x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Cảnh hậu trường hài hước phim Hoa ngữ: Tắm hay cưỡi ngựa đều tiểu xảo

Carole 13:31 - 19/01/2022

Trong bài viết hôm nay, các bạn hãy cùng Carole “vén màn” sự thật đằng sau những cảnh quay trong phim Trung Quốc nhé, để xem nó hài hước đến mức nào!

Cảnh bế khó nhọc

Trong Mộng Hồi Đại Thanh, nam diễn viên Tân Vân Lai phải thực hiện cảnh bế nữ chính Lý Lan Địch. Tuy nhiên vì Lý Lan Địch sở hữu thân hình "quá khổ" so với sức lực bạn diễn nên Tân Vân Lai không thể bế cô theo cách bình thường được và anh đành nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên trong đoàn.

Tuy Triệu Lệ Dĩnh là một mỹ nhân “nhỏ con” có tiếng nhưng Lâm Canh Tân vẫn không bế nổi đàn chị. Thế là đoàn phim Sở Kiều Truyện đành phải đặt một chiếc bàn ở bên dưới cho Triệu Lệ Dĩnh tựa vào, còn Lâm Canh Tân sẽ bế hờ, cảnh quay coi như đã được hoàn thiện.

Cảnh bế Địch Lệ Nhiệt Ba trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa cũng đã từng làm khó cho Cao Vỹ Quang. Nam diễn viên vừa bế bạn diễn vừa khổ sở bày tỏ: “Cô ấy không nhẹ chút nào”. Vì chuyện này mà đã khiến Địch Lệ Nhiệt Ba rất xấu hổ và quyết định đi giảm cân.

Cảnh Tôn Nghệ Châu bế Angelababy trong Cô Phương Bất Tự Thưởng trông rất khó nhọc. Tuy Angelababy rất nhẹ nhưng cảnh này vẫn quá sức đối với Tôn Nghệ Châu rồi.

Bế bạn diễn nữ đã khó mà Hồ Ca còn phải bế Hoắc Kiến Hoa nữa thì đúng là gánh nặng dành cho anh chàng. Nhìn Hồ Ca bế bạn thân khi quay Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 theo cách khổ sở như thế này, dân mạng khi xem đều chẳng thể nhịn được cười.

Cảnh ngâm bồn “hư ảo”

Ngày trước Carole xem phim cứ tò mò không biết diễn viên sẽ diễn cảnh “mộc dục” trong bồn nước kiểu gì. Mà xem Cửu Châu Thiên Không Thành, cảnh này của Quan Hiểu Đồng nhìn đi nhìn lại cũng chẳng thấy điểm gì bất thường, cho đến khi mình xem được cảnh hậu trường.

Thẩm Mộng Thần từng công khai về cảnh ngâm bồn của cô trong một bộ phim. Trong bồn kia không có nước mà chỉ toàn những dụng cụ tạo hơi và nhìn bên ngoài trông cô ấy như đang thật sự đang dùng nước nóng vậy.

Cảnh đẹp như bước vào tiên cảnh của Trương Định Hàm trong Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao thực tế chỉ được tạo ra nhờ vài chậu nước cùng các dụng cụ tạo hơi mà thôi.

Dương Dung có một cảnh “mộc dục” y như thật trong Chung Quỳ Hàng Yêu Ký. Nhìn hậu trường với những đồ nghề sơ sài như vậy mà Dương Dung vẫn diễn rất tốt, đúng là diễn viên thực lực có khác.

Khác với những mỹ nhân ở trên, Viên San San làm thật luôn. Việc Viên San San đóng phim cổ trang nhưng lại ngâm trong chiếc bồn trong suốt quá mức hiện đại như này khiến người ta tưởng cô chơi lớn làm thật. Tuy nhiên, Viên San San cho biết khi quay cảnh này, cô đã mặc một bộ đồ màu be rồi.

Cảnh cưỡi ngựa, đi xe “ảo tung chảo”

Khi quay phim cổ trang, các đoàn phim không được phép sử dụng ngựa thật nên họ đành “biến tấu” khá nhiều cho các cảnh quay. Cảnh cưỡi ngựa trông rất lãng mạn trong Tân Hoàn Châu Cách Cách thực chất vốn chẳng có sự xuất hiện của con ngựa hay thậm chí là cả mô hình giả nào cả.

Có những khi kinh phí thấp không đủ để trang bị đạo cụ cho diễn viên, đạo diễn đành phải trông cậy vào nhân viên trong đoàn phim để họ giúp đỡ hoàn thành cảnh quay.

Hoắc Kiến Hoa và phân cảnh ngồi xe ngựa nhưng chẳng có lấy con ngựa nào. Cảnh quay này có thể thành công hay không đều phải phụ thuộc vào diễn xuất của diễn viên thôi.

Đoàn làm phim Võ Thần Triệu Tử Long cũng khá có tâm khi đầu tư cho Lâm Canh Tân và Yoona con ngựa “pha ke” thế này để họ có thể thực hiện được cảnh quay lãng mạn.

Đừng hỏi vì sao mà bạn không thể nhìn thấy full cảnh cưỡi ngựa của Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa trong Khuynh Thế Hoàng Phi bởi bên dưới là phần mà đoàn phim sẽ chẳng bao giờ để bạn nhìn được đâu.

Một trong những cảnh lãng mạn nhất trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên chính là Dương Dương đèo Trịnh Sảng trên chiếc xe đạp. Nhưng thực tế việc “đèo” này là nhờ có sự trợ giúp đắc lực đến từ nhân viên đoàn phim. 

Trần Vỹ Đình lái xe chở Trương Nghệ Hưng trong Lão Cửu Môn nhìn như thật ấy nhỉ? 

Có bao giờ bạn thắc mắc về những cảnh quay lái xe ô tô thì sẽ thế nào chưa? Vâng và Carole sẽ cho các bạn thấy sự thật đây.

Nghệ thuật đúng là ánh trăng lừa dối mà, tuy nhiên để đem đến cho khán giả những cảnh quay chân thực nhất thì các đoàn phim cũng rất vất vả đấy các bạn ạ. Cho nên dù có là những cảnh quay khó đến đâu thì đoàn phim sẽ tìm ra được giải pháp khắc phục, như các cảnh mà Carole liệt kê ở trên đó.

>>> Xem thêm: Góc gây lú: Bạn có nhận ra sao Hoa ngữ nào không?

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.