x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Moon Knight: Quyền năng tối thượng của Thần mặt trăng Khonsu

Yasha 12:35 - 30/05/2022

Nếu đã xem series Moon Knight, chắc hẳn các bạn sẽ từng bất ngờ trước khả năng của các Ennead khi so với những vị thần Trái Đất khác, và dĩ nhiên là không thể bỏ qua Khonsu - gã chim già chuyên đem kèo khó tới cho Thế thần của mình. 

Tuy nhiên, chừng đó chưa phải tất cả những gì mà ông ta có thể làm được, và trong truyện thì sức mạnh của Khonsu thật sự rất khác biệt. Vậy, Khonsu thực ra mạnh đến mức nào nhỉ?

Con trai của Thần mặt trời

Thần mặt trời ở đây chính là Amon Ra, hay chính xác hơn là Atum. Atum là con của Cổ thần Gaea với Demiurge hùng mạnh - thực thể hiện thân của sự sống. Được coi là người đầu tiên của thế hệ thần mới của Trái Đất sau Cổ thần, Atum sở hữu sức mạnh cường đại tới mức một mình hủy diệt vô số gã Cổ thần biến chất, đồng thời đánh cho Set lẫn Chthon phải tháo chạy khỏi chiều không gian này.

>> Xem thêm: She-Hulk: Bà chúa chuyện "giường chiếu", Thor và Iron Man còn phải mê

Mãi sau này, Atum đã tạo ra thế hệ thần đầu tiên của Ai Cập - Ogdoad, gồm Hauhet, Keku, Amaunet. Atum và Amaunet cùng nhau sinh ra Khonsu và Montu (không phải con nuôi như nhiều nhân vật trong vũ trụ nhầm tưởng). Tóm lại, Khonsu là một trong những vị thần Ai Cập già nhất, lớn mạnh nhất thời điểm hiện tại. Ngược lại, Ammit trong truyện vốn chỉ là 1 nhân sư được Oshtur tạo ra bởi ma thuật, dù có sức mạnh to lớn nhưng không thể so bì với một Ennead mạnh hàng đầu như Khonsu được.

Vị thần của mặt trăng và bầu trời đêm

Như các bạn đã thấy trên phim, Khonsu có quyền năng điều khiển bầu trời, biến ngày thành đêm và gây ra nhật thực, thậm chí còn tái hiện chính xác vị trí của những ngôi sao cách đây 2000 năm về trước. Tuy nhiên, Khonsu còn quyền năng hơn thế nhiều. Ông là con trai của vị thần mạnh hơn cả các Cổ thần, và là vị thần của mặt trăng. Chỉ với một phần quyền năng được Khonsu ban cho, Marc Spector đã có được những khả năng kinh khủng sau:

- “Bất tử” theo nghĩa nào đó. Về cơ bản thì đây là phép bảo kê của Khonsu dành cho Thế thần ưa thích của ông ta, giúp Marc hồi sinh mỗi khi anh “tạch”.

- Dùng Divine Ankh hấp thụ sức mạnh thần bí của Iron Fist, quyền năng Phù Thủy Tối Thượng của Dr. Strange và Linh Hồn Báo Thù của Ghost Rider. Dù chưa có cơ hội, nhưng Moon Knight hoàn toàn có thể lấy đi quyền năng bên trong những hậu duệ của thế hệ Avengers cổ đại, tức là cả dấu ấn Starbrand lẫn Phoenix Force. Quyền năng của Black Panther thì không, do sức mạnh đó đã thấm nhuần vào bên trong cơ thể anh.

>> Xem thêm: Marvel hé lộ sự thật động trời: Deviants là tổ tiên của dị nhân

- Có quyền kiểm soát mọi khía cạnh liên quan đến mặt trăng, điều khiển được tất cả mặt trăng trong vũ trụ, có thể triệu hồi vô số mặt trăng trong vô số ngân hà rồi ném chúng vào đối thủ. Điều này cũng có nghĩa là mọi vấn đề liên quan như trọng lực, thủy triều, thậm chí là các nguyên tố tương đương với các thành phần cấu tạo của mặt trăng, Moon Knight đều có thể kiểm soát chúng bằng ý chí.

Cũng vì lý do này, do Mjolnir vốn được tạo ra bởi mảnh Uru từng thuộc về một mặt trăng, nên Moon Knight lẫn Khonsu đều hoàn toàn có đủ quyền hạn để kiểm soát Mjolnir mà không cần phải xứng đáng nâng nó. Hãy nhìn cách mà Marc biến King Thor thành kẻ ngốc ở trang dưới. Nhìn chung, nếu có bất cứ cái gì liên quan/thuộc về mặt trăng mà bạn có thể nghĩ tới, thì bạn biết Moon Knight sẽ làm được gì rồi đấy.

Và như đã nói, đây chỉ là một phần sức mạnh của Khonsu được đẩy vào bên trong cơ thể của Marc. Có nghĩa là quyền năng thực tế của Thần mặt trăng sẽ còn ghê gớm hơn thế nhiều. Bên cạnh đó, ông còn sở hữu vài dạng quyền năng khác như tạo ra ảo ảnh ở cấp độ cao, thao túng tâm trí, dịch chuyển tức thời xuyên thời-không,...cùng vô số sức mạnh khác.

>> Xem thêm: Xét theo phả hệ, Thor phải gọi con trai của Scarlet Witch là ông ngoại

Trên đây là những sức mạnh của Khonsu - vị thần của mặt trăng và bầu trời đêm. Mặc dù không phải quá bá đạo, nhưng đúng là sức mạnh của ông ta thật sự không thể xem thường được nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Phim Marvel và đặc biệt là Moon Knight , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Moon Knight? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.