x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những cậu ấm, cô chiêu thiếu tình thương của VFC: Đa số đều phải xa mẹ

Lindo 16:12 - 25/06/2022

Những đứa con luôn được xem là món quà quý giá nhất của một tình yêu đã đơm hoa kết trái. Mỗi người cha, người mẹ luôn gắng sức để con cái có một cuộc sống đủ đầy nhất. Nhưng đôi khi những điều kiện ấy chỉ được hiểu bằng những thứ vật chất vô tri, họ đã quên đi mất, con cái cũng cần được cảm nhận và tận hưởng cái thứ gọi là không khí gia đình, tình yêu thương, hơi ấm của cả cha và mẹ.

Trong bài viết này, mọi người hãy cùng tôi điểm qua những cậu ấm, cô chiêu của “vũ trụ VFC” thiếu đi tình yêu thương của gia đình và lúc nào họ cũng phải vật lộn với cuộc sống để tìm kiếm, lắp ghép cho trọn vẹn hai chữ “hạnh phúc”.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Vân Khánh đang cố gắng tạo ra vỏ bọc hạnh phúc

Hoàng Duy (Thương Ngày Nắng Về)

Người đầu tiên được tôi gọi tên không ai khác chính cả Hoàng Duy (Đình Tú) – đứa con trai được cha mình kỳ vọng có thể tiếp quản cái cơ nghiệp mà ông để lại, nhưng Duy chưa bao giờ nghĩ đến việc đó cả. Cậu luôn hướng đến cho mình một cung cách sống tự do, bay nhảy đó đây để được khám phá mọi thứ và quan trọng hơn là được làm những gì mình thích, chưa bao giờ tôi thấy Hoàng Duy có ý định dựa hơi cha để thăng tiến cả.

Duy đã mất mẹ kể từ khi còn rất sớm, cậu có thể trạng rất yếu và mang trong mình một nhóm máu hiếm nên được ông Hoàng Long (NSND Tiến Đạt) bao bọc ngay từ khi còn nhỏ. Sự xuất hiện của mẹ Nhung (NSND Minh Hòa) như cứu rỗi cho cuộc đời của cậu vậy, nhìn hai mẹ con thân thiết là tôi biết Duy rất quý trọng người mẹ này, có khi tình cảm đó còn lớn hơn tình cảm dành cho ông Long.

Nhưng nói gì thì nói, bà Nhung có bù đắp cho Duy bao nhiêu đi chăng nữa cũng không thể làm cậu quên đi mẹ ruột hoàn toàn. Sống trong một gia đình chịu sự kìm kẹp, kiểm soát của ông Long nên Duy chưa bao giờ có thể cảm nhận trọn vẹn được hạnh phúc. Điều đáng nói hơn là một người đàn ông tham vọng như ông Long, suốt ngày chỉ chăm chăm xây dựng cơ nghiệp chứ chưa bao giờ ông có một sự quan tâm thực lòng đến con cái.

Phải mãi cho đến khi Duy gặp được Trang (Huyền Lizzie) và bước vào nhà mẹ Nga (NSƯT Thanh Quý), cậu mới thực sự có được thứ hạnh phúc, hơi ấm gia đình mà mình đang kiếm tìm bấy lâu nay. Dù phía trước còn nhiều chông gai nhưng tôi vẫn mong Trang – Duy có thể đến được với nhau và tất nhiên rồi nó đồng nghĩa với việc chuỗi ngày hạnh phúc của Duy sẽ được nối dài mãi.

Tuấn Khang (Anh Có Phải Đàn Ông Không?)

Giống như Hoàng Duy, Tuấn Khang (Nhan Phúc Vinh) trong Anh Có Phải Đàn Ông Không? cũng là một người đàn ông trưởng thành và luôn đi tìm kiếm cho mình một tình yêu đích thực. Kể từ khi Khang phải chứng kiến sự ra đi của mẹ mình và nguyên nhân gián tiếp gây ra nó là hành động ngoại tình của bố cậu, thì chàng trai này đã không còn có thể tin vào tình yêu được nữa.

Cũng từ sau sự kiện đó, Khang vĩnh viễn mất đi sự yêu thương ân cần của người mẹ, tất cả những gì còn sót lại chỉ là những mảnh ký ức của ngày thơ ấu đã vỡ vụn theo sự ra đi của bà. Mối quan hệ giữa hai cha con cũng vì đó mà ngày một cách xa, chỉ có thể gặp nhau một lần một năm vào ngày giỗ mẹ.

