x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Stranger Things 4 nên cải thiện mối quan hệ chị em giữa Mike và Nancy

Xoài 17:00 - 01/07/2022

Mùa 4 Stranger Things đã có ý định đưa tình tiết biến mối quan hệ anh em giữa Mike và Nancy trở thành một yếu tố quan trọng cho cả mùa, nhưng dường như họ đã bỏ ngỏ và biến ý định đó trở nên quên lãng đi. Vậy lí do vì sao mà Stranger Things cần phải khắc phục vấn đề này thì hãy cùng Xoài tìm hiểu nhé!

Mùa 4 loạt phim ăn khách gần đây đã đem rất nhiều mối quan hệ anh em ra làm yếu tố chính cho cả mùa, bao gồm những nhóm thành viên từng có mối quan hệ gia đình bị tách trước đây như cặp anh em Jonathan và Will Byers hay Erica và Lucas Sinclair. Nhưng có một cặp anh em mà mình muốn nhấn mạnh nhất đó là Mike và Nancy Wheeler vì họ lại ở một cốt truyện khác hoàn toàn và không được khai thác triệt để.

Từ mùa 1 đến những mùa sau, cặp anh em nhà Byers liên tục được gắn kết với nhau xuyên suốt mạch truyện chính của phim, nhưng nhà Wheeler lại không có chút phân cảnh nào gắn kết cả, mình thấy mối quan hệ này gần như bị lược bỏ khỏi phim và thậm chí bị lu mờ đi.

Xoài thấy mặc dù Stranger Things luôn cho chúng ta một đoạn ngắn tại nhà Wheeler vào đầu mỗi mùa để nhắc nhở người xem rằng Nancy và Mike cùng một gia đình, nhưng mối liên hệ chỉ dừng ở đó và thường không được đào sâu hơn.

Thực ra để nói là không được thì hơi quá, nhưng điều Xoài muốn nói ở đây rằng mối quan hệ này cần phải được chú trọng hơn. Một vài khoảnh khắc được xem như là thể hiện tình anh em nhà Byers như việc tương tác với những nhân vật khác và kể về nhau như Dustin nói với Mike về cách Nancy ăn mặc, hay thậm chí cả hai có những cuộc thảo luận nhỏ về nhau như ruột thịt. Chừng đó vẫn không đủ để đọng lại trong đầu người xem cũng như Xoài.

Sau mùa đầu tiên, các phần tiếp theo của Stranger Things hầu như không có sự góp mặt của hai người trong cùng một cảnh, chứ chưa nói đến chuyện khác. Nếu không có Karen thường xuyên xuất hiện, sẽ khó mà người xem nhớ rằng Mike và Nancy là anh chị em. Ngay cả khi toàn bộ dàn diễn viên chính xuất hiện cùng nhau vào cuối mỗi phần cuối của mùa Stranger Things, Nancy và Mike hiếm khi nói chuyện với nhau.

Nhưng làm hỏng mối quan hệ này không đồng nghĩa rằng những mối quan hệ khác cũng như vậy. Strangers Thing lại rất xuất sắc khi khai thác các cặp anh em khác như gia đình Byers. Xuyên suốt mùa 1 đến mùa 2 thì Xoài thấy cặp anh em này là điểm nhấn nhất khi Jonathan là yếu tố khiến mùa đầu tiên có ý nghĩa khi anh phải ra sức tìm kiếm đứa em trai.

Không chỉ có nhà Byers là có điểm nhấn trong Stranger Things, Max và Billy cũng đã góp công không hề nhỏ trong mùa 2. Nhất là khi Billy đóng vai trò phản diện lớn nên việc Max được các thành viên khác thân thiết hơn, và sự hy sinh của anh cũng là một bước phát triển của nhân vật Max trong các mùa tiếp theo.

Will và Jonathan thì khăng khít gắn bó tạo lý tưởng anh em đẹp đẽ. Billy và Max thì tạo sự hối tiếc, hy sinh vì nhau thì cặp cuối cùng được khai thác tốt tiếp theo là Erica và Lucas Sinclair. Cặp anh em này giống như một chút gì đó giải tỏa sự căng thẳng kinh hoàng trong Stranger Things. Nhí nhảnh và hài hước, họ luôn chọc ghẹo nhau và vui vẻ khi hợp tác với nhau, đúng nghĩa một cặp anh em hay làm phiền nhau.

Quay lại chủ đề chính, sắp tới mùa 5 sẽ là mùa cuối cùng đánh dấu sự kết thúc của series ăn khách này nên sẽ tập trung giải quyết tất cả, chấm dứt với Upside Down. Chắc chắn mùa 5 sẽ không có nhiều thời gian để khai thác tình cảm anh em nữa nên anh em nhà Duffers phải cố gắng sửa chữa lại tình cảm nhà Wheeler, ít nhất là khai thác triệt để trong một vài tập phim cuối.

>>>Xem thêm: Phần tiền truyện Stranger Things nhận thông tin tích cực từ đạo diễn

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Stranger Things? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.