x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những phim trinh thám - hình sự hay nhất những năm 2010-2019 của TVB

Anna Cao 13:36 - 30/08/2021

Là mọt phim TVB, Anna cảm thấy đề tài của những bộ phim này rất phong phú. Kể cả khi chung một thể loại, TVB cũng sở hữu nhiều bộ phim có dấu ấn riêng, xem một lần nhớ mãi, khó mà lẫn lộn giữa phim này với phim khác. Trong đó, TVB nổi bật với những phim hình sự cảnh sát, trinh thám với hàng chục tựa phim. Hãy cùng Anna điểm lại những tác phẩm trinh thám - hình sự xuất sắc trong giai đoạn từ năm 2010-2019 của TVB, khi mà phải vượt qua cái bóng quá lớn của series Hồ Sơ Trinh Sát, Truy Tìm Bằng Chứng, Bức Màn Bí Mật, Lực Lượng Phản Ứng… kinh điển nhé!

Bí Mật Của Tình Yêu

Anna hài lòng với việc xem những bí ẩn và các vụ án cũng như cách nó lồng ghép với các kiến thực vật lí để được phá giải. Tuy nhiên, cốt truyện thực tế giữa các nhân vật chính lại khá dễ đoán.

Không có nhiều sự độc đáo ở đây, mặc dù Anna vẫn rất hài lòng với màn trình diễn của Dương Di trong những cảnh khóc. Có lẽ do Anna hơi thiên vị chăng? Anna cũng rất thích màn trình diễn đầy trí tuệ, quí tộc của Lâm Phong. Nếu bạn đang hy vọng được xem một câu chuyện lãng mạn bên cạnh những màn phá án hóc búa, thì nên xem Bí Mật Của Tình Yêu

Hình Cảnh

Hình Cảnh là một bộ phim truyền hình hoành tráng do TVB sản xuất năm 2010 đặt câu hỏi cho người xem và bản thân các nhân vật về “điều gì thực sự là thiện hay ác” và “ranh giới ngăn cách giữa thiện - ác là gì”. Bên cạnh trọng tâm kinh điển về gia đình, lòng trung thành, thiện và ác, v.v. được tìm thấy trong nhiều bộ phim truyền hình TVB, Hình Cảnh còn đào sâu hơn vào tâm lý con người bằng cách khai thác yếu tố chính trị xảy ra trong một cơ quan chính phủ như cảnh sát. 

Mặc dù loạt phim này là một tác phẩm lớn và cố gắng thu hút người xem thông qua các vụ án, nhưng Hình Cảnh vẫn thiếu một chút gì đó để khiến nó trở thành bộ phim truyền hình hàng đầu trong năm. 

Đây là một trong những bộ phim truyền hình khiến bạn phải căng thẳng hay muốn xem thêm khi cốt truyện tiếp tục diễn ra vì các vụ án dựa trên những tội ác có thật ngoài đời nhưng tiếc là bản thân các nhân vật lại không thực tế như vậy. 

Thật thú vị khi xem từng vụ án tự mở ra như thế nào và ai là thủ phạm song Hình Cảnh thiếu kiết nối giữa các nhân vật với người xem. Đây có lẽ là lý do chính khiến Hình Cảnh không đạt rating cao như một số bộ phim khác của TVB năm 2010 như Công Chúa Giá Đáo hay Nghĩa Hải Hào Tình.

>>xem thêm: Trịnh Sảng và dàn diễn viên Cổ Kiếm Kỳ Đàm ra sao sau 7 năm lên sóng?

Tiềm Hành Truy Kích

Tiềm Hành Truy Kích chặt chẽ, hấp dẫn, với những nét bí ẩn và hài hước. Nó kiểm tra trí thông minh của chúng ta, cuốn hút chúng ta vào đúng thời điểm, và làm Anna ngạc nhiên với một số twist nhưng phim không có gì có vẻ là quá cao siêu hoặc quá xa vời. 

Bất kỳ cốt truyện hay tiểu tiết vô lý nào như vậy đều được giảm thiểu đến mức thấp nhất ở Tiềm Hành Truy Kích. Anna sẽ không đi đâu xa khi nói rằng phim tuyệt vời hay ly kỳ, nhưng nó chắc chắn có một sức hấp dẫn rất đen tối và đầy lôi cuốn. Bất cứ ai viết kịch bản phim hẳn đã nghiên cứu sâu về Vô gian đạo và băng đảng trong hội Tam Hoàng, hoặc là người có đầu óc tội phạm sáng tạo, để có thể vạch ra một thứ đen tối, gan góc và hóm hỉnh này theo tiêu chuẩn của TVB.

Mất Dấu 1

Mất Dấu 1 làm tốt hơn Tiềm Hành Truy Kích ở chỗ khám phá cuộc sống của cảnh sát chìm, sự hy sinh và gian khổ của họ để khán giả có thể cảm nhận được. Mất Dấu 1 cũng thành công với cốt truyện dày dặn của nó, được dàn dựng độc đáo với cách nó giữ được sự hồi hộp.

Các nhân vật đến và đi, tạo nên số nạn nhân cao đến mức điên cuồng. Không giống như hầu hết các bộ phim truyền hình TVB,  Mất Dấu 1 vô cùng khó đoán và bí ẩn, đó chính xác là những gì Anna cần sau một thời gian xem quá nhiều phim cùng thể loại này rồi.

Đã có rất nhiều lần Anna không biết liệu Bạo Seed hay chị Đinh sẽ làm gì? Cảnh hài hước cuối phim chỉ tạm đóng băng cho trái tim đang loạn nhịp tội nghiệp của Anna khi phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Nhìn chung, Mất dấu 1 một bộ phim ly kỳ, sẽ khiến bạn bối rối không biết mình nên tin tưởng ai. Nó tối tăm nhưng tràn ngập những cảnh hành động, đau đớn và tan nát trái tim. Bài hát Càng Khó Càng Yêu của Ngô Nhược Hy thật tuyệt vời và rất hiệu quả với nội dung bộ phim.

