x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 5 phim kiếm hiệp Kim Dung remake thảm họa làm người xem khóc thét

HTKL 14:54 - 23/12/2021

Dù được chuyển thể từ tác phẩm huyền thoại, nhưng những bộ phim kiếm hiệp Kim Dung remake dưới đây lại vấp phải vô số tranh cãi bởi tạo hình nhân vật lẫn diễn xuất và được xếp vào hàng thảm họa, phá nát nguyên tác. 

1. Legend Of Condor Heroes – Tân Anh Hùng Xạ Điêu (2021)

Nếu phiên bản 2003 của Lý Á Bằng và Châu Tấn đạt được thành công vang dội, trở thành phiên bản kinh điển trong lòng người hâm mộ thì bản remake phim kiếm hiệp Kim Dung Tân Anh Hùng Xạ Điêu năm 2021 lại khiến công chúng thất vọng ê chề bởi nội dung cải biên quá đà.

Bên cạnh cốt truyện không được lòng các fan nguyên tác, dự án 2021 còn nhận gạch đá bởi cặp đôi chính Nguyễn Cự và Nghiêm Khoan cách nhau tận 20 tuổi. Mối tình thầy trò của họ cũng vì vậy mà trở nên “sai sai” khiến Tân Anh Hùng Xạ Điêu âm thầm phát sóng rồi lặng lẽ biến mất.

2. Demi Gods And Semi Devils – Tân Thiên Long Bát Bộ (2021)

Tương tự như Tân Anh Hùng Xạ Điêu, Tân Thiên Long Bát Bộ cũng không khá khẩm gì mấy khi liên tục bị cộng đồng mạng ném đá và xếp dự án vào hàng thảm họa. Chất võ hiệp nhạt nhòa, nhịp phim rời rạc, phi logic, tạo hình nhân vật “kỳ lạ” đã khiến khán giả “tránh xa” Tân Thiên Long Bát Bộ ngay và luôn.

Nội dung phim xoay quanh những ân oán tình thù giữa ba huynh đệ Kiều Phong (Dương Hựu Ninh), Đoàn Dự (Bạch Chú) và Thiếu Lâm Hư Trúc (Trương Thiên Dương). Đến thời điểm hiện tại, Thiên Long Bát Bộ phiên bản năm 2003 vẫn được khán giả đánh giá cao nhất.

3. Return Of Condor Heroes – Thần Điêu Đại Hiệp (2021)

Nhắc đến những bộ phim kiếm hiệp kinh điển của nhà văn Kim Dung, không thể bỏ qua Thần Điêu Đại Hiệp, tác phẩm gắn liền với những ngôi sao lớn như Lý Nhược Đồng, Cổ Thiên Lạc, Lưu Diệc Phi, Huỳnh Hiểu Minh,…

Tất nhiên vì cái bóng quá lớn của các tiền bối đi trước, các diễn viên trẻ như  Đồng Mộng Thực vai Dương Quá, Mao Hiểu Tuệ vai Tiểu Long Nữ cũng gặp không ít những chỉ trích do tạo hình không hợp vai. Tương tự như các phần phim trước, Thần Điêu Đại Hiệp tiếp tục là câu chuyện tình ngược luyến tàn tâm của cặp đôi chính, nhưng sẽ được “chấm phá” thêm chút drama kịch tính hơn bởi sự nhào nặn “tới bến” của Vu Chính.

4. The Duke of Mount Deer – Lộc Đỉnh Ký (2020)

Lộc Đỉnh Ký tiếp tục là một trường hợp đáng buồn của dòng phim kiếm hiệp Kim Dung được remake trong những năm gần đây. Dù được các ông lớn tích cực lăng xê, nhưng tác phẩm này vẫn không thể thoát khỏi mác phá nát nguyên tác và mở điểm Douban “thấp muốn khóc” 2,9.

Vai diễn quan trọng được giao cho Trương Nhất Sơn, tuy không phải là gương mặt quá nổi tiếng nhưng diễn xuất của anh chàng luôn được xếp vào hàng thực lực. Lộc Đỉnh Ký xoay quanh những tình huống dở khóc dở cười của Vi Tiểu Bảo – một nam nhân tếu táo, lanh lợi từ một thái giám trở thành “bạn thân” bên cạnh vua Khang Hy.

5. The Heaven Sword and Dragon Saber – Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2019)

Trước khi Lộc Đỉnh Ký hay Thần Điêu Đại Hiệp phiên bản remake xuất hiện, năm 2019 là “sân chơi” duy nhất của Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký, nhưng không phải là hiệu ứng tích cực mà vẫn là những bình luận, gạch đá nảy lửa của các fan nguyên tác.

Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký vẫn đi vào “vết xe đổ” bởi cải biên lố, đặc biệt là màn “tẩy trắng” cho Chu Chỉ Nhược, Trương Vô Kỵ từ một nam nhân đầu đội trời chân đạp đất lại liên tục rơi nước mắt, bi lụy vì yêu. Chất võ hiệp trong tác phẩm này cũng không làm đến nơi đến chốn dẫn đến khán giả dần mệt mỏi khi theo dõi,

Dù được chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung, nhưng cái mác của thương hiệu này vẫn không “gánh” nổi những bộ phim remake “không có tâm”, chạy theo lợi nhuận thay vì chất lượng. Khán giả thất vọng, cộng đồng mạng thì phẫn nộ, liệu đến bao giờ cơn sốt remake phim kiếm hiệp Kim Dung mới buông tha cho công chúng?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.