x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Không xem trước loạt phim này, xin đừng ra rạp xem Doctor Strange 2

SEIZEDIX 06:30 - 05/05/2022

Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn hạn, Marvel Studios - một trong hai hãng phim siêu anh hùng lớn nhất hành tính đã chính thức trở lại màn ảnh rộng với bom tấn đầu tiên trong năm 2022 - Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Được kỳ vọng là bộ phim riêng lớn nhất trong lịch sử MCU, Doctor Strange 2 hứa hẹn sẽ đưa thế giới phép thuật lên một tầm cao mới, khai phá đa vũ trụ - nơi sẽ quy tụ loạt anh hùng và phản diện đáng giá trong cùng một câu chuyện. 

 Nếu như trước đây, đa vũ trụ là một khái niệm mà ít khán giả biết tới thì trong dự án solo mới này nhất của Marvel, điều này sẽ thay đổi hoàn toàn. Dù được tạo ra để tiếp cận lượng khán giả mới, thế nhưng về bản chất Doctor Strange in the Multiverse of Madness vẫn là một bộ phim thuộc vũ trụ phim ảnh rộng lớn, chính vì vậy mình khẳng định bạn sẽ cần xem rất nhiều bom tấn chiếu rạp và truyền hình để nắm bắt được nội dung của bom tấn này. Ngay bây giờ, hãy cùng mình điểm qua một vài cái tên mà bạn cần xem trước khi thưởng thức dự án mới nhất của nhà Marvel nhé.

Những dự án bắt buộc phải xem

Chắc chắn rồi, bộ phim đầu tiên mà bạn phải xem chắc chắn phải là Doctor Strange ra mắt vào năm 2016. Đây không chỉ là lần đầu tiên Benedict Cumberbatch xuất hiện trong MCU mà còn là lần đầu tiên bậc thầy phù thủy “người thật” xuất hiện trên màn ảnh. Theo mình tìm hiểu, trước đó, anh đã được nhắc đến trong Captain America: The Winter Soldier

Phần phim đầu tiên này giới thiệu cho mình biết về Stephen Strange - một bác sĩ tài giỏi nhưng cực kỳ kiêu ngạo, không thể tiếp tục phẫu thuật sau một vụ việc. Sau khi tìm mọi cách để hồi phục đôi tay, anh đã tìm gặp các thầy phù thủy ở Kamar-Taj và học các phép thuật thần bí. Dù vẫn còn chân ướt chân ráo làm quen với vai trò là phù thủy, thế nhưng Doctor Strange vẫn thể hiện được khả năng của mình khi so găng với Kaecillius, Dormammu và cả Dark Dimension. Sau này, anh trở thành một trong những siêu anh hùng mạnh mẽ nhất MCU và là nhân vật quan trọng nhất trong giai đoạn 4 của vũ trụ này.

Sau nhiều năm debut trong MCU, Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen) mới có được dự án solo đầu tiên và không quá ngạc nhiên khi loạt phim đó thu về được thành công rực rỡ. Xuất hiện cùng Vision (Paul Bettany) trong loạt phim WandaVision, Wanda được khai phá hoàn toàn sức mạnh và chính thức trở thành Scarlet Witch. 

Cũng ở series này, Wanda đã sử dụng Chaos Magic (phép thuật hỗn mang) để tạo ra một thế giới tách biệt ở Westview - nơi cô cố gắng tận hưởng cuộc sống như một người bình thường với chồng là Vision. Sau đó, cô đón chào sự ra đời của hai đứa con đầu lòng là Billy và Tommy. Không muốn hạnh phúc mà mình vất vả gây dựng lên tan vỡ, Wanda buộc lòng phải chiến đấu với SWORD và Agatha Harkness. 

Ở tập cuối, Wanda Maximoff chính thức khai thác được sức mạnh của Scarlet Witch và nắm giữ được Darkhold - cuốn sách có rất nhiều ma thuật hắc ám. Cảnh after-credit cho thấy cô đang nghiên cứu cuốn sách này để tìm lại gia đình, đặc biệt là cặp sinh đôi.

Dù Doctor Strange chỉ đóng một vai phụ nhỏ trong Spider-Man: No Way Home, thế nhưng đây là bộ phim chiếu rạp đầu tiên thật sự đưa đa vũ trụ vào MCU. Sau khi danh tính của mình bị Mysterio tiết lộ, Peter Parker (Tom Holland) đã đến nhờ bậc thầy phủ thủy giúp cả thế giới quên đi Spider-Man thật sự là ai. Vì một số sơ xuất lúc thực hiện câu thần chú, Stephen Strange đã khiến đa vũ trụ rơi vào hỗn loạn, khiến các nhân vật phản diện ở những vũ trụ khác từng biết danh tính thật sự của Spider-Man lọt vào MCU. 

Trong trận chiến cuối cùng, Green Goblin đã làm nổ chiếc hộp ma thuật, khiến đa vũ trụ rạn nứt. Mặc dù đã cố gắng hết sức để vá lại những vết nứt này, thế nhưng Doctor Strange không thể ngăn chặn được những hiểm họa sẽ xảy ra sau này. Mặc dù không thể spoil các sự kiện này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến Doctor Strange 2, nhưng Spider-Man: No Way Home chắc chắn liên quan trực tiếp đến bộ phim này.