>>Xem thêm: Đều Thành Nghị đóng chính, vì sao Dữ Quân Ca không hot bằng Lưu Ly?

Giải Mã Nhân Tâm 2

Giải Mã Nhân Tâm 2 không có bất kỳ phần nào nhàm chán nghiêm trọng, nhưng cũng không có bất kỳ điểm nhấn nào thực sự đạt đến cao trào hoặc các cảnh đáng nhớ (trừ của Dương Di cuối phim). Và vì vậy sau một vài tập, Anna sẽ có thể quên những gì đã xảy ra trong các vụ trước. 

Có một bước ngoặt đáng ngạc nhiên từ câu chuyện này. Nhân vật của Dương Di là một cảnh sát tận tụy. Sau đó, cô đã trải qua một cuộc biến đổi hoàn toàn từ lượng đến chất để trở thành một kẻ giết người hàng loạt ở phần cuối của phim khi cô gặp vấn đề về tâm thần do những sự việc tồi tệ xung quanh cô. Thực ra, Anna mong đợi nhiều thứ điên rồ hơn từ cô, nhưng như thường lệ, ở TVB có một giới hạn nhất định!

>> Xem thêm: Bộ phim phim pháp chứng, pháp y TVB kinh điển: Bằng Chứng Thép là số 1

Không có nhiều sự phấn khích hay cường độ từ sự kiện “hắc hóa” của Dương Di mặc dù cô là tâm điểm chính ở cuối bộ phim. Do đó, kết thúc hóa ra khá đơn giản nhưng vẫn là một kết thúc tốt đẹp và có hậu. Trên thang số 10 điểm, Anna đánh giá Giải Mã Nhân Tâm 2 với tổng số điểm là 7,0.

Bằng Chứng Thép 3

Anna thích bộ phim này vì cách pháp y tiến hành các vụ án rất thú vị, và các mối quan hệ của họ ngoài công việc của họ cũng hay ho. Anna biết rất nhiều người phàn nàn về việc các vụ án này không đủ thách thức nhưng nếu bạn nhìn vào các vụ án trong loạt phim khác vào năm 2011, thì rõ ràng không hề dễ dàng để thể đoán trước thủ phạm khi Bằng Chứng Thép 3 hạ màn từng case và cách các thủ phạm trình bày động cơ gây án rất gây bất ngờ! 

>> Xem thêm: Bộ phim phim pháp chứng, pháp y TVB kinh điển: Bằng Chứng Thép là số 1

Bằng Chứng Thép 4 bắt đầu rất tốt với một vụ “án lồng án” liên quan lẫn nhau; cùng cốt truyện được suy nghĩ cẩn thận có rất nhiều chiều sâu. Case đầu tiên cũng có sự góp mặt của những ngôi sao khách mời nặng ký như Mễ Tuyết và Tạ Hiền. Nó khiến Anna bị cuốn hút ngay vào phim. Tuy nhiên, khi vụ này kết thúc và nhiều vụ án giết người cá nhân hơn (tiếp theo phần câu chuyện) xuất hiện, phim trở nên nhạt nhẽo và thiếu nỗ lực hơn. Tất cả các vụ án mạng sau đó cũng trở nên dễ đoán mà không còn hồi hộp hay hack não nữa.

>> Xem thêm: Ngọc Cốt Dao: Tiêu Chiến cầm ô, fan lại nhớ đến Ngụy Anh

Mặt khác, hầu hết các diễn viên chỉ có một biểu cảm trên nét mặt (khuôn mặt rất nghiêm túc) trong quá trình điều tra. Anna biết rằng việc nghiêm túc trong tình huống như vậy là bình thường nhưng sự chú trọng quá mức của bộ phim vào khuôn mặt chỉ "cứng đơ" của họ  không phải là điều đáng để thưởng thức. 

Dàn diễn viên cũng được lựa chọn kém. Anna không cảm thấy bất kỳ phản ứng hóa học ăn ý nào giữa các nhân vật trong bộ phim và việc viết kịch bản cho mối quan hệ của họ rất thiếu thuyết phục. Vì vậy, dù Bằng Chứng Thép 4 có rating cao ngút, nhưng nó không thể ghi dấu ấn đậm nét như ba phần đầu tiên!

Anna cũng sẽ không bao giờ tưởng tượng rằng chúng ta sẽ kết thúc một thập kỷ với các bộ phim phá án, trinh thám được yêu thích với Bằng Chứng Thép 3,4, Mất Dấu 1, Tiềm Hành Truy Kích - một điều gì đó quá khác biệt, nó không chỉ đơn giản những vụ án cần được phá giải mà còn là câu chuyện thực sự điên rồ sẽ không bao giờ xuất hiện trong một bộ phim truyền hình TVB thông thường nữa.

Anna thích cách mà ngay cả những nhân vật nhỏ nhất cũng có thời gian để tỏa sáng. Tất nhiên có những điều khiến Anna tiếc nuối vì chưa trọn vẹn, nhưng có thể coi đó là một động lực để chờ đợi TVB làm điều gì đó lớn lao hơn từ tương lai! Bạn có nghĩ như Anna?

 >>Xem thêm: Trang phục Tiêu Chiến trong Ngọc Cốt Dao giống Trần Tình Lệnh

Bài đóng góp của Anna Cao gửi cho DienAnh.net

Follow Thế Giới Hoa Ngữ để cập nhật những tin tức nóng sốt nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.