x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Những sự kiện khủng có thể chốt hạ hoành tráng giai đoạn 4 của MCU

Salonpas 08:00 - 10/07/2022

Đứng trước ngã rẽ đặc biệt sau trải qua 3 giai đoạn phim, Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) đang rạo rực khí thế trong giai đoạn 4 với những tác phẩm đặc sắc. 

Dù đã cho ra mắt tới 6 bộ phim điện ảnh (cả Thor 4) và 7 series truyền hình nhưng hiện giờ, danh tính của tên trùm phản diện tiếp theo sau Thanos vẫn là một ẩn số bí mật mà nhà Marvel chưa hề đá động gì tới.

Điều này làm cho sự kiện "Endgame" trong giai đoạn này trở nhên khó nhằn hơn bao giờ hết vì không rõ thực hư danh tính cũng như động thái gì của phe thù địch. Đặc biệt sự tạm vắng mặt của những anh hùng cộm cán như Fantastic Four và X-Men càng thêm độ khó khiến không ai có thể đoán được chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Nhưng khi dựa vào nguyên tác truyện tranh, mình cũng có thể hình dung “man mác” những sự kiến lớn có thể dùng để khép lại giai đoạn 4 của MCU một cách hoàng tráng nhất.

>>> Xem thêm: Stranger Things 4 nên cải thiện mối quan hệ chị em giữa Mike và Nancy

1. Cuộc chiến đa vũ trụ Secret Wars

Giai đoạn 4 của Marvel được biết đến là thời lên ngôi của chủ đề đa vũ trụ, vì thế Secret Wars – một trong những sự kiện đình đám nhất truyện tranh Marvel do ngòi bút Jim Shooter và họa sĩ Mike Zeck khái thác vào thế kỷ trước không nằm ngoài khả năng sẽ là một trong những dấu mốc cho một kết thúc ấn tượng.

Ở đây, các siêu anh hùng của chúng ta phải hợp sức chống lại một thực thể hùng mạnh đến từ bên ngoài vũ trụ mang tên Beyonder. 

Nhưng trong phiên bản mới nhất của truyện tranh Marvel vào năm 2015, sự tập trung lại nghiêng về khái niệm sụp đổ của đa vũ trụ cùng với sự xâm lăng. Điều này vốn đã từng xuất hiện trong phần phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness nên khả năng cao cũng có thể tạo ra được một sự kiện kết thúc hoàng tráng cho toàn giai đoạn 4.

2. Sự trở lại của Ultron, tàn nhẫn hơn, đáng sợ hơn và sát với nguyên tác hơn

Với sự ra mắt thất bại cùng phản diện Ultron trong Avengers: Age of Ultron, mình khá thất vọng khi chứng kiến một con quái vật lẽ ra phải tàn bạo hơn nhưng nó lại xuất hiện một cách khá mờ nhạt và ảm đạm. Ngoài ra, những lỗ hổng từ kịch bản cũng phần nào khiến Ultron lại trở nên vô dụng và lúng túng như vậy.

Ở mùa đầu tiên của series hoạt hình What If…?, Ultron đã gây được ấn tượng bởi mức độ sát thương cực cao, bên cạnh đó là một sự độc ác và ngạo mạn đặc trưng. Nếu làm đúng với tinh thần này, Marvel Studios hoàn toàn có thể dùng từ nguyên tác truyện tranh Age of Ultron của Brian Michael Bendis làm một màn kết thúc cho giai đoạn 4 MCU.

Ngoài ra, bộ truyện tranh có đề cập đến những khái niệm đa vũ trụ, thậm chí còn khai thác thêm hai thực tại đáng sợ. Không những thế, bộ truyện còn mang đến rất nhiều siêu anh hùng có mặt trong giai đoạn 4 như Moon Knight, She-Hulk và 1 số thành viên của X-Men. Tất cả đều gợi mở cho một cái kết đầy khủng khiếp.

3. “Kẻ ăn hành tinh” Galactus chính thức lộ diện

Galactus - một siêu phản diện nổi tiếng bậc nhất của vũ trụ Marvel nên mình luôn khao khát được nhìn ngắm nhân vật này trên màn ảnh lớn một cách hoàng tráng và hoàn hảo nhất. Do đó, những thông tin về việc Marvel cho ra mắt Fantastic Four – phần phim điện ảnh về nhóm siêu anh hùng mật thiết đến Galactus cũng được coi như là màn “chốt sổ” mỹ mãn cho giai đoạn 4 đầy biến đổi này.

