x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những cặp bạn thân như hình với bóng của Vũ trụ phim VFC

Lindo 08:12 - 07/06/2022

Đã là một khán giả nhiệt thành của “Vũ trụ phim VFC” thì chúng ta không thể nào quên được những cặp đôi trai gái yêu nhau với thứ tình yêu màu hồng ngập tràn hết cả khung hình, hay những cặp vợ chồng hạnh phúc thắm thiết. Nhưng đã nhắc đến tình yêu mà không nói về tình bạn có lẽ sẽ là thiếu sót cực kỳ lớn, thế nên hôm nay tôi sẽ đổi vị không nói về tình yêu nữa. Trong bài viết này, tôi sẽ điểm mặt qua những “cặp bài trùng”, anh em, chị em bạn dì đáng đồng tiền bát gạo của “Vũ trụ phim VFC”, cùng tôi xem trong danh sách của chúng ta có những ai nào.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Những câu thoại cảm động của bà Nga "béo"

Linh – Thư (Về Nhà Đi Con)

Có thể nói Về Nhà Đi Con là bộ phim truyền hình hội tụ đủ những yếu tố “quốc dân”, là bố Sơn (NSND Trung Anh) – ông bố mẫu mực của ba cô con gái, chịu cảnh gà trống nuôi con, nhưng vẫn cố gắng để cho các con nên người. Còn có “bé ba” Nhã (Quỳnh Nga) đã làm khán giả phải “giận tím người” khi cô ả đi quyến rũ một người đã có vợ, có con như Vũ (Quốc Trường).

Nhưng không sao hết, chúng ta đã có một cô bạn thân “quốc dân” đó chính là Linh (Phùng Khánh Linh) với màn mắng “bé ba” đi vào lòng người, làm cho Nhã không kịp vuốt mặt, còn Vũ đứng kế bên cũng không thể làm gì để giải nguy cho cô nhân tình. Linh tuy là một nhân vật phụ có ít đất diễn, nhưng chỉ một khoảnh khắc đó thôi cũng đủ để chị ghi dấu trong lòng khán giả.

Tôi quên gì thì quên chứ không thể quên đi được cái cảnh Linh bắt ghen chồng của Thư khi Vũ và Nhã đang có một bữa ăn thân mật với nhau, từng câu nói như được sinh ra để khắc chế đôi nhân tình kia. Không ai có thể phản lại được câu gì để cắt ngang Linh cả, vì sao ư? Vì nó quá đúng chứ sao nữa, chị mắng có trật một nhịp nào đâu.

Đến chính Phùng Khánh Linh cũng phải thừa nhận không ngờ chị có thể vào vai tốt đến như vậy: “Tôi không nghĩ mình có thể ghê gớm, có thể đanh đá như thế nhỉ? Đến ông xã cũng phải e ngại, xem vợ diễn đánh ghen là… ‘câm nín’ luôn”. Tôi cũng phải công nhận, xem cảnh ấy đã thì đã thiệt, nhưng bản thân cũng phải nể sợ chị đôi phần, bắt ghen cho chị em đã “bén” như thế thì bắt ghen cho chính mình chắc “bé ba” chỉ mong có lỗ nẻ chui xuống thôi.

Dũng – Vũ (Về Nhà Đi Con)

Có cặp chị em rồi thì không thể thiếu cặp anh em ở phía bên kia chiến tuyến, Thư (Bảo Thanh) có Linh thì chồng cô Vũ (Quốc Trường) có Dũng (Hoàng Anh Vũ) làm chí cốt. Dũng là người bạn tâm giao giúp Vũ giải quyết đủ thứ chuyện trên đời, từ công việc cho đến tình cảm, Dũng như một vị quân sư trong cuộc đời của Vũ vậy.

Nhưng quân sư ra lời khuyên chí lý như thế đó, mà Vũ đâu có nghe, anh chồng muốn làm gì là cũng làm tới cùng, kết quả ra sao mọi người cũng đã rõ, Thư – Vũ chia tay trong sự hối tiếc, đến hai ông bố cũng đã rơi nước mắt vì không thể can ngăn hai con.

