x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2 bị cấm chiếu, Marvel kiên quyết không cắt cảnh

SEIZEDIX 15:00 - 27/04/2022

Ngày phát hành của Doctor Strange 2 đã đến rất gần và mình tin rằng đây sẽ bom tấn tiếp theo của Marvel nhận được lời khen từ cả khán giả lẫn giới phê bình. Với cốt truyện tập trung vào đa vũ trụ cùng việc giới thiệu hàng loạt những nhân vật mới, bom tấn này được kỳ vọng sẽ có màn ra mắt hoành tráng, không gặp phải bất kỳ sự cố đáng tiếc nào.

 Thế nhưng điều này rất khó xảy vì khi MCU bắt đầu bước sang giai đoạn 4, hãng mong muốn sẽ có thể đa dạng hóa vũ trụ và động thái đầu tiên chính là giới thiệu nhân vật đồng tính trong Eternals vào năm 2021. Chưa dừng lại ở đó, trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness, hãng sẽ tiếp tục giới thiệu America Chavez - nhân vật thuộc cộng đồng LGBTQIA+ trong truyện tranh. Vậy điều gì đang xảy ra với bộ phim này? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé

Doctor Strange bị cấm chiếu ở nhiều nước

Vừa qua, Saudi Arabia đã quyết định sẽ ngưng phát hành Doctor Strange 2 tại các rạp chiếu phim với lý do America Chavez là nhân vật đồng tính. Biến cố tiếp tục ập tới với bom tấn mới nhất của Marvel khi bị IMAX Ai Cập cấm chiếu ngay trước thềm ra mắt, lý do tiếp tục giống như trên. 

Từ trước khi đưa ra thông báo chính thức, mình đã dự đoán được rằng Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ không được chiếu tại hai quốc gia này vì hiện nay, ở nhiều nơi thuộc Trung Đông vẫn còn rất khắt khe với chủ đề LGBTQIA+ và những người thuộc cộng đồng LGBTQIA+ ở những khu vực này cũng không được đối xử giống như các quốc gia khác trên thế giới. 

Trước Doctor Strange, Eternals là bộ phim Marvel bị cấm cửa vì lý do có nhân vật thuộc LGBTQIA+. Dù biết rằng việc đưa những yếu tố trên vào phim sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh thu phòng vé, Disney và Marvel vẫn tiếp tục đa dạng hóa vũ trụ phim ảnh của họ, kể cả khi giới tính của nhân vật không ảnh hưởng quá nhiều tới cốt truyện của bộ phim. 

Có thể bạn chưa biết, America Chavez là nhân vật mà Marvel đã muốn giới thiệu từ rất lâu và hãng còn từng có ý định giới thiệu cô trong Spider-Man: No Way Home. Và tất nhiên, giới tính của cô không phải là trở ngại lớn lao gì trong công cuộc đưa nhân vật này trên màn ảnh rộng. Với việc Marvel giờ đây đang cố gắng đưa nhiều nhân vật thuộc cộng đồng LGBTQIA+ vào vũ trụ của mình, rất có thể các dự án trong tương lai của hãng còn bị cấm chiếu ở các quốc gia trên. 

Có tin đồn rằng Valkyrie (Tessa Thompson) có thể sẽ công khai giới tính trong Thor: Love and Thunder ra mắt vào tháng 7 năm nay, vì vậy, rõ ràng America Chavez không phải là nhân vật đồng tính cuối cùng mà MCU giới thiệu.

Disney từ chối cắt đi phân cảnh đồng tính trong Doctor Strange 2

Vừa qua, có nguồn tin tiết lộ rằng Ả Rập Xê Út đã yêu cầu Disney cắt 12 giây khỏi Doctor Strange 2, đó là cảnh phim America Chavez (Xochitl Gomez) nói về  "hai người mẹ" của cô. Cụ thể, giám sát phân loại phim chiếu rạp của Ả Rập Xê Út - Nawaf Alsabhan chia sẻ với The Guardian rằng cảnh phim dài vỏn vẹn 12 giây và họ đã gửi đơn khiếu nại đến Disney, nhưng hãng phim nói rằng họ không sẵn sàng thực hiện bất kỳ thay đổi nào. 

Ông cũng chia sẻ rằng bộ phim không bị cấm chiếu tại quốc gia này mà chỉ đơn giản là yêu cầu hãng phim chỉnh sửa lại nội dung cho phù hợp với thuần phong mỹ tục ở quốc gia của họ.

Khác với Eternals ra mắt vào năm ngoái, rõ ràng chính phủ Ả Rập Xê Út đang làm mọi cách để có được một phiên bản chỉnh sửa của Doctor Strange 2 hơn là cấm chiếu bộ phim này. Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu trong vài ngày tới, lệnh cấm được ban hành vì mình tin rằng Disney không sẵn sàng cắt đi phân cảnh và họ cũng không nên làm vậy. 

Điều khiến mình hơi tò mò là Marvel không đề cập tới hai người mẹ của America Chavez thay vì giới tính thật sự của cô. Trong truyện tranh, nhân vật này đã trở thành một trong những siêu anh hùng đồng tính được yêu thích nhất và tại sao điều này không được khai thác trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness? Hãy cùng mình chờ đợi trong phiên bản chính thức của bộ phim nhé.

>>>Xem thêm: Doctor Strange 2: Danh tính phản diện được tiết lộ?

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.