“Kẻ ăn hành tinh” có thể được khai thác với tư cách một “cameo” nhỏ nhằm báo hiệu cho những sự kiện tương lai bằng cách khai thác 3 chương truyện Fantastic Four #48 - 50 của 2 huyền thoại Stan Lee và Jack Kirby. Đây cũng tương tự như màn xuất hiện chớp nhoáng của Thanos trong credit của The Avengers.

4. Dark Reign, khi ác nhân lấn lướt siêu anh hùng

Sự khác biệt của bộ truyện tranh Secret Invasion là không cho nhóm siêu anh hùng chiến thắng trong cuộc chiến cuối cùng. Norman Osborn - phản diện khét tiếng Green Goblin chính là nhân vật chủ chốt đã ngăn chặn nhóm anh hùng giành được vinh quang chiến thắng.

Điều này khiến cho việc đưa Norman Osborn lên màn ảnh với vai trò chốt hạ giai đoạn 4 cũng không quá khó khăn. Đặc biệt là Marvel Studios đã xác nhận sẽ sản xuất phim điện ảnh Thunderbolts - tiền thân của Dark Reign, bộ truyện tranh mang lại màu sắc ảm đạm khi những ác nhân đã trỗi dậy nắm quyền kiểm soát. Sự tăm tối đó nếu dành cho MCU thì có lẽ sẽ là điều thú vị đây.

5. Annihilation - sự hủy diệt của vũ trụ

Annihilation Wave, lực lượng xâm lược không gian của siêu ác nhân Annihilus đã từng hủy hoại vũ trụ trong series truyện Annihilation là một nhân vật tiềm năng có thể đảm đương vai trò then chốt trong sự kiện khép lại giai đoạn 4 MCU.

Ở đây, sự tề tựu của hàng loạt siêu anh hùng như Drax the Destroyer, Nova hay Silver Surfer và đội binh Guardians of the Galaxy với mục tiêu duy nhất là tiêu diệt Annihilation Wave cũng đủ chứng minh thực lực của tên phản diện này mạnh đến cỡ nào. Đồng thời đây cũng là sự kiện “bật đèn xanh” cho dự án mới Guardians of the Galaxy Vol. 3.

6. House of X/Powers of X - dị nhân X-Men chính thức đổ bộ vào MCU

Nhóm X-Men được đưa vào MCU đã là một vấn đề bí ẩn rồi thế nhưng công thức mà Marvel dùng để khai thác nhóm dị nhân càng làm mình tò mò hơn. Liệu họ vẫn giữ phong cách cũ từ “trường học dị nhân” của Fox hay lại sáng tạo ra một câu chuyện hoàn toàn mới lạ.

Bộ truyện House of X/Powers of X của nhà văn Jonathan Hickman và họa sĩ Pepe Larraz & R.B.Silva sẽ cho chúng ta câu trả lời về “tiền truyện” của X-Men. Theo bộ truyện, các dị nhân của chúng ta trước khi được cho ra mắt với công chúng, họ đã có một thời gian dài ẩn mình trên hòn đảo lạ mang tên Krakoa.

Đây là một nơi bí ẩn được giấu khỏi thế giới bởi sức mạnh ngoại cảm. Sự “cô lập” nãy đã khiến cho việc “khởi động lại” toàn bộ X-Men mà không gây ảnh hưởng quá nhiều đến mạch truyện chung của MCU hiện nay.

7. Infinity War

Adam Warlock trong Guardians of the Galaxy Vol. 3 là một sự đổi mới thú vị giúp MCU rẽ sang một hướng khác đầy bất ngờ. Theo đó, Warlock có 2 kẻ thù truyền kiếp là Thanos và Magus. Mà Magus lại chính là Warlock trong 1 thực tại khác.

Trong nguyên tác, sau khi Warlock bị đánh bại thì chính là lúc lên ngôi của Magus trong Infinity War - hậu truyện của Infinity Gauntlet.

Đây cũng là nguyên nhân khiến tên phản diện tầm cỡ như Magus có thể xuất hiện trong đa vũ trụ và đủ khả năng để chấm dứt giai đoạn 4 đầy biến động của MCU.

 >>> Xem thêm: Stranger Things 4: Một mùa phim trưởng thành và đầy cú twist bất ngờ

Bạn nghĩ những sự kiện trên có thể được ưu ái “chọn mặt gửi vàng” cho nhiệm vụ kết thúc cả một giai đoạn Marvel. Hãy đề lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là người đam mê Phim Âu Mỹ và loạt tác phẩm Marvel , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.