x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Sự tương đồng giữa bà Nga và bác Thành: Hai con người - Một số phận

Lindo 16:13 - 24/06/2022

Sẽ thật thú vị nếu chúng ta theo dõi hai bộ phim và nhận ra nhân vật trong hai câu chuyện riêng biệt có những điểm tương đồng đến bất ngờ. Bà Nga (NSƯT Thanh Quý) trong Thương Ngày Nắng Về và bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) của Lối Nhỏ Vào Đời là một trong những trường hợp như vậy. Hai con người có hai cuộc sống không giống nhau, nhưng vô tình họ lại mang chung một một số phận, một cách sống.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Lời nói của bà Nga như dự báo một tương lai xấu

Điều đầu tiên tôi muốn nói đến là cốt cách sống của hai người. Với bà Nga thì chúng ta đã quá quen thuộc, người phụ nữ cả đời trầm luân, bươn trải ngược xuôi để lo lắng cho ba cô con gái có đủ cơm ăn áo mặc, được học hành đầy đủ để không thua chúng bạn. Bây giờ cuộc sống đã không còn khó khăn như xưa, nhưng mẹ Nga chưa lúc nào được ngơi tay, nghỉ đầu, lúc nào cũng đau đáu một nỗi niềm làm cách nào để có thể chăm lo, vun vén cho những đứa con nhiều nhất có thể.

Những cô con gái của bà Nga có nhiều lúc làm mẹ buồn, nhưng tôi thấy bà còn có phần may mắn hơn bác Thành. Bác chỉ có độc một đứa con trai, nhưng thật không may nó lại chẳng nên người. Phong (Lý Chí Huy) - con bác dù đã lập gia đình, được cả vợ lẫn chồng mang cái tư tưởng sống bám vào bố. Bác Thành tức con trai lắm nhưng nó là con bác và đã lớn từng ấy tuổi rồi sao có thể uốn nắn, dạy bảo dễ dàng được nữa? Vậy nên “trời không chịu đất, đất phải chịu trời”, chứ bác cũng không biết làm cách nào.

Dù giận con đến mức nào thì cả bà Nga và bác Thành vẫn cứ lo nghĩ cho những đứa con, có cha mẹ nào lại không thương những đứa con mình đứt ruột sinh ra, nuôi nâng chừng ấy năm tháng? Người ta nói “con dại cái mang” nên lúc nào những người làm cha, làm mẹ cũng nhận trách nhiệm về mình rồi đau đáu một câu hỏi “họ có phải là những bậc cha mẹ không tốt, chưa làm tròn trách nhiệm của mình?”

Số phận như đang trêu đùa với hai người vậy, khổ thôi chưa đủ, cả bác Thành và bà Nga đều mất đi người chồng, người vợ mình yêu quý nhất trên đời. Quen nhau, thích nhau, yêu nhau rồi về chung một nhà với món quà là những đứa con chung, nhưng những cặp vợ chồng đã phải xa nhau từ rất sớm, để lại một vết thương không bao giờ có thể nguôi ngoai.

Ông Mậu (Thế Nguyên) – chồng bà Nga ra đi mãi mãi sau một vụ tai nạn khi đang trên đường đi mua thêm màu vẽ cho cô út Vân Vân. Sự ra đi của ông đã khiến Vân ám ảnh đến tận bây giờ, chưa bao giờ đứa con hết trách mình là nguyên nhân gián tiếp làm bố phải rời xa gia đình. Tôi thì chưa rõ vợ bác Thành mất vì lý do gì, nhưng chắc do bệnh tật và bác gái đã không thể qua khỏi.

Sự ra đi của người thương là một mất mát to lớn trong cuộc đời của mỗi người và bà Nga, bác Thành cũng không nằm ngoài quy luật. Nhưng tôi có đọc được một câu nói: “Một người chỉ thực sự chết đi khi không còn ai nhớ tới họ nữa”. Đúng vậy, một người có thể ra đi vì rất nhiều lý do khác nhau, nhưng tuyệt nhiên chỉ có phần “hình” là đi theo người đã khuất, còn phần “bóng” vẫn ở lại với những người nhớ thương.

Dù không còn hiện hữu trên cuộc đời này, nhưng ông Mậu hay vợ bác Thành đều như những thành lũy, hậu phương cuối cùng, vững chắc nhất để vợ và chồng có thể tựa vào, hỏi han hay gửi những lời tâm sự, trăn trở không biết nói cùng ai. Cứ mỗi lần xem đến cảnh phim đó, tôi lại không thể nào cầm được nước mắt của mình, đi qua một đời trầm luân, những tưởng ở cuối đường hạnh phúc sẽ được ở bên nhau, nhưng kết cục phải chịu cảnh kẻ âm – người dương cách biệt muôn trùng.

Dù có quá khứ buồn đến thế nào đi nữa, bác Thành và bà Nga chưa bao giờ ngừng tin vào cuộc sống tốt đẹp hơn, như câu “đi qua ngày mưa mới thấy yêu hơn những ngày nắng”. Cả hai người đều chọn cho mình một đời sống lạc quan, tin yêu, luôn cố gắng giúp đỡ người khác và mọi người biết “vũ khí bí mật” chung của hai người là gì không? Đó chính là hộp chanh đào mật ong.

Tôi cảm nhận được bà Nga hay bác Thành đều cố gắng quan tâm người khác từ những điều nhỏ nhất, không kể sang hèn, miễn sao có thể mang lại cho cuộc đời những ngày vui, những tia nắng ấm áp sau khi đã đi qua hơn nửa đời người thăng trầm, vất vả. Tôi vẫn luôn mong vào một cái kết có hậu, một cuộc sống tốt hơn cho những người như bác Thành, bà Nga, cả đời đi giúp người nhưng quay đi quẩn lại bản thân lại chỉ còn một ít hạnh phúc mà thôi.

>>>Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời tập 11: Bác Thành bị con hiểu lầm mang tiền cho “gái”

Hãy đón xem những tập tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về và Lối Nhỏ Vào Đời được phát trên sóng của VTV để theo chân hành trình đi tìm hạnh phúc của bà Nga và bác Thành nha.

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.