x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những cảnh quay chân thật ở phim Việt: Thu Quỳnh đỉnh nhất

Roses 12:12 - 15/05/2022

Với mình thì hậu trường phim luôn là điều thú vị, thu hút sự chú ý mỗi khi được bật mí bởi ekip sản xuất. Lý do là ở sự đối lập với những thước phim mượt mà trên màn ảnh. Ngoài ra, mình thấy hậu trường ghi hình còn đưa đến cái nhìn chân thật nhất đằng sau ống kính máy quay nữa đấy. 

Cũng qua đây mà mình thấy được sự nỗ lực của dàn diễn viên Việt khi họ sẵn sàng “lăn xả”, không dùng thế thân cũng chẳng trốn góc máy để tạo ra những thước phim chân thực nhất. 

Hồng Đăng

Trong bộ phim Thương Ngày Nắng Về, Hồng Đăng vào vai Đức - cậu “con trai cưng của mẹ”. Dù đã có một vợ hai con nhưng vẫn phải “lép vế” trước mẹ và chị gái mình. Chính điều này đã đẩy gia đình nhỏ của Đức vào thảm cảnh. 

Trong tập mới nhất, vì quá chán nản nên Đức đã chuếnh choáng đến mức làm ngã cả mẹ, lớn tiếng quát mắng, thậm chí anh còn “huệ” hết lên người vợ là Khánh (Lan Phương).

Mình đã phát hiện ra đoạn clip hậu trường siêu thú vị của cảnh quay này để chia sẻ cùng các bạn đấy. Theo đó Hồng Đăng đã làm thật với Lan Phương, không phải "ọe" giả và vờ góc máy chút nào. Để cảnh quay chân thực nhất, Hồng Đăng đã được yêu cầu ngậm khoảng một chén cháo vào miệng rồi lao đến phun thẳng vào người Lan Phương.

Sau khi thực hiện xong cảnh quay, Hồng Đăng còn bị dính cả “tác phẩm” của chính mình lên tóc. Còn Lan Phương đành phải "chịu trận" chứ biết sao bây giờ. 

Trước đó, trong bộ phim Hướng Dương Ngược Nắng, Hồng Đăng cũng thực hiện những phân cảnh bị “tác động vật lý” siêu thật luôn. Mình tính “sương sương” thì trong phim, Hồng Đăng đã lãnh đến 12 cái “vuốt má” của bạn diễn nữ và lần nào cũng thật. 

Từ NSND Thu Hà tới Lương Thu Trang, Hồng Diễm đều rất chăm chỉ “dạy dỗ” anh chàng. Tuy sau các cảnh quay này anh và bạn diễn đều cười vui làm hòa với nhau nhưng chưa ai từng biết Hồng Đăng cảm thấy thực sự thế nào sau những cảnh “nổ đom đóm mắt” ấy.

>>Xem thêm: Tuổi trung niên bình yên, không màng danh lợi của tứ đại mỹ nhân Việt

Thu Quỳnh

Dù chỉ sắm vai nữ phụ, nhưng sự nổi bật của Thu Quỳnh trong phim Quỳnh Búp Bê thật sự không hề nhỏ chút nào. Điều mình ấn tượng nhất chính là khả năng chịu đau để có những cảnh quanh thật đến khó tin của Thu Quỳnh. Cô nàng không hề dùng thế thân cũng chẳng ngại quay cận mặt để thể hiện trọn vẹn cảm xúc trong từng phân cảnh.

Ở cảnh My Sói (Thu Quỳnh) bị Cảnh (Doãn Quốc Đam) cho một trận nhừ tử vì tội chơi xấu Quỳnh (Phương Oanh), nữ diễn viên đã diễn thật 100% với những “cơn mưa tác động vật lý” từ bạn diễn nam. Mình được xem đoạn clip hậu trường và thấy anh Cảnh thực hiện động tác rất nhanh gọn luôn ấy chứ.

Điều đáng nói là cảnh quay này phải thực hiện 2 lần do Doãn Quốc Đam bị sai thoại. Điều đó đồng nghĩa với việc Thu Quỳnh phải chịu thêm màn “tác động vật lý” lần nữa nhưng cô vẫn “lăn xả” hết mình. 

