x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Nghẹn lòng với cảnh ly hôn ở Thương Ngày Nắng Về và các bộ phim Việt

Thi Zun 10:12 - 05/06/2022

Hôn nhân - gia đình là đề tài khá quen thuộc của truyền hình Việt. Đây là câu chuyện không mới nhưng nó vẫn luôn là chủ đề mang lại cho tôi nhiều cảm xúc khi xem. Thậm chí, tôi đã từng nhiều lần khóc “xỉu lên xỉu xuống" trước những cảnh quay gia đình cảm động. Điển hình như phân đoạn những đứa trẻ đau khổ vì bố mẹ ly hôn trong các bộ phim dưới đây.

Thương Ngày Nắng Về

Thương Ngày Nắng Về đang là một trong những tác phẩm được quan tâm bậc nhất sóng giờ vàng hiện tại. Trong đó, câu chuyện gia đình đổ vỡ của Vân Khánh (Lan Phương) và Đức “xoăn" (Hồng Đăng) là đưa tôi đi đến nhiều cung bậc cảm xúc nhất. Bởi ngay từ khi phim bắt đầu, cuộc sống Vân Khánh đã đầy rẫy bất ổn khi cô liên tục bị mẹ và chị chồng chèn ép, Đức “xoăn" lại quá nhút nhát - nhu nhược. Và rồi sau rất nhiều sóng gió và hiểu lầm, cả hai người dù vẫn còn tình cảm cho đối phương nhưng vẫn phải quyết định chia tay.

Trong tập phim vừa qua, Khánh và Đức đã sắp xếp một buổi dã ngoại để cùng hai con tận hưởng một ngày đoàn tụ trước khi ra toà. Cũng tại đây, họ đã thẳng thắn nói về chuyện đổ vỡ cùng Sam và So.

Mặc dù đã hết lời khuyên nhủ, rằng dù bố mẹ không còn ở bên cạnh nhau nữa nhưng vẫn thương yêu các con. Song, Sam và So vẫn không kiềm được nước mắt mà nói trong tiếng nức nở: “Bố mẹ đừng lừa con nữa. Ly hôn thì mỗi người một nhà. Bố lấy vợ mới, mẹ lấy chồng mới, con phải làm sao… Nếu bố thương con với em So thì bố ở với mẹ với bọn con đi”.

Bởi lẽ, 2 chị em Sam - So vốn là những đứa trẻ rất lanh lẹ và thông minh. Và dù còn bé, nhưng chúng vẫn hiểu thế nào là “ly hôn" cũng như những mất mát mà mình sẽ phải chịu khi sống xa bố hoặc mẹ. Sự hiểu chuyện của 2 bé thường ngày luôn khiến tôi cảm thấy đáng yêu nhưng trong tình huống này thì cứ day dứt không thôi!

>>> Xem thêm: Chu Diệp Anh và dàn sao nhí cực tài năng của bộ phim Maika

Chồng Cũ Vợ Cũ Người Yêu Cũ

Chồng Cũ Vợ Cũ Người Yêu Cũ cũng đang là tác phẩm đang phát sóng và được khán giả cực kỳ yêu thích của VTV. Theo dõi bộ phim này, tôi cũng gặp một cảnh quay đau lòng không kém về tình cảnh con cái có bố mẹ ly hôn. Đó là khi Mai Anh (Quỳnh Nga) nghe được đoạn hội thoại giữa mẹ kế Giang (Lã Thanh Huyền) và mẹ ruột (Vân Dung).

Họ bàn nhau sẽ sinh thêm con trai để chiếm trọn tình cảm từ phía bố ruột Mai Anh - Việt (Việt Anh). Tình huống này như một “giọt nước tràn ly" khiến Mai Anh nói ra hết những gì mà mình phải chịu đựng bấy lâu nay. 

Mặc dù trước đó, tôi không cảm tình lắm với tính cách của cô bé mới lớn này. Song, từng câu nói của Mai Anh thực sự khiến tôi đồng cảm: “Một đứa trẻ 18 tuổi. 12 năm sống với ông bà, 3 năm sống với bố, 3 năm sống với mẹ… bố nghĩ con trẻ con được à?”

Thực vậy, dù vẫn lớn lên trong sự quan tâm từ bố, mẹ và ông bà nhưng vết thương lòng của những đứa trẻ như Mai Anh thì vẫn luôn tồn tại. Và đáng tiếc là khi đi đến cãi vã, hiểu lầm, bậc phụ huynh mới thực sự có dịp để lắng nghe những nỗi niềm từ con.

Hoa Hồng Trên Ngực Trái

Trong bộ phim Hoa Hồng Trên Ngực Trái, nữ chính Khuê (Hồng Diễm) cũng đi qua cuộc hôn nhân đổ vỡ khi chồng cô Thái (Ngọc Quỳnh) là một tên lăng nhăng, chẳng những vũ phu mà còn nuôi “tiểu tam" bên ngoài. 

Thực ra tôi rất ủng hộ chuyện Khuê ly hôn Thái, bởi một người đàn ông tồi vậy thì còn lưu luyến làm gì. Song, người tổn thương trong câu chuyện này không chỉ có Khuê, mà còn có cả bé Bống và bé Mun - 2 cô con gái chung của 2 vợ chồng.

Bố mẹ chia tay, nghĩa là 2 cô bé phải sống xa nhau. Đứa ở với mẹ, đứa ở với bố… sự chia cắt này đối với chúng thực sự chẳng dễ đối diện. 2 đứa trẻ tạm biệt nhau trong nước mắt - khung cảnh ấy thực sự khiến tôi xót xa.

"Có phải bố mẹ sẽ ly hôn, con và em Mun sẽ không được sống chung với nhau nữa phải không mẹ?" - bé Bống hỏi mẹ. Những câu hỏi của cô bé như vết dao khứa mạnh vào Khuê và cũng khiến những khán giả như tôi không kiềm được nước mắt.

 >>> Xem thêm: Hồ Ngọc Hà và dàn mỹ nhân Vbiz khoe sắc vóc với trang phục lưới

Những phân cảnh nghẹn lòng trên thực tế cũng xảy ra đâu đó trong cuộc sống của chúng ta. Chính vì thế mà tôi thấy, các thước phim trên càng có ý nghĩa đặc biệt nhân văn. Và qua những cảnh quay dạt dào cảm xúc này, tôi thật sự ngưỡng mộ tài năng của các diễn viên nhí. Những cô cậu bé nào trên đây cũng đều rất thực lực, sở hữu diễn xuất tự nhiên và đặc biệt có hồn.

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn quan tâm Thương Ngày Nắng Về và những các bộ phim truyền hình Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.