Không như Vũ, Dũng biết giới hạn của mình ở đâu nên dù có ăn chơi nhưng anh không bao giờ quá đà như ông bạn chí cốt cả. Không ít lần Dũng khuyên Vũ nhưng ông bạn nào có nghe, Dũng cũng giúp đỡ Thư trong lúc khó khăn. Có người sẽ nói Dũng có cảm tình với vợ của bạn là đàng hoàng sao? Nhưng nếu mọi người để ý thì sẽ để ý Dũng từng nói với Vũ: “Nếu em ‘xính lao’ hay ho như thế, nhỡ tao phải lòng em ấy thì sao?

Dũng không hề che giấu đi tình cảm của mình, anh lại còn biết giữ chừng mực không để mọi chuyện đi quá xa, diễn viên Hoàng Anh Vũ cũng đã “minh oan” cho nhân vật của mình: “Anh ấy rất chính trực, rất thẳng thắn và không hề giấu giếm suy nghĩ của mình với bạn thân. Mặt khác, chuyện này còn xuất phát từ Vũ nữa. Nếu Vũ tử tế thì Dũng đã không bao giờ đụng đến Thư. Dũng luôn ở đó, vừa nhắc nhở bạn mình hãy trân trọng mối quan hệ đang có đi, nhưng cũng không muốn vì bạn nó mà một người con gái khác phải khổ”.

Khi bộ phim kết thúc, Hoàng Anh Vũ và Quốc Trường trở thành một cặp bạn thân ngoài đời thực. Cả hai người đều nhận ra mình có những điểm tương đồng đáng bất ngờ nên chuyện trở thành đôi bạn cũng không có gì là khó hiểu cả.

Phong – Duy (Thương Ngày Nắng Về)

Không khác Dũng là mấy, Đông Phong (Doãn Quốc Đam) của Thương Ngày Nắng Về cũng là một tay chơi chính hiệu, thậm chí anh còn được Vân Vân gọi với cái tên Don Juan. Nhưng Phong cũng chừng mực và rạch ròi như Dũng vậy, anh rất biết đặt mình ngoài nhữnầngng buộc của tình yêu nam nữ, việc gì ra việc đó, bản thân tuyệt đối không bao giờ đi quá giới hạn.

Ban đầu, tôi cũng không có ấn tượng với Phong đâu, anh xuất hiện trong những tập đầu với hình ảnh cộp mác “trai hư” cùng những mối tình thoáng qua chớp nhoáng. Lúc ấy, tôi còn không hiểu vì sao một người tốt như Duy (Đình Tú) lại có thể chơi với gã này, nhưng tôi đã hiểu lầm anh mất rồi, thực tâm Phong là một người tốt.

Tôi đoán hai anh em kết nghĩa với nhau nhờ một sự kiện nào đó diễn ra trong quá khứ, Phong – Duy còn có chung một sở thích chơi xe phân khối lớn. Nhưng điều đáng nói nhất là có không ít lần Phong xốc lại tinh thần cho Duy mỗi khi đứa em nản chí, gặp khó điều gì anh có mặt ngay. Không nhờ có Phong, chắc kế hoạch lấy thẻ nhớ minh oan cho Vân Khánh (Lan Phương) cũng không bao giờ thành công.

Mọi người cứ nghĩ Hoàng Duy kiên trì cưa cẩm chị đẹp, nhưng quên mất nếu không có một ông anh hiểu tâm lý phụ nữ trong lòng bàn tay như Đông Phong, chắc Duy phải bỏ ngang từ lâu lắm rồi. Sắp tới đây, cặp anh em kết nghĩa sắp thành anh em “cọc chèo” thì tình anh em lại càng thêm thắm thiết.

Mến – Hiếu (Phố Trong Làng)

Doãn Quốc Đam một lần nữa góp mặt trong danh sách này, tôi khá ấn tượng khi anh có khả năng vào vai rất đa dạng “không ngán một ai”. Mến – Phong đã thể hiện được sự đối lập đến kinh ngạc này, có không ít khán giả không tin hai vai diễn này là chung một người diễn. Trong Thương Ngày Nắng Về anh là gã “trai hư” lãng tử, phong trần, còn sang Phố Trong Làng, anh hóa mình thành “trai tệ”, ông chồng say xỉn 24/7, có chuyện không đúng ý lại động tay, động chân với vợ con.