Chưa hết đâu nhé, trong phần 2 của bộ phim, Thu Quỳnh lại một lần nữa “chịu trận” từ anh bạn trai lăng nhăng. Đây là cảnh My bắt quả tang Kiên (Mạnh Quân) hẹn hò với Đào (Quỳnh Kool). Cô lập tức cho tình địch những cái “vuốt má”. Sau đó, Kiên vào ngăn cản My, mở đường cho Đào chạy trốn. 

Sau đó, Kiên đã xông tới để “xả giận” với My. Theo những gì mà ekip hậu trường chia sẻ thì những động tác quá hăng của Thu Quỳnh đã khiến Mạnh Quân không kiểm soát được hành động của mình. Mạnh Quân thừa nhận rằng anh đã làm mạnh tay, làm thật nên khiến bạn diễn bị đau. 

Mình được biết khi luyện tập, hai diễn viên thống nhất ghi hình trong bãi cỏ. Tuy nhiên, vì diễn quá sung nên Mạnh Quân vô tình đẩy Thu Quỳnh ra khỏi khuôn hình, khiến bị dìm xuống nước hồ. Chính điều này đã biến thước phim đó trở nên đắt giá hơn bao giờ hết. Và tất nhiên, sự nỗ lực vì nghề của Thu Quỳnh cũng được đánh giá rất cao. 

Doãn Quốc Đam

Trong Phố Trong Làng, Doãn Quốc Đam có phân cảnh nhân vật phải gào khóc dưới ao tìm con gái mất tích. Cụ thể, anh Mến (Doãn Quốc Đam) tưởng con gái gặp chuyện sau khi bị anh mắng, anh chàng đã lao thẳng xuống ao gần nhà gào khóc gọi con trong vô vọng. Đoạn phim chỉ vẻn vẹn 3 phút nhưng lột tả sự ân hận của người cha và nỗi đau thể xác lẫn tinh thần vì tưởng mất con vĩnh viễn. 

Mình còn nhớ nam diễn viên đã chia sẻ tại hậu trường rằng thật ra đây là phân đoạn tự phát, quay gấp rút, ban đầu không hề có trong kịch bản. Nhưng để có thể khắc họa tâm lý dằn vặt đau khổ của nhân vật, anh đã thương lượng với diễn viên Duy Hưng quyết định cho anh “tắm ao” luôn.

Bạn biết không, phân cảnh này được quay dưới nước trong cái lạnh 15 độ C vào sáng sớm nên nam diễn viên đã bị choáng, phải mất hơn 1 tiếng anh mới cảm thấy đỡ hơn đấy. 

>>Xem thêm: "Mẹ chồng" Lan Hương và các diễn viên Việt sợ hàng xóm vì quá nhập vai

Trọng Lân 

Trong Lối Về Miền Hoa, Trọng Lân đã có cảnh ngã ao cực kì ấn tượng. Cụ thể, sau khi Lợi (Trọng Lân) vạch trần thói sở khanh của bạn trai Thanh (Anh Đào), cả hai xảy ra tranh cãi, Thanh đã vô tình đẩy Lợi xuống nước. 

Bạn để ý sẽ thấy phân cảnh này được quay rất bao quát, nam diễn viên đã rơi thật xuống nước chứ không hề có chuyện trốn góc máy hay sử dụng thế thân gì cả. Tìm hiểu hậu trường phim, mình mới biết đó đã cảnh được ghi hình vào mùa đông, thời tiết rất lạnh nên hai diễn viên chính đã tập trung hết sức và cảnh này chỉ quay đúng một lần duy nhất là chuẩn chỉnh luôn rồi. 

Có thể nói, các nghệ sĩ Việt đã phải hết mình, nỗ lực  rất nhiều cho những cảnh quay chất lượng trên màn ảnh. Qua đây, năng lực diễn xuất của các diễn viên trẻ cũng được khẳng định. Mình hi vọng trong thời gian tới, khán giả sẽ tiếp tục được thưởng thức những màn trình diễn tuyệt vời hơn thế nữa. 

*Bài viết của Roses gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về sao Việt tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.