phòng vé, doanh thu bán đĩa DVD… với tổng giá trị khoảng 70 triệu USD. Thật lòng mà nói Chekov thấy rằng diễn viên nữ ở Hollywood không được trả lương nhiều như nam nhưng Sandra Bullock dường như là ngoại lệ.

6. Harrison Ford

Theo Men's Health, tài tử gạo cội đã kiếm được 65 triệu USD cho tác phẩm của mình trong Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull. Rõ ràng, Harrison Ford gần như nghỉ hưu khi Paramount đưa ra lời đề nghị mà ông không thể cưỡng lại: một phần lớn lợi nhuận của bộ phim giữa anh, đạo diễn Steven Spielberg và nhà sáng tạo nhượng quyền thương mại George Lucas.

7. Bruce Willis

Bruce Willis - nam diễn viên mà Chekov nghĩ đã hết thời thực sự thu về 100 triệu USD cho tác phẩm của mình trong The Sixth Sense. Ông được trả trước khoảng 14 triệu USD và sau đó thương lượng về một tỷ lệ lớn lợi nhuận phụ trợ.

Có thể Bruce Willis không còn như xưa nhưng tên tuổi của nam diễn viên vẫn còn rất được ưa chuộng, chứng minh cho con số 100 triệu USD mà Chekov vừa nhắc đến.

8. Dwayne The Rock Johnson

Theo Variety, Dwayne The Rock Johnsonđược trả 22,5 triệu USD khi đóng vai chính trong bộ phim sắp tới của DC, Black Adam. Anh cũng sẽ được trả thêm hàng triệu đô la để sản xuất bộ phim và quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội của mình.

Có thể nói ở thời điểm hiện tại, Dwayne The Rock Johnson là ngôi sao hạng A của Hollywood với mạng xã hội hàng triệu người theo dõi. Chekov đoán không chỉ dừng lại ở số 22,5 triệu USD mà tổng doanh thu nam diễn viên kiếm được từ Black Adam còn nhiều hơn thế.

9. Daniel Craig

Theo GQ, nhà sản xuất trả 25 triệu USD cho Daniel Craig để anh đóng No Time To Die, phần thứ năm và cũng là phần cuối cùng của nam diễn viên với vai James Bond. Thế nhưng Chekov bất ngờ khi Daniel Craig nói với tạp chí Candis rằng ông có kế hoạch tặng phần lớn tài sản của mình hơn là để lại tất cả cho con cái. 

“Tôi không muốn để lại những khoản tiền lớn cho thế hệ sau. Tôi nghĩ rằng thừa kế là điều khá khó chịu. Triết lý của tôi là loại bỏ gia tài hoặc cho đi trước khi bạn không còn”, anh chia sẻ

10. Angelina Jolie

Theo Time, Angelina Jolie nhận 33 triệu USD khi đóng vai chính trong Maleficent. Forbes vinh danh cô là diễn viên nữ được trả lương cao nhất năm 2013. Cách đây 9 năm mà Angelina Jolie đã được trả thù lao vậy không biết 2022 thì đến mức nào nữa.

11. Tom Hanks

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2020 trên In Depth With Graham Bensinger, nam diễn viên tiết lộ rằng anh và đạo diễn Robert Zemeckis đã tự bỏ tiền túi để trả một số cảnh khi quay Forrest Gump. Khi Paramount nói rằng quá tốn kém để quay cảnh biểu tượng của Forrest chạy trên khắp đất nước, đạo diễn đã yêu cầu Tom chia sẻ chi phí.

Bạn biết sao không, Tom Hanks đã kiếm được khoảng 65 triệu USD từ bộ phim. Ông cũng giành được giải Oscar và Quả cầu vàng cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, đó thực sự là một quyết định đổi đời. 

Chekov nghĩ rằng có một số ngôi sao đóng duy nhất 1 phim nhưng có thể ăn được cả đời. Những cái tên kể trên thực sự do may mắn hoặc chiến lược nên kiếm được bộn tiền. Để có được điều này, họ cũng phải trải qua nhiều khó khăn trước đo. Bạn nghĩ sao?

>> Xem thêm: She-Hulk khác gì Hulk trong MCU: Kiểm soát được nhân cách mới

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Sao Âu Mỹ

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Top Gun: Maverick? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.