Ông Thịnh (NSND Mạnh Cường) biết lỗi sai của mình nên luôn cố gắng sửa sai bằng cách âm thầm quan tâm đến Khang, nhưng điều tôi không hài lòng với ông là ông vẫn tiếp tục qua lại với những cô tình nhân trẻ, thậm chí còn thua tuổi Tuấn Khang. Dù có biện hộ thế nào thì với tôi đó cũng như một hành động cực kỳ sai trái, thật may ông vẫn còn sự tôn trọng cho người vợ đã mất nên tuyệt nhiên không có một cô nhân tình nào được bước vào tư gia.

Đến cuối cùng, ông Thịnh đã tìm kiếm cho mình một chỗ ở mới, lựa chọn một cuộc sống ẩn dật đoạn cuối cuộc đời và để lại hết tài sản cho Tuấn Khang như một lời xin lỗi cuối cùng gửi đến đứa con đã phải chịu nhiều tổn thương. Khang lúc này chắc anh cũng đã chịu tha thứ cho bố và chính bản thân mình.

Tuệ Nhi (11 Tháng 5 Ngày)

Tương tự như hai người đàn ông ở trên, Tuệ Nhi (Khả Ngân) là một cô tiểu thư chính hiệu với cuộc sống đủ đầy, nhưng cũng đã mất mẹ từ nhỏ. Đau lòng hơn sự ra đi của mẹ Tuệ Nhi có nguyên nhân sâu xa là thói “trọng nam khinh nữ” vẫn còn tồn tại trong nhiều gia đình cho đến tận ngày hôm nay. Con nào thì cũng là con, cháu nào thì cũng là cháu, nhưng mẹ của Nhi đã bị mẹ chồng gây áp lực buộc cô phải đẻ được đứa con trai nối dõi dù sức khỏe không đảm bảo và điều tệ nhất cũng đã đến, vĩnh viễn cướp đi người mẹ yêu quý của Tuệ Nhi.

Từ ngày ấy, cô nàng cũng chưa từng có một giây phút nào tha thứ cho bố và bà nội. Một đứa trẻ ngoan ngoãn, biết nghe lời bỗng chốc trở lên hiếu thắng, bốc đồng và gạt đi tất cả những điều nó không vừa mắt. Qua đó chúng ta cũng có thể thấy được sự ân cần của người mẹ quan trọng đến nhường nào. Cha có thể thương con hết mực nhưng không bao giờ có thể thay thế được sự ân cần, dịu dàng của mẹ trong lòng các con.

Nhưng nhờ sự xô đẩy của dòng đời đã giúp cho Nhi gặp được Đăng (Thanh Sơn) và những người bạn trong xóm trọ, cho cô biết được thế nào là hơi ấm của gia đình, người quan tâm đến người mà chẳng toan tính điều gì. Có trải qua một ngày mệt mỏi rã rời, nhưng đến cuối ngày xóm trọ vẫn quây quần bên nhau, chia sẻ, tận hưởng những niềm vui chung và san sẻ nỗi buồn.

Nhi còn có cho mình một tình yêu to bự với Đăng. Hóa ra câu nói “ghét của nào, trời trao của ấy” là thật, hai con người từng hứa “không đội trời chung” cứ gặp nhau là cãi, là choảng, nhưng về sau lại trúng tiếng sét ái tình, có bị tách rời cũng không chịu buông nhau ra và họ đã có một cái kết viên mãn.

Dũng (Lối Nhỏ Vào Đời)

Dũng (Hoàng Long) là một cậu ấm mới xuất hiện trong “vũ trụ VFC”, dù mới chỉ trải qua được mười tập phim nhưng tôi cũng đã cảm nhận được sự cô đơn cậu trai này đang phải chịu đựng. Bị chú Hoàng (Phan Anh) – bố cậu cấm cản gặp mẹ từ lúc còn nhỏ nên Dũng cũng đã thiếu đi tình mẹ từ rất lâu rồi.

Những tưởng ông bố kia sẽ bù đắp cho cậu phần nào sự thiếu thốn đó, nhưng không, tất cả những tình thương sự bao bọc che chở đều được quy đổi ra tiền mặt, những đồng tiền vô tri mà Hoàng vẫn luôn nghĩ nó có thể bù đắp mọi thứ cho con trai. Thực chất, tiền cũng chỉ đổi lại được những niềm vui ngắn hạn cùng bữa ăn nguội lạnh được mua ngoài cửa hàng tiện lợi ở đâu đó về.

Nhìn vào Dũng, tôi phải tự hỏi “tiền nhiều để làm gì?”. Cậu có một ông bố luôn chạy theo đồng tiền, để mặc con mình với những cảm xúc tiêu cực ở sau lưng. Cứ cho là mẹ của Dũng ngoại tình nên bị bố đuổi ra khỏi nhà, nhưng ở hiện tại thì Hoàng cũng có khác là bao, có chăng chú có được cái mác độc thân nên có thể thoải mái với cô bạn gái hiện tại.

