x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những lý do nên xem Thành Phố Ánh Sáng của Cảnh Điềm - Hứa Ngụy Châu

Carole 16:09 - 24/01/2022

Thành Phố Ánh Sáng chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Ma Bảo với sự tham gia của Cảnh Điềm, Hứa Ngụy Châu, Kinh Siêu đã chính thức lên sóng từ ngày 20/1 trên Tencent. Sau 12 tập đã chiếu thì Thành Phố Ánh Sáng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, theo Carole thấy thì bộ phim này có không ít điểm tích cực đâu.

Không chỉ đơn giản là phim thần tượng

Thành Phố Ánh Sáng là một bộ phim dân quốc - thần tượng và khi nghe đến dòng phim thì Carole nghĩ sẽ có nhiều khán giả cảm thấy hơi băn khoăn. Thời gian gần đây, phim dân quốc trở nên yếu thế hơn nhiều so với phim cổ trang và hiện đại, đặc biệt là việc một đại diện mang tên Nhất Kiến Khuynh Tâm đã khiến khán giả cảm thấy rất thất vọng. Thế nhưng các bạn ạ, đừng vội bỏ qua Thành Phố Ánh Sáng bởi Carole cho rằng đây không chỉ đơn giản là một bộ phim thần tượng phi logic đâu.

Thành Phố Ánh Sáng kể về cuộc hành trình báo thù của Phùng Thế Chân (Cảnh Điềm đóng) dưới sự giúp đỡ của Thất gia Mạnh Tự An (Kinh Siêu đóng). Dựa vào sự thông minh tài trí của mình, lại am hiểu lòng người nữa nên Phùng Thế Chân nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhà họ Dung. Mục đích của Phùng Thế Chân rất rõ ràng, cô bước chân vào nhà họ Dung chính là để báo thù và khiến cho đại gia tộc này sụp đổ. Thế nhưng, con đường mà Phùng Thế Chân đi lại rất gian nan và trắc trở, cô có thể sẽ gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào.

Để rồi, cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Phùng Thế Chân và Dung Gia Thượng (Hứa Ngụy Châu đóng) dường như đã khiến cho cô trở nên mâu thuẫn hơn. Ban đầu, Phùng Thế Chân vốn chỉ muốn lợi dụng Dung Gia Thượng để thực hiện kế hoạch của bản thân, thế nhưng ông trời trêu ngươi khi họ đều nảy sinh tình cảm với đối phương. 

Phùng Thế Chân do dự vì đã động tâm, còn Dung Gia Thượng tuy thông minh nhưng lại không ngờ đến người trong lòng lại có mưu tính đáng sợ. Thành Phố Ánh Sáng dự là sẽ ngược lắm, đúng chuẩn phong cách phim thần tượng nhưng sự lồng ghép những âm mưu thủ đoạn lại khiến phim đặc sắc hơn nhiều.

Thành Phố Ánh Sáng sẽ không thể logic 100% bởi dù sao thì đây cũng là một bộ phim thần tượng. Tuy nhiên, theo Carole thấy thì tính logic trong phim vẫn rất cao chứ không hề bị “thần tượng hóa”, tình tiết được diễn giải rõ ràng giúp khán giả không bị rơi vào vòng luẩn quẩn. 

Các bạn có thể thấy Thành Phố Ánh Sáng không phải một bộ phim có mô típ mới nhưng khi xem rồi, bạn sẽ khó mà đoán ra được tình tiết phía sau như thế nào. Đây chính là sự tài tình của tác giả, vừa tạo ra được kịch tính mà còn khiến khán giả khó mà dứt ra được. 

Dàn diễn viên ấn tượng

Nhân vật Phùng Thế Chân của Cảnh Điềm thật sự khiến cho khán giả phải trầm trồ khen ngợi. Không giống với một Tư Đằng lạnh lùng thâm sâu, Phùng Thế Chân chính là một người bên ngoài thùy mị giỏi giang nhưng bên trong lại âm mưu khó lường. Tính ra thì Phùng Thế Chân chính là một nhân vật có nội tâm phức tạp nên diễn viên có khả năng sẽ gặp khó khăn để thể hiện những sắc thái đối lập. Và Phùng Thế Chân do Cảnh Điềm đảm nhận đã để lại ấn tượng vượt xa sự trông đợi của khán giả, cô khắc họa khá rõ nét một hình ảnh người đẹp như bông hoa hồng có gai này.

