x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Đều Thành Nghị đóng chính, vì sao Dữ Quân Ca không hot bằng Lưu Ly?

Mộc Tử 12:00 - 23/08/2021

Bộ phim Dữ Quân Ca do Thành Nghị, Trương Dư Hi đóng chính đã lên sóng hơn nửa chặng đường. Sau khi ra mắt thời gian đầu, phim rất được dân mạng quan tâm, theo dõi. Mình cũng từng rất đặt nhiều kỳ vọng cho bộ phim này nhưng có vẻ để sánh với thành công của Lưu Ly thì Dữ Quân Ca vẫn thua rất xa. Tuy Dữ Quân Ca có độ hot nhất định trong các bộ phim Hoa Ngữ chiếu vào mùa hè năm nay, nhưng danh tiếng của phim mang lại không thật sự như mong đợi. 

>>>Xem thêm: Cốt truyện hay, xúc động và loạt lý do nên xem phim Nữ Nhi Nhà Họ Kiều

Đồng thời trên đánh giá của Douban về bộ phim còn có không ít đánh giá 1 sao. Sở dĩ tạo nên nhiều ý kiến trái chiều như vậy, nguyên nhân căn bản nằm ở việc thiết lập nhân vật của bộ phim này. Thành Nghị đóng vai nam chính Tề Diễm là vua của một nước, thân phận cao quý nhưng nhìn qua lại có chút ôn hòa, dịu dàng, không mang lại khí chất đế vương cần có, thậm chí còn có khi giống như thái giám, mất đi vẻ uy nghiêm, bá đạo. 

Chính vì thiết lập nhân vật như vậy khiến người xem nghi ngờ rằng hình tượng đó liệu có thể vác lên mình trọng trách chấn chỉnh triều cương nặng nề hay không? Ngay cả mình cũng quan ngại cho Thành Nghị với vai diễn này.

Tiếp theo là nữ chính Trương Dư Hi, theo mình thấy từ đầu phim, mình thấy cô nàng đã bị dân mạng chỉ trích không ít. Theo mình thì nhan sắc của Trương Dư Hi cùng với Thành Nghị cũng rất đẹp đôi nhưng ở thiết lập tính cách nhân vật thì Trình Nhược Ngư thật sự nảy sinh vấn đề rất lớn. Mọi người đều biết rằng Trình Nhược Ngư là thân tín của hoàng thượng, đồng thời cũng là người nắm quyền mới của thế lực thần bí Tử Y Cục. 

>>>Xem thêm: Thiên Long Bát Bộ ngày càng dở, phim võ hiệp Kim Dung đã hết thời?

Theo lý mà nói thì người như vậy phải là một cô gái văn võ song toàn, mạnh mẽ, quyết đoán nhưng trong phim lại hoàn toàn ngây thơ, ngốc nghếch, cực kỳ bánh bèo, lại thường hay làm hỏng việc. Với vấn đề thiết lập hình tượng nữ chính, mình nhớ Thành Nghị cũng từng đưa ra giải thích hộ bạn diễn: Chính là vì tâm tư của Tề Diễm như thế, nên người mà nhân vật này thích là một cô gái ngây thơ, chân thật như Trình Nhược Ngư.

Quay lại với Lưu Ly, cho đến thời điểm hiện tại, mình thấy phim dù đã ra mắt rất lâu rồi nhưng điểm đánh giá Douban của bộ phim này cũng không ngừng tăng lên, không hề bị giảm điểm. Đồng thời, những năm gần đây cũng không có mấy bộ phim tiên hiệp có chất lượng tốt như thế, được đánh giá rất cao. Thành công của Lưu Ly hoàn toàn nằm ở chính nội dung của nó.

Câu chuyện tình 9 kiếp luân hồi “ngược đi ngược lại” nhưng không kéo dài lê thê mà đi liền một mạch giúp bộ phim không trở nên chán ngán mà cực kỳ logic với cốt truyện có một nữ chính mất đi lục thức. Cũng chính vì mất đi lục thức mà nữ chính được thiết lập là một cô gái ngây thơ, ngốc nghếch lại càng thuyết phục khán giả. Cộng thêm đó chính là sự lãng mạn đẹp đẽ mà bộ phim mang lại càng lôi cuốn người xem.

>>>Xem thêm: Lên sóng 3 ngày, Châu Sinh Như Cố dẫn đầu BXH phim Hoa Ngữ nổi nhất

Vậy nên mình nhìn qua mà nói rằng Dữ Quân Ca không sánh được với Lưu Ly thì hoàn toàn có thể lý giải được. Dù cho có cùng là nam chính Thành Nghị đi chăng nữa thì làm sao cứu rỗi được một kịch bản mang lại cho người xem cảm giác chán ngán. Mình thấy Dữ Quân Ca nếu không có những âm mưu chốn quan trường, không thành công thiết lập nữ phụ Cừu Yên Chức thì có lẽ sẽ giống như Trường An Nặc chìm không thể tả.

Thành tích của Dữ Quân Ca rất tốt so với các phim chiếu cùng thời điểm nhưng vẫn thua xa thành công của Lưu Ly.

Tuy nhiên, Dữ Quân Ca cũng chỉ mới chiếu đến nửa thời lượng phim. Rút kinh nghiệm từ Thiên Cổ Quyết Trần trước đó, mình thấy cũng từng nhận về rất nhiều chê bai ngay từ đầu nhưng gần cuối lại gây bất ngờ cho khán giả, kéo lại lượt xem đáng kể. Biết đâu kịch hay vẫn còn ở phía sau. Mọi người cảm thấy bộ phim này như thế nào? Cùng để lại ý kiến bên dưới nhé!

>>>Xem thêm: Thiên Mục Nguy Cơ: Phim của Miêu Kiều Vỹ - Lưu Học Nghĩa lên sóng

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.