Mai Anh (Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ)

Mai Anh (Quỳnh Trang) cũng chẳng khá khẩm hơn Dũng bao nhiêu, dù cha mẹ cô bé vẫn giữ liên lạc và cho cô bé tự do qua lại để gặp cha và mẹ. Thậm chí, Việt (Việt Anh) vẫn giữ một mối quan hệ cực kỳ thân thiết với vợ cũ sau ly hôn, nhưng điều khiến Mai Anh tổn thương lại không xuất phát từ đổ vỡ của cha mẹ, có lúc Mai Anh còn thừa nhận cha em chỉ thích hợp làm bạn của nhau thôi.

Những tổn thương của Mai Anh đã được hình thành từ rất lâu và bây giờ nó vẫn chưa thể lành lại, những vết thương từ sự vô tâm của cha mẹ Mai Anh, họ lấy nhau khi tuổi đời còn rất trẻ và cứ mãi lấy cái lý do đó để biện hộ cho sự vô tâm của mình. Mai Anh đã 18 tuổi, nhưng khi tính lại cái khoảng thời gian được thực sự có được không khí gia đình lại chẳng đáng bao nhiêu so với tuổi đời.

Ngay từ nhỏ, Mai Anh đã phải sống với ông bà, mỗi kỷ niệm tuổi thơ của cô bé đều gắn với họ cả chứ không phải Việt và Lam (Thúy Hằng). Cứ mỗi lần đứng trước di ảnh của ông và bà, Mai Anh lại rơi nước mắt và tôi chắc chắn cũng có không ít người giống như tôi, cảm nhận được nỗi buồn trong từng lời nói của đứa cháu muốn gửi tới ông bà đã ở một phương trời rất xa.

Dù Mai Anh không phản đối gì trước việc bố và mẹ có những người mới, nhưng đứa trẻ nào lại không biết tổn thương. Bố mẹ có những mối quan tâm mới, con cái cho không gian riêng tư thì được cho là hiểu chuyện, còn không sẽ phải nghe những lời dạy bảo. Trong tâm đứa con nào cũng biết, nhưng bất chấp làm sai để giành lại chút tình thương, sự quan tâm ít ỏi kia.

Hoàng My – Minh (Hãy Nói Lời Yêu)

Điều gì được để lại cuối cùng hẳn cũng khác biệt hơn so với phần còn lại và cặp chị em Hoàng My (Quỳnh Kool) – Minh (Quang Anh) cũng có một câu chuyện khác hơn và buồn hơn những cậu ấm, cô chiêu đã được nói đến ở trên.

Họ sống trong một gia đình bề thế, điều kiện đủ đầy nhưng lại có bố đi ngoại tình, cái lý do ông đi ngoại tình lại có một phần nguyên nhân xuất phát từ người vợ. Đến cuối, gia đình chìm trong những rối ren, cách giáo dục con cái cũng vì đó mà đi theo một hướng không giống ai, độc đoán và áp đặt là những gì tôi có thể nói khi nhắc đến cách giáo dục ấy.

Bà Hoài (Nguyệt Hằng) thậm chí còn luôn lấy sự ra đi của mình để dọa nạt con trai, buộc Minh phải ra sức học tập để đạt được những kỳ vọng của gia đình. Bi kịch vốn là điều không thể tránh khỏi với cách giáo dục ấy, nhưng việc Minh lựa chọn cách tự kết thúc cuộc đời mình để giải thoát đã làm tôi ám ảnh suốt một thời gian dài.

Đó cũng là một lời cảnh tỉnh đến những người làm cha, làm mẹ, tôi biết cha mẹ nào lại chẳng muốn con mình có được thành công và thành đạt trên đường đời. Nhưng thực hiện, dạy dỗ con cái theo cách nào là một khía cạnh khác cần được chú ý hơn. Đừng để cái phương pháp giáo dục kia đẩy con cái vào bước đường cùng và rồi có bao nhiêu của cải cũng không thể quay ngược quá khứ để hối lỗi nữa rồi.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Lời nói của bà Nga như dự báo một tương lai xấu

Cuộc sống hạnh phúc của con cái được tạo thành từ sự đủ đầy cả về mặt vật chất lẫn tinh thần, hạnh phúc vốn xuất phát từ sự cân bằng đến hoàn hảo. Vậy nên tôi nghĩ mỗi người làm cha, làm mẹ đều phải tìm kiếm được một điểm cân bằng để con cái được tận hưởng trọn vẹn hai từ “hạnh phúc”. Đừng mãi đi tìm kiếm mãi một thứ, cán cân nghiêng đi thì hạnh phúc sẽ ngày càng xa rời chúng ta mà thôi.

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.