Những bộ phim nên xem

Tiếp theo là mình muốn giới thiệu bốn bộ phim có sự xuất hiện của Doctor Strange (và Scarlet Witch), giải thích toàn bộ hành trình của họ trong MCU. Những bộ phim này có thể không ảnh hưởng tới các sự kiện của Doctor Strange 2 nhưng chúng sẽ giúp các bạn hiểu được hai nhân vật chính của bộ phim đã trải qua những điều gì trước khi trở thành phiên bản hiện tại. Sau khi xuất hiện trong cảnh mid-credit của Captain America: The Winter Soldier cùng với Quicksilver (Aaron Taylor-Johnson), Wanda chính thức có màn debut trong Avengers: Age of Ultron

Ban đầu, cô đứng về phía Hydra và Ultron, nhưng sau khi biết về kế hoạch đối với Trái đất của hắn, cô đã tự tay tiễn tên người máy này. Cô đã giúp Avengers cứu các hành khách trên một chuyến tàu và cố gắng ngăn Bruce Banner cùng Tony Stark tạo ra Vision. Wanda sau đó đã cùng các Avengers ngăn chặn Ultron ở Sokovia và phải chịu một cú sốc tinh thần khi Ultron hạ gục Pietro. Ở cuối phim, cô trở thành thành viên chính thức của New Avengers cùng với Captain America, Black Widow, War Machine, Vision và Falcon. 

Một năm sau khi Wanda gia nhập Avengers, cô vấp phải tranh cãi khi vô tình làm 12 người ở Wakadan “bay màu”. Sự việc này là bước khởi đầu cho sự ra đời của Hiệp định Sokovia - khiến các Avengers chia cách. Dù đã bị Vision giữ trong khu nhà Avengers, cô sau đó vẫn được Hawkeye cứu và trở thành thành viên của phe Captain America. 

Cùng với Steve Rogers, Bucky Barnes, Sam Wilson, Clint Barton và Scott Lang, cô đã sử dụng sức mạnh để đưa Cap và Bucky đến Quinjet, ngăn chặn kế hoạch của Helmut Zemo. Khi War Machine vô hiệu hóa Maximoff, cô được đưa lên Raft cùng với ba siêu anh hùng khác. Sau này, cô được Captain America giải cứu. 

Ở phần đầu Avengers: Infinity War, Hulk đã rơi xuống mái nhà Sanctum Sanctorum và cảnh báo Doctor Strange về cuộc tấn công trái đất của Thanos. Sau khi cảnh báo cho Tony Stark về việc Mad Titan đang thu thập các viên đá vô cực, anh đã chiến đấu chống lại Ebony Maw và Cull Obsidian, sau đó cùng Tony đến Titan để ngăn Thanos hoàn thành kế hoạch thu thập đủ sáu viên đá. 

Khi đến nơi, Doctor Strange sử dụng mọi thủ thuật để cùng các siêu anh hùng khác ngăn chặn kế hoạch của trùm phản diện. Sau cùng, anh nhận ra rằng việc giao viên đá thời gian nằm trong chuỗi hành động giúp họ chiếu thắng. Cùng lúc đó, Wanda Maximoff đã trở lại Trái đất để ẩn náu cùng Vision. Cả hai sau đó giao chiến với Proxima Midnight và Corvus Glaive sau khi họ cố gắng  lấy viên đá tâm trí. 

Sau đó, Vision được đưa đến Wakanda để được giúp đỡ loại bỏ viên đá tâm trí khỏi Vision một cách an toàn. Dù đã dồn toàn bộ sức mạnh để chiến đầu cùng với Okoye và Natasha Romanoff, Wanda vẫn buộc phải hủy viên đá tâm trí nhằm phá hoại kế hoạch của Thanos. Đáng tiếc, hắn vẫn có thể sử dụng viên đá thời gian để đảo ngược lại những hành động mà cô vừa làm, búng tay và làm tan biến một nửa vũ trụ. Mặc dù không phải là nhân vật chính của Avengers: Endgame, thế nhưng ở cuối bộ phim này, Doctor Strange và Wanda đã được đưa trở lại sau cú búng tay của Hulk, chính thức tham chiến một lần nữa.

Trong Endgame, Wanda Maximoff cuối cùng cũng trả được ân oán của mình, giải phóng toàn bộ sức mạnh và suýt đánh bại Thanos trước khi hắn ra lệnh cho đoàn tàu của mình tham chiến. Cùng lúc đó, Doctor Strange sử dụng phép thuật để chống lại đội quân của Thanos, nhắc nhở Tony Stark rằng cách duy nhất để họ chiến thắng là như thế nào. Cuối cùng, anh giơ một ngón tay về phía Iron Man và gợi ý rằng anh cần phải giành lấy những viên đá và búng tay. Cả Strange và Maximoff đều tham dự lễ tang của Tony Stark cùng với phần còn lại của Avengers.

>>>Xem thêm: Doctor Strange 2 bị cấm chiếu, Marvel kiên quyết không cắt cảnh

Mình muốn nói rằng, không có bộ phim nào của Marvel Studios liên kết tới nhiều dự án hơn Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Tuy nhiên, với việc đây không chỉ đơn giản là phần tiếp theo của Doctor Strange mà còn mở ra đa vũ trụ - khái niệm vô cùng quan trọng với tương lai của MCU, mình tin việc xem lại các bộ phim và series có liên kết với bom tấn này là một điều vô cùng hợp lý. Với thời lượng chiếu chỉ 126 phút, bản thân mình cũng đang vô cùng tò mò không biết những bộ phim trong quá khứ của Marvel sẽ được tận dụng như thế nào trong Doctor Strange 2. Hãy cùng mình chờ đợi nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.