Có một khởi đầu không tốt tương tự Thương Ngày Nắng Về, nhưng rồi Mến cũng tu chí lam ăn, trở thành một công dân gương mẫu. Trên hành trình thay đổi tích cực đó, chúng ta không thể quên “người bạn cùng tiến” của Mến là Hiếu (Duy Hưng), Hiếu từng phải đi “mặc áo kẻ sọc” nhưng đã trở về làng sau khi chấp hành án và hoàn lương.

Hai con người từng là “bóng ma” của xã Tân Xuân, nay lại trở thành những người thanh niên tu chí làm ăn khi đã trải qua đủ những sóng gió, trái ngang. Từ một tuyến nhân vật phụ, nhưng chính sự xuất sắc của Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và nghiễm nhiên sức hút của đôi bạn này đã ăn đứt tuyến nhân vật chính.

Đăng – Long (11 Tháng 5 Ngày)

Nếu Mến – Hiếu là đôi bạn cộm cán bậc nhất “Vũ trụ VFC” thì đôi bạn nhí nhảnh nhất xin gọi tên hai chàng trai Đăng (Thanh Sơn) – Long (Hà Trung) của 11 Tháng 5 Ngày. Long “đần” luôn mang cho mình một nét hóm hỉnh, anh thở thôi cũng làm tôi phải bật cười vì cái dáng vẻ ngờ nghệch kia.

Nhưng ẩn chứa trong cái vẻ ngờ nghệch ấy là một chàng trai tốt, tâm lý, luôn quan tâm đến mọi người xung quanh. Tình yêu của Long dành cho Thục Anh (Lương Thanh) đã thể hiện điều ấy rất rõ, nhưng nếu tình yêu chưa thể thuyết phục được mọi người thì tình bạn với Đăng lại khẳng định tính cách đó của Long thêm một lần nữa.

Mối lương duyên của Đăng – Nhi (Khả Ngân) bắt đầu từ đâu ạ? Chính từ chiếc xe taxi của Long chứ đâu, thằng bạn “trời đánh” đem taxi của Long đi chạy rồi làm anh bị đuổi việc luôn. Miệng thì trách Đăng đó nhưng Long có suy nghĩ để bụng gì đâu, khi thằng bạn gặp trục trặc tình cảm, Long âm thầm thay bạn gửi những dòng tâm sự lên chương trình radio để bạn tìm cách gỡ rối.

Cho Tuệ Nhi biết rõ hơn về Đăng, có thể nói Long chính là người “chèo thuyền” tích cực nhất cho cuộc tình của thằng bạn thân. Vậy chúng ta còn mong chờ gì hơn từ một người bạn nữa ạ? Tôi có mấy đứa bạn nhưng chỉ cầu chúng nó không phá chuyện tình của tôi là may mắn lắm rồi, còn mọi người thì sao?

Minh Minh – Cẩm Giang (Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ)

Lại thêm một cặp chị em thắm thiết đến từ bộ phim mới nhất của VFC Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ. Thoát mác “bé ba” trên màn ảnh, Quỳnh Nga đến với một vai diễn chính trực hơn, lần này cô vào vai Minh Minh – một người bạn từ thuở nhỏ của Giang (Lã Thanh Huyền). Nói là bạn, cứ ngỡ hai người phải tương đồng nhau nhưng không đâu, hai cô gái này mang hai nét tính cách hoàn toàn trái ngược.

Cẩm Giang nhẹ nhàng, nhu mì, cam chịu, còn Minh Minh mạnh mẽ, có thể đối đầu với bất kì điều gì, sẵn sàng đứng ra để bảo vệ người bạn thân. Trong những phân cảnh được hé lộ của Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ có cảnh Minh “xử đẹp” Trâm (Thùy Dương) vì dám khó dễ với cô bạn Cẩm Giang. Không chỉ thắm thiết tình chị em ở trên phim, ở ngoài đời Lã Thanh Huyền và Quỳnh Nga cũng là những người bạn thân thiết lâu năm của nhau.

>>>Xem thêm: Bậc thang chia ly của "Vũ trụ phim VFC", cứ ly hôn là phải về đây

Ở trên là 5 cặp bạn thân “đáng đồng tiền, bát gạo” của “Vũ trụ VFC” mà tôi yêu thích nhất. Mọi người có còn ấn tượng với “cặp bài trùng” nào thì hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi những bộ phim hấp dẫn đang phát sóng trên VTV nha.

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.