x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Những câu thoại cảm động của bà Nga "béo"

Lindo 12:12 - 05/06/2022

Thương Ngày Nắng Về đã rất thành công trong việc xây dựng hình tượng những người phụ nữ, là người vợ, người mẹ và Bà Nga (NSƯT Thanh Quý) chắc chắn sẽ là người để lại trong lòng những khán giả nhiều cảm xúc nhất. 

Khi nhắc đến cảm xúc, tôi không thể không nhắc tới những câu thoại rất đời của người mẹ này, mỗi lần dạy con, bà Nga lại mang đến cho tôi một cảm xúc rất riêng với những giọt nước mắt đang chực trào nơi đáy mắt. Mọi người hãy cùng tôi điểm lại một số câu thoại cảm động của bà Nga trong bài viết này nha.

>>>Xem thêm: Phận làm dâu màn ảnh của Lan Phương: Thương Ngày Nắng Về là bi kịch

“Lúc đấy, mẹ phải đánh con, còn hơn để người ta đánh con. Con không nghe lời mẹ, cũng giống như mẹ từng không nghe lời bà. Nhưng đừng khóc, mỗi nhà mỗi cảnh, mình không làm cái gì sai trái thì cứ ngẩng cao đầu mà sống”

Là mẹ, bà Nga lúc nào cũng yêu thương những đứa con của mình. Nhưng có lẽ Vân Khánh là đứa được bà vun vén nhiều nhất, vì mẹ biết đứa con gái lớn đang phải trải qua một cuộc sống vất vả, luôn bị mẹ chồng đay nghiến đủ điều. Không sai khi nói Vân Khánh chính là tấm gương phản chiếu của bà Nga, thậm chí cô còn phải khổ hơn như thế nữa.

Chẳng người mẹ nào muốn đánh con mình cả, nhưng khi Khánh bị “bắt ghen” thì bà Nga buộc phải nặng tay con vì nếu không người ta sẽ nói mẹ không biết dạy con. Thà mình đánh con, dạy con chứ để người khác lên tiếng mắng nhiếc con mình, lòng người mẹ sẽ xót xa lắm nên bà luôn mong những đứa con sẽ hiểu cho mẹ.

“Làm chồng thương vợ không khó, phải có trách nhiệm với vợ con. Đó chính là phải có chính kiến mà khi có chính kiến là không để vợ mình tủi thân, chứ ai nói gì thì nói nhưng đến chồng cũng không tin thì có phải khổ cái Khánh không hả?”

Gia đình có thể không giàu sang, đủ đầy nhưng điều tiên quyết gia đình phải là nơi hạnh phúc. Muốn làm được điều này, đầu tiên hai vợ chồng phải biết che chở, bảo vệ, tin tưởng nhau, nhưng sau gần 10 năm “đầu ấp tay gối”, Đức (Hồng Đăng) đã đứng ra bảo vệ vợ mình được mấy lần? Những thứ tưởng chừng đơn giản, nhưng không ai cũng có thể làm được và con rể đã để mẹ vợ phải “cầm tay chỉ việc”.

“Có những chuyện mẹ hiểu thì mẹ vẫn hiểu, Nhưng mắng thì mẹ vẫn mắng. Mẹ mắng là vì mẹ thương, là con gái đừng có dại dột, chỉ thiệt mình thôi con ạ”

Mẹ mắng vì thương, vì không muốn những cô con gái của mình phải buồn, phải đau khổ. Trước khi làm mẹ, mẹ cũng từng là một cô gái nên mẹ có thể hiểu hết những tâm tư và cảm xúc của con.

“Mẹ đẻ, mẹ nuôi, đứa nào như thế nào mẹ đều biết cả. Dù các con có sai thì các con vẫn là con của mẹ, là khúc ruột của mẹ, không người mẹ nào chối bỏ con mình cả”

Dù bà Nga có những lúc mâu thuẫn với con cái, nhưng đã là một người mẹ thì sẽ không bao giờ ruồng bỏ những đứa con của mình, dù cho chúng có sai. Vân Trang (Huyền Lizzie) cũng không phải là một ngoại lệ, khi đã được mẹ Nga sinh ra lần thứ hai, dưỡng dục hơn 30 năm trời để Trang có trở thành một cô gái toàn tài như hiện tại.

“Người ta bảo con dại cái mang, người ta úp bát bún vào con, con đau một thì mẹ cũng đau mười. Mẹ xót con gái út của mẹ, tồ tệch, mới tập yêu lần đầu mà đã bị người ta dọa cho xanh cả mật ra rồi”

Có người mẹ nào không đau khi phải chứng kiến cảnh đứa con mình bị bắt ghen, hết đứa lớn rồi đến đứa nhỏ. Đứa nào cũng làm cho mẹ phải xót xa, thế mà có mấy lúc chúng nó thấu hiểu tấm lòng của người mẹ này.

“Không sao đâu con, có mẹ đây rồi, về nhà với mẹ. Không sao đâu con, đừng khóc!"

Một câu an ủi nhẹ nhàng thôi nhưng đằng sau đó là cả một hậu phương vững chắc để con có thể dựa vào, là người mẹ, là gia đình ấm cúng luôn đón con về bất cứ lúc nào con thấy cuộc sống quá khó khăn.

“Em đằng đẵng nuôi con một mình, khổ đến mấy em cũng phải cố. Số anh vắn thì em đành phải chịu vậy, nhưng cái Khánh với thằng Đức chỉ vì tai bay vạ gió mà quay lưng lại với nhau thế này thì oan uổng quá. Anh đừng để cái Khánh nó khổ như em anh nhá!”

Mẹ đã trải qua cả một đời gian truân, vất vả khi thiếu đi bóng dáng người đàn ông trong gia đình nên chưa lúc nào mẹ muốn những đứa con của mình phải sống trong hoàn cảnh đó cả.

Những câu thoại ở trên chưa phải là tất cả, nhưng tôi nghĩ nó đã làm chúng ta cảm nhận được nỗi lòng, những trăn trở, tình cảm của một người mẹ dành cho con của mình. Với tâm thế của một người con, tôi hi vọng mọi người có thể thương cha mẹ của mình thêm một chút nữa. Cha mẹ sẽ chẳng thể sống cạnh bên ta cả đời nên đừng để thời gian trôi qua và chúng ta phải tiếc nuối những điều đã qua.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Bà Nga muốn Khánh - Đức hàn gắn lại với nhau

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn yêu thích những bộ phim truyền hình Việt Nam , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.