Ngoài ra, vì Thành Phố Ánh Sáng lấy bối cảnh thời dân quốc nên Cảnh Điềm có nhiều cơ hội được khoác lên mình những bộ xường xám trang nhã và thanh lịch. Mỗi lần thấy Phùng Thế Chân mặc xường xám là người ta lại nhớ về Tư Đằng, vừa cao quý vừa tinh tế, có thể thấy khí chất của Cảnh Điềm đúng là không đùa được đâu. Bên cạnh xường xám thì stylist cũng thiết kế cho cô những bộ váy đơn giản nhưng vẫn rất đẹp mắt, phù hợp với hình ảnh dịu dàng trang nhã mà nhân vật Phùng Thế Chân mang đến.

Carole thấy ngoài Cảnh Điềm thì những diễn viên khác của Thành Phố Ánh Sáng cũng thật sự xuất sắc đấy. Hứa Ngụy Châu đã có nhiều tiến bộ hơn trong diễn xuất, anh ấy thể hiện khá tốt một Dung Gia Thượng bất cần đời nhưng thông minh, quyết đoán. Mặc dù diễn xuất của Hứa Ngụy Châu có kém hơn Cảnh Điềm nhưng khoảng cách giữa 2 người họ không quá lớn, đặc biệt là chemistry nhìn đã thấy mê rồi. Hơn nữa, cứ mỗi lần nhìn thấy Hứa Ngụy Châu mặc những bộ vest thì Carole nghĩ chắc có nhiều khán giả nữ “đổ đứ đừ” lắm đây, anh ấy điển trai thế cơ mà.

Còn Kinh Siêu, Carole vốn thích anh ấy từ thời đóng phim Như Ý Truyện rồi. Nhưng khác với một Lăng Vân Triệt si tình và trung thành thì Mạnh Tự An là một người thủ đoạn, nhìn trông cũng nguy hiểm lắm. Diễn xuất của Kinh Siêu vẫn tốt như vậy, cộng thêm nhân vật Mạnh Tự An có khá nhiều bí mật nữa nên mình càng tò mò và chú ý đến hơn. Trong giai đoạn sau của bộ phim, không biết Mạnh Tự An sẽ có những biến hóa thế nào nhỉ?

Hay như Hải Linh, tuy đất diễn không nhiều nhưng cô lại khiến khán giả nhớ mãi về nàng tiểu thư Đỗ Lan Hinh phóng khoáng và không thích bị ràng buộc. Còn Hình Giai Đống, anh hóa thân thành một Dung Định Khôn hiểm độc và không từ thủ đoạn. Bên cạnh đó, những diễn viên khác cũng đã hoàn thành tốt vai diễn của họ, đây là một điểm rất đáng khen.

Mãn nhãn từ cảnh quay cho đến tạo hình

Không chỉ có nội dung và diễn viên mà những yếu tố khác như cảnh quay, tạo hình cũng đều được khán giả quan tâm. Các bạn có thể thấy những cảnh quay đẹp mắt trong Thành Phố Ánh Sáng, màu phim khá sáng sủa đẹp đẽ tạo nên một sắc thái đối nghịch với sự u ám của nội dung. Thêm nữa, đoàn làm phim cũng rất chú trọng đến tạo hình của từng nhân vật trong phim. Có rất nhiều phim dân quốc lại có phong cách thời trang quá mức hiện đại, may sao Thành Phố Ánh Sáng vẫn giữ được những đặc điểm của thời đại này.

Thời điểm lên sóng thuận lợi

Thành Phố Ánh Sáng lên sóng trong tháng 1, tuy gặp nhiều đối thủ nhưng nói đến đối thủ nặng ký thì lại khá hiếm hoi. Trên đường đua, những đối thủ đáng gờm nhất của Thành Phố Ánh Sáng chính là Kính Song Thành, Đời Này Có EmKhởi Đầu. Trong khi Khởi Đầu đã nhanh chóng kết thúc thì Kính Song Thành lại bị chê không thương tiếc từ nội dung cho đến diễn xuất của bộ đôi diễn viên chính. Xét đúng ra thì Đời Này Có Em chính là đối thủ mạnh nhất nhưng điểm yếu của bộ phim này chính là mô típ cũ và khá nhạt nhòa. Đúng là “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, Thành Phố Ánh Sáng gần như không bị đối thủ mạnh nào “ngáng đường” cả.

Các đối thủ gần như đều không thể lấn át Thành Phố Ánh Sáng.

Thành Phố Ánh Sáng đã đi được gần 1/3 chặng đường rồi, Carole cũng hy vọng bộ phim này sẽ giữ được phong độ trong những tập tiếp theo. Bạn nào muốn xem Thành Phố Ánh Sáng thì có thể theo dõi phim trên WeTV nhé!

>>> Xem thêm: Thành Phố Ánh Sáng: Nhận được lời khen, còn vượt mặt Kính Song Thành

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.