x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong Moon Knight

Yasha 08:00 - 04/06/2022

Đối với nhiều người, Moon Knight ở thời điểm hiện tại vẫn là TV series đỉnh nhất MCU. Với đề tài khá khác biệt so với những phần phim khác, kịch bản đầy thú vị cùng dàn diễn viên xuất sắc, Moon Knight đã làm nức lòng người hâm mộ, cho thấy một bộ mặt mới của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Vậy, đâu là những khoảnh khắc ấn tượng nhất của phần phim này nhỉ?

Lần đầu “biến hình” thành Moon Knight

Nếu chi tiết Steven đột ngột tỉnh giấc ở Áo khiến người xem thấy khó hiểu, thì chi tiết Steven đổi quyền kiểm soát cho Marc còn khiến chúng ta hào hứng hơn nhiều, khi lần đầu được thấy hình dạng thực sự của Moon Knight và cách chiến đấu tàn bạo của anh. Điều đó hoàn toàn kết nối những tình huống trước đó như tiếng nói của Khonsu, lý do anh “mộng du” vào mỗi đêm hay lý do tại sao anh có thể chống lại bất cứ kẻ nào tấn công mình.

Hoặc chỉ đơn giản là Moon Knight quá ngầu, và cảnh đầu tiên anh “biến hình” là điều ấn tượng đối với bất cứ ai.

Steven trở thành Mr. Knight

Đối với khán giả, Steven Grant thực ra khá…vô dụng, thường xuyên cản trở Marc làm nhiệm vụ và chắc cũng không chiến đấu được đâu. Tuy nhiên, khoảnh khắc anh triệu hồi bộ đồ của riêng mình đã khiến tất cả bất ngờ. Steven sẽ chiến đấu? Steven có sức mạnh ẩn giấu nào không? Bộ đồ đó có gì khác biệt với Moon Knight ngầu lòi ở tập trước nhỉ? Dĩ nhiên, đối với những fan đã đọc truyện thì chi tiết này lại càng khiến họ hào hứng hơn nữa.

Cảnh Khonsu thể hiện quyền năng

Để tìm ra vị trí nơi phong ấn Ammit trong bản đồ sao cổ, Khonsu và Steven đã dùng quyền năng không thể tin nổi để đảo ngược bầu trời đêm về thời điểm 2000 năm trước, tạo ra một màn trình diễn ánh sáng hoành tráng khiến người dân Cairo bối rối. Không chắc rằng đó chỉ là hiệu ứng ánh sáng hay Khonsu thực sự đã di chuyển vị trí của toàn bộ những ngôi sao đó, nhưng khoảnh khắc này vẫn quá đỉnh vì độ hoành tráng của nó.

Mình đồng ý rằng đây có thể không phải cảnh hoành tráng nhất MCU, nhưng bạn không thể phủ nhận sự hấp dẫn của nó đâu nhỉ? Chắc chắn các fan Marvel sẽ còn nhớ khoảnh khắc này trong vài năm nữa luôn ấy chứ. Phân cảnh Khonsu biến ngày thành đêm, rồi hóa khổng lồ rồi chiến đấu với Ammit cũng vô cùng ấn tượng.

Quan tài của Alexander Đại Đế

Ai trong chúng ta cũng biết rằng Marc Spector không phải Moon Knight đầu tiên, mà trong lịch sử thì đã từng có vô số người đảm nhận nhiệm vụ này, ví dụ như Arthur Harrow. Nhưng thời xưa thì có lẽ các vị thần không có nhiều lựa chọn như bây giờ, mà họ sẽ nhắm những người sống tại Ai Cập để trao cho chức vụ Thế thần. Nói cách khác, sẽ có rất nhiều nhân vật lịch sử từng có cơ hội kết nối với Ennead.

Không chỉ Khonsu, các Ennead khác cũng cần sứ giả đại diện và tất nhiên Ammit cũng thế. Trong quá khứ, bà ta đã lựa chọn một người có “cán cân cân bằng”, nhưng anh ta đã lựa chọn phản bội bà ta khi không thể tin tưởng vào tầm nhìn tiêu cực đó. Đó là một “Pharaoh vô danh”, và Steven đã thật sự rất bất ngờ khi nhận ra người ấy chính là vị Hoàng đế vĩ đại nhất lịch sử - Alexander the Great.

Lịch sử không thể xác nhận nguyên nhân cho sự ra đi ở tuổi 32 của ông, và trong MCU thì hóa ra ông lại là Thế thần của Ammit? Điều này thật sự gây sốc đấy chứ.

Tỉnh dậy trong bệnh viện tâm thần và sự xuất hiện của Taweret

Nếu bạn từng đọc truyện, thì phân cảnh Marc tỉnh dậy trong bệnh viện tâm thần sẽ khiến các bạn nhớ đến bộ truyện Moon Knight (2016), khi Khonsu đã tạo ra những ảo ảnh bên trong tâm trí của Marc để khiến các nhân cách của anh hòa hợp với nhau. Nhưng đối với fan truyện lẫn fan phim, hành trình của Marc trong bệnh viện thật ra khá…khó hiểu, bởi ranh giới giữa ảo mộng và thực tế vốn rất mỏng.

Không thể nói rằng mọi thứ chỉ diễn ra trong tưởng tượng của Marc, nhưng không có gì để chắc chắn nó thật sự đã diễn ra hay không. Đó chính là nét riêng đầy thú vị của Moon Knight, và khán giả luôn tò mò rằng liệu anh sẽ gặp những thứ kỳ quái gì phía trước. Nếu đã không có gì là chắc chắn mọi thứ là thật, thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, như 1 con Hà Mã biết nói có chất giọng siêu dễ thương chẳng hạn.

Các fan truyện tranh đa phần đều rất hào hứng trước sự xuất hiện của Taweret, vì cô ấy…chưa từng xuất hiện trong truyện. Do đó, trước một vị nữ thần “quen thuộc trong văn hóa, nhưng không có trong Marvel Comics”, ắt hẳn nhiều người đã rất ngạc nhiên đó. Chưa kể phần tạo hình kỳ lạ kia cùng cái sự vô tính kia nữa chứ, không thấy thú vị mới là lạ đó.

Quá khứ của Marc và sự “ra đi” của Steven

Việc quá khứ của Marc, câu chuyện về gia đình anh được hé lộ đã khiến nhiều khán giả bất ngờ, trong đó có mình. Về cơ bản thì câu chuyện này khác xa so với nguyên tác, nên mình không hề đoán chính xác được chuyện gì đã xảy ra với anh, rồi vì lý do gì nhân cách “Steven” được tạo ra. Và khi mọi thứ được sáng tỏ, việc Steven ra đi đã khiến cho cảm xúc của người xem trở nên cao trào hơn bao giờ hết, bởi chúng ta đều đã thấy được sự quan trọng của anh đối với Marc - chàng trai mang trong mình những cảm xúc đầy tội lỗi và đau khổ từ khi còn bé.

Layla trở thành Thế thần

Trận chiến cuối cùng của Marc với Arthur, hay phiên bản Khonsu to bự chiến với Ammit rất thú vị, nhưng chuyện gì còn gây bất ngờ hơn thế nhỉ? Đó là việc Layla trở thành Thế thần của Taweret. Layla rất tiềm năng, tuyệt vời, mạnh mẽ và còn nhiều điều khác khiến cô ấy trở nên đặc biệt. Việc cô trở thành Scarlet Scarab đã đánh trúng vào kỳ vọng của khán giả, khiến tập cuối cùng trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Jake Lockley chính thức xuất hiện

Jake Lockley là một nhân cách khác của Marc, là lời giải cho những tình huống bí ẩn như sự hiểu lầm của Khonsu trong lần đầu Steven tới khu vực đồng cỏ ở nước Áo, hay nhân cách thủ phạm đã tiêu diệt hàng loạt đối thủ trong lúc Marc bất lực, cũng là đáp án về cái kết của mối quan hệ giữa Khonsu với Nắm Đấm Báo Thù mà ông ta ưa thích nhất.

Vậy theo các bạn, đâu mới là những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong Moon Knight?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu thích phim Marvel và đặc biệt là Moon Knight , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Moon Knight? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.