x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

She-Hulk khác Hulk trong MCU: Kiểm soát được nhân cách Hulk dễ dàng

Chekov 14:00 - 21/08/2022

Chekov đã được chứng kiến ​​Sam Wilson trở thành Captain America mới và Jane Foster trở thành Mighty Thor. Yelena Belova có khả năng là Black Widow tiếp theo, trong khi Kate Bishop được định vị là Hawkeye mới của MCU. Captain America của Sam vẫn sử dụng bộ đồ Falcon, trong khi Thor của Jane Foster có sức mạnh độc nhất vô nhị nhờ Mjolnir đã được cải tạo.

She-Hulk: Attorney At Law giới thiệu một anh hùng mới cùng sức mạnh với Hulk vào vũ trụ điện ảnh Marvel, nhưng Chekov thấy rằng She-Hulk rất khác với Hulk. Sau chấn thương trong Avengers: Endgame, Chekov nghĩ rằng MCU cần 1 Hulk mới như bao siêu anh hùng khác có hậu duệ của mình vậy. She-Hulk không chỉ đơn giản là một phiên bản nữ của Hulk nên hãy cùng Chekov điểm qua những điểm khác biệt nhé!

Bruce Banner và Jennifer Walters đều biến thành Hulk xanh khổng lồ khi họ tức giận. Cả hai cũng phải đấu tranh với trách nhiệm được đặt lên mình khi có được những sức mạnh này và khao khát cuộc sống hàng ngày của họ. Thế nhưng khác biệt cũng cực nhiều luôn đó mọi người!

1. Jennifer Walters có toàn quyền kiểm soát quá trình biến đổi của She-Hulk

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa She-Hulk và Hulk trong MCU là Jennifer Walters có toàn quyền kiểm soát nhân cách Hulk. Khi Bruce Banner lần đầu tiên trở thành Hulk, anh đã phải vật lộn để kiểm soát cơn giận của mình cũng như gặp khó khăn khi biến mình trở lại hình dạng con người sau khi trở thành Hulk. 

Trái tim Chekov tan chảy khi Bruce Banner cho biết anh và Black Widow cũng đã phát triển kỹ thuật hát ru để giúp Bruce lấy lại quyền kiểm soát và trở lại hình dạng con người của mình. Có thể thấy rằng mối tình của Bruce và Black Widow sâu đậm hơn những gì khán giả có thể thấy. 

Tuy nhiên, kiểm soát Hulk không phải là vấn đề đối với Jennifer Walters She-Hulk. Chekov bất ngờ khi cô không chỉ có thể biến thành She-Hulk theo ý muốn (tương tự như cách Bruce giải thích rằng anh luôn tức giận trong The Avengers) mà Jen có thể ngay lập tức trở lại hình dạng con người của mình bất cứ khi nào cô muốn. 

Lợi thế sức mạnh của She-Hulk trong lĩnh vực này so với Hulk trực tiếp dẫn đến việc Jennifer luôn kiểm soát được bất kể cô ấy ở dạng nào, trong khi Bruce và Hulk thường tranh giành xuất hiện. Chekov ôm bụng cười khi Jennifer đổi từ xanh sang trắng liên tục làm Bruce chóng hết cả mặt. 

She-Hulk không có bản ngã Hulk

Lý do mà Jennifer Walters kiểm soát được sức mạnh là do cô nàng không có nhân cách Hulk. MCU đã dành nhiều thời gian cho thấy Bruce Banner đã phát triển Hulk như thế nào sau khi anh tiếp xúc với bức xạ gamma. Hai nhân cách liên tục xung đột trước khi Bruce tìm ra cách tạo ra Smart Hulk. 

Đây là một hành trình 15 năm để Bruce hiểu được nhân cách Hulk, theo She-Hulk tập 1. Tuy nhiên, Jennifer Walters không có vấn đề này ngay từ đầu. Cô ấy đấu tranh để nhớ đầy đủ các hành động của mình khi hai lần biến đổi đầu tiên của diễn ra. Nhưng không giống như cuộc chiến của Bruce Banner với sự tức giận của mình để kiểm soát Hulk, Jen chuyển sang hình dạng mới và giữ lại hoàn toàn ý thức. 

Điều này có nghĩa là cô ấy có thể nhớ hành động của mình và hoàn toàn rõ ràng như Hulk, điều mà Bruce không thể làm trong nhiều năm. Việc này vô cùng giống với truyện tranh. Trong khi Hulk luôn chiến đấu với Bruce Banner, She-Hulk và Jennifer Walters luôn đồng hành cùng nhau. Đã có lúc cơn thịnh nộ của cô trở nên quá lớn và Jennifer mất kiểm soát, nhưng cô luôn trở lại trạng thái cân bằng ban đầu. 

Đến nay Chekov vẫn không hiểu tại sao Jennifer không có bản ngã thay đổi Hulk trong MCU như Bruce, nhưng ở MCU, Chekov đoán Jennifer đã nhận máu ở dạng Smart Hulk của Bruce Banner nên cô nàng cũng chẳng phải vật vã như anh họ của mình. 

DNA của She-Hulk tốt hơn DNA của Hulk

MCU cũng xác nhận rằng một trong những điểm khác biệt của She-Hulk và Hulk bao gồm DNA tốt hơn của Jennifer. Trong quá trình Smart Hulk nghiên cứu về Jennifer, anh biết được họ có chung các yếu tố di truyền hiếm cho phép cơ thể tổng hợp được bức xạ gamma. 

Đây là cách cả hai đều sống sót sau khi tiếp xúc với mức độ bức xạ gamma có thể hạ gục bất cứ người nào. Tuy nhiên, chính Bruce Banner cũng tiết lộ rằng DNA của Jennifer thậm chí còn tốt hơn. Nó tổng hợp các bức xạ khác nhau, cho phép cánh tay của Smart Hulk hồi phục hoàn toàn với hàm ý là She-Hulk có khả năng chữa lành tốt hơn Hulk trong MCU. 

DNA của She-Hulk mạnh đến mức Smart Hulk phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa cực kỳ nghiêm ngặt, để không để mẫu nào lọt ra ngoài và rơi vào tay kẻ xấu với mục đích tạo ra nhiều Hulk hơn.

She-Hulk mạnh như thế nào so với Hulk của MCU?

Chekov khá bất ngờ khi She-Hulk gần như mạnh ngang ngửa Hulk dựa trên những gì MCU thể hiện. Jennifer là một người học hỏi nhanh nhờ những điểm khác biệt lớn kể trên. She-Hulk đối đầu với Smart Hulk trong một cuộc chiến trong She-Hulk tập 1. Mặc dù cả hai đã kiềm chế ở một mức độ nào đó, She-Hulk đã thành thạo một số chiêu thức của Hulk, chẳng hạn như cú đập đất và sấm sét.

Trong giây lát, Chekov tin rằng She-Hulk mạnh hơn Hulk. Tuy nhiên She-Hulk lại không cảm thấy cần phải chứng tỏ bản thân với Hulk, cộng thêm việc quầy bar yêu thích bị phá hủy khiến cả hai quyết định dừng lại. Còn 8 tập nữa, Chekov mong She-Hulk sẽ thể hiện được sức mạnh cực đại của mình trong màn đối đầu với Titania. 

 She-Hulk có thể phá vỡ bức tường thứ tư

Một sự khác biệt lớn khác giữa She-Hulk và Hulk trong MCU là khả năng phá vỡ bức tường thứ tư của Jennifer Walters. Cô nàng còn nói chuyện với khán giả tại một thời điểm và trở nên bối rối. 

Vụ phá tường thứ tư của She-Hulk có vẻ như series đang sao chép Deadpool, nhưng không phải vậy vì siêu anh hùng này đã phá vỡ bức tường thứ tư trong truyện tranh rất lâu trước khi Deadpool làm được điều đó. Đây là một ví dụ khác về cách She-Hulk: Attorney At Law luôn trung thành với tài liệu gốc, nhưng nó cũng mang lại cho cô một sự khác biệt về câu chuyện thú vị đối với Hulk. 

Jennifer biết rằng người xem muốn tìm hiểu về nguồn gốc của cô, rằng cô đang tham gia một chương trình truyền hình và thậm chí có thể biết rằng cô là một phần của thương hiệu MCU. Tuy nhiên, Hulk không có khả năng này. 

Qua tập 1 của She-Hulk: Attorney At Law, Chekov cảm thấy nhân vật này rất có tiềm năng trong MCU. Không chỉ mạnh mẽ, cô nàng còn vô cùng xinh đẹp, thông minh và hài hước nữa. Hãy cùng đón chờ hành trình của She-Hulk tương lai nhé!

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim She-